NMLD Dung Quất bắt đầu cho ra sản phẩm sau kỳ bảo dưỡng tổng thể

10:19 | 01/07/2014

334 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sau hơn một tháng triển khai bảo dưỡng tổng thể lần 2 NMLD Dung Quất, sáng 29/6/2014 dòng sản phẩm đầu tiên từ Phân xưởng Chưng cất dầu thô ở áp suất khí quyển đã chảy vào bể chứa sản phẩm của Nhà máy.

Phân xưởng Chưng cất dầu thô ở áp suất khí quyển (CDU) của NMLD Dung Quất có công suất 6,5 triệu tấn dầu thô 1 năm. Trong đợt bảo dưỡng tổng thể lần 2 nhà thầu Hiap Seng (Singapore) đảm nhận công tác bảo dưỡng chính đối với phân xưởng CDU. Các nhà thầu khác của Việt Nam như Trường Cao đẳng nghề Dầu khí (PV MTC), Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PTSC), Đạm Phú Mỹ, Đạm Cà Mau, PMS… cũng tham gia bảo dưỡng phân xưởng này.

Kỹ sư Đào Xuân Giỏi, Giám đốc Phân xưởng CDU cho biết “Việc bảo dưỡng phân xưởng này đã hoàn thành trong 37 ngày với hơn 1000 đầu mục công việc, vượt tiến độ 8 ngày so với kế hoạch đề ra”.

Tổng giám đốc Đinh Văn Ngọc (bìa trái) trực tiếp kiểm tra công tác BDTT tại Nhà máy

Vào lúc 9 giờ 40 phút sáng 27/6/2014, Phân xưởng CDU đã chính thức nhận mẻ dầu thô đầu tiên để bắt đầu hoạt động sản xuất trở lại.

Và vào lúc 11 giờ 00 ngày 29/6, dòng sản phẩm đầu tiên từ phân xưởng CDU đã chảy vào bể chứa sản phẩm của Nhà máy. Sau bao ngày lao động quên mình, cố gắng vượt qua rất nhiều khó khăn và thử thách, toàn thể CBCNV Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) cũng như các nhà thầu tham gia công tác bảo dưỡng tổng thể như vỡ òa trong niềm vui, niềm hạnh phúc vô biên. Thành công này có ý nghĩa to lớn vì đây là kỳ bảo dưỡng đầu tiên do chính Công ty BSR trực tiếp thực hiện.

Tại thời điểm chứng kiến dòng sản phẩm chảy vào bể chứa, thay mặt Ban lãnh đạo Công ty TGĐ Đinh Văn Ngọc đã chuyển lời chúc mừng và cảm ơn những đóng góp to lớn, sự nỗ lực, trí tuệ, tinh thần khắc phục mọi khó khăn của tất cả CBCNV Công ty BSR cũng như nhân lực của các nhà thầu tham gia công tác bảo dưỡng tổng thể đã làm nên thành công của ngày hôm nay.

Theo kế hoạch, NMLD Dung Quất sẽ chính thức xuất bán sản phẩm xăng dầu ra thị trường vào ngày 2/7/2014. Hiện tại Nhà máy đang chạy khởi động ở 65% công xuất và trong tuần thứ 2 của tháng 7 sẽ chính thức vận hành ổn định ở 100% công xuất.

Ngọc Lâm

DMCA.com Protection Status