NMLD Dung Quất hoạt động trở lại đạt 100% công suất

20:17 | 12/07/2014

417 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vừa có thông báo: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất đã hoạt động trở lại đạt 100% công suất vào lúc 21h30 ngày 11/7/2014, vượt tiến độ 4 ngày.

Sau 53 ngày đêm bảo dưỡng tổng thể, Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất đã hoàn thành hơn 7.050 đầu mục công việc tại 14 phân xưởng công nghệ và phụ trợ. Tại Phao rót dầu không bến một điểm neo, những chuyến dầu thô đã được nhập đưa về các bồn chứa, đảm bảo cho nhà máy hoạt động bình thường như trước kia.

NMLD Dung Quất đã hoạt động ở 100% công suất

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Ngọc Nguyên, Phó tổng giám đốc BSR phụ trách sản xuất nhận định: NMLD Dung Quất hoạt động trở lại là một niềm vui không chỉ của BSR mà còn của ngành Dầu khí. Trải qua gần 2 tháng bảo dưỡng với hàng nghìn đầu việc khó khăn, công nhân, kỹ sư các nhà thầu đã làm việc hết mình, đuổi kịp tiến độ, đồng thời đảm bảo chất lượng cho nhà máy.

Sắp tới, khi NMLD Dung Quất hoạt động ổn định, khả năng nhà máy sẽ nâng công suất lên 105% và tiến tới 110%. Để làm được việc này, theo ông Trần Ngọc Nguyên, nhà máy cần đảm bảo nguồn dầu thô lớn hơn công suất 148.000 thùng/ngày.

Trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần II có 5 gói thầu. Gói thầu số 1 bảo dưỡng cụm phân xưởng RFCC và cụm phân xưởng CDU do liên danh nhà thầu Hiapseng (Singapore) và PMS (Việt Nam) thực hiện. Gói thầu số 2 bảo dưỡng cụm phân xưởng CCR, SRU, LCO, ETP do nhà thầu Ubec (Hàn Quốc) thực hiện. Gói thầu số 3 bảo dưỡng nhà máy Polypropylene, hệ thống nước biển, các phân xưởng phụ trợ, bể chứa do nhà thầu Daechang (Hàn Quốc) đảm nhiệm.

Gói thầu số 4 do BSR thực hiện, với các công việc như bảo dưỡng thiết bị quay, thiết bị điện, tự động hóa, một số thiết bị tĩnh đơn giản và đường ống dẫn dầu. Gói thầu thứ 5 bảo dưỡng SPM do liên danh nhà thầu trong nước POS và PVMTC thực hiện.

Số lượng lao động huy động lúc cao nhất trên công trường đạt hơn 4.500 người, trong đó các nhà thầu chiếm 3.200 người.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status