PV Power giao ban sản xuất quý I/2015 các nhà máy điện

22:47 | 03/04/2015

670 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 3/4, tại Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Nhơn Trạch 2, tỉnh Đồng Nai, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) tổ chức Hội nghị giao ban sản xuất quý I/2015 các nhà máy điện thuộc PV Power.

Tham dự Hội nghị có Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Hùng Dũng; Trưởng ban Điện PVN Nguyễn Tiến Vinh.

Trong quý I/2015 nhu cầu điện tăng cao so với các năm trước, ước tính bằng 111% so với cùng kỳ năm 2014. Nhưng cả hai Nhà máy Điện Cà Mau 1 và Cà Mau 2 vẫn đảm bảo vận hành ổn định, ít sự cố, công tác vận hành bằng nhiên liệu dầu được thực hiện tốt, đảm bảo phát bù sản lượng điện khi khí cấp giảm do sự cố, bảo dưỡng.

PV Power giao ban sản xuất quý I/2015 các nhà máy điện

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng phát biểu tại Hội nghị

Còn tại Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1, do tình hình thời tiết khu vực phía Nam nắng nóng, các hồ thủy điện mực nước thấp nên các nhà máy nhiệt điện được huy động cao. Sản lượng điện hợp đồng tính toán giao cho Nhà máy Điện Nhơn Trạch 1 cao hơn kế hoạch. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đã vận hành an toàn máy móc, thiết bị để đảm bảo hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra, tránh ảnh hưởng đến sản lượng điện.

Đối với các nhà máy thủy điện, phong điện, trong quý I/2015 đã vận hành ổn định, như Nhà máy thủy điện Đăkđrinh trong quý I phải phát điện với công suất cao để đảm bảo không phải xả tràn trong mùa mưa và tranh thủ giá điện mùa khô của miền Bắc.

Tại Nhà máy phong điện Phú Quý, các tuabin trong tình trạng tốt, vận hành ổn định trong điều kiện gió thuận lợi. Công tác vận hành, phối hợp vận hành với Điện lực Phú Quý nhịp nhàng. Công tác xử lý các sự cố liên quan đến hệ thống đường dây 22kV nhanh do nhà máy chủ động nhân sự, vật tư phụ tùng thay thế.

Về công tác an toàn lao động, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường trong quý I/2015, dưới sự chỉ đạo của Tổng công ty, các đơn vị đã tổ chức tuyên truyền đến từng người lao động trong công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán.

Các đơn vị đã tăng cường thực hiện công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp lễ, Tết theo phương châm “4 tại chỗ”. Kết quả là trong dịp Tết Nguyên đán, các nhà máy điện của PV Power được vận hành an toàn, không để xảy ra sự cố, tai nạn.

Các nhà máy điện thường xuyên rà soát chất lượng, bổ sung thiết bị, cải tiến hợp lý trong thao tác hệ thống chữa cháy. Đồng thời tăng cường diễn tập để giảm thời gian xử lý khi tình huống xấu xảy ra…

Trong quý II/2015, công tác an toàn sức khỏe môi trường của PV Power tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường đến người lao động, nâng cao hơn nữa nhận thức của người lao động về công tác an toàn, sức khỏe, môi trường, đảm bảo an toàn cho người và thiết bị trong toàn PV Power.

PV Power giao ban sản xuất quý I/2015 các nhà máy điện

PV Power thường xuyên tổ chức diễn tập ứng cứu sự cố

Tổng công ty sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trong dịp lễ 30/4, 1/5. Xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các Nhà máy Điện Cà Mau 1 và 2, Nhơn Trạch 1 và 2; kiểm tra công tác an toàn, sức khỏe, môi trường, ứng cứu tình huống khẩn cấp, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1, Thủy điện Hủa Na, Thủy điện Đăkđrinh, Thủy điện Nậm Cắt…

Tham dự Hội nghị, Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng đánh giá cao kết quả sản xuất của toàn Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam trong quý I/2015 cũng như công tác đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ trong thời gian qua.

Phó tổng giám đốc PVN Nguyễn Hùng Dũng lưu ý, các đơn vị trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa, cần có các chuyên gia giỏi để luôn đảm bảo định hướng sửa chữa, tu bổ, bổ sung những khiếm khuyết dù là nhỏ nhất, để hạn chế thấp nhất sự cố xảy ra.

Đặc thù ngành điện là ngành nguy cơ xảy ra sự cố cao nên các đơn vị cần thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập, các khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn cũng như trong công tác an toàn lao động và phòng chống cháy nổ.

Nguyễn Hiển (tổng hợp)

DMCA.com Protection Status