Nhà máy Thủy điện Đakđrinh đã sản xuất được 288,7 triệu kWh điện

07:55 | 12/12/2014

678 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petro Times) - Nhà máy Thủy điện Đakđrinh vừa tổ chức thi công các hạng mục còn dang dở, vừa tổ chức sản xuất kinh doanh, đến hết tháng 11/2014 đã sản xuất được 288,7 triệu kWh điện.

Ngày 11/12/2014 Công ty Cổ phần Thủy điện Đakđrinh, thuộc Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất-kinh doanh (SXKD) và Công tác Đảng năm 2014; Triển khai kế hoạch năm 2015.

Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham gia hội nghị còn có đồng chí Đỗ Duy Bình, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam; các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc và các cơ quan chức năng của Tổng Công ty.

Đã sản xuất được trên 288 triệu kWh điện

Đồng chí Đỗ Chí Thanh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trong báo cáo công tác SX-KD năm 2014 do đồng chí Đinh Ngọc Việt Giám đốc Công ty Cổ phần thủy điện Đakđrinh trình bày cho biết: về tình hình xây dựng, các danh mục công việc được triển khai trong năm 2014 gồm 3 khu vực chính là: Khu vực đầu mối còn 6 hạng mục đang phải tiếp tục thi công đến nay đã có 2 hạng mục đã hoàn thành, 2 hạng mục hoàn thành từ 70-73% khối lượng, 2 hạng mục còn lại trong đó có hạng mục làm đường đã hoàn thành thẩm tra thiết kế, đang tiến hành rải đá cấp phối; hạng mục còn lại là nhà quản lý khu vực đầu mối đang trình duyệt thiết kế.

Khu vực tuyến năng lượng đang tiến hành xử lý chống thấm một số vị trí còn lại; tiếp tục lấp ngách hầm phụ số 2 và số 3; tổ chức ngập nước đường hầm trước khi nghiệm thu đưa vào sử dụng.

Đã sản xuất được trên 288 triệu kWh điện

Đồng chí Trần Hồng Thắng, Chủ tịch HĐQT công ty, báo cáo công tác xây dựng Đảng trong hội nghị.

Khu vực nhà máy đã hoàn thành lắp đặt tổ máy số 1 và số 2 đã tổ chức chạy thử 72 giờ trước khi phát điện thương mại. Đã phát điện thương mại tổ máy số 1 vào ngày 29/5 và tổ máy số 2 vào ngày 29/8/2014, hiện tại 2 tổ máy hoạt động tốt. Đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống cáp quang kết nối từ phòng điều khiển trung tâm nhà máy đến cửa nhận nước đạp tràn. Các hạng mục còn lại trong khu vực dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2015.

Về tình hình thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng ở hai địa phương là huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và Kon Plông cơ bản đã hoàn thành các đầu việc chính như bảo đảm kinh phí xây dựng các khu tái định cư (TĐC) cho nhân dân, hiện nay tiếp tục phương án hỗ trợ ổn định đời sống cho bà con; xây dựng thủy lợi, khai hoang ruộng lúa nước… bảo đảm theo đúng cam kết cấp đất sản xuất đã thỏa thuận với các địa phương…

Về sản xuất kinh doanh điện, đến ngày 30/11/2014 sản lượng điện đã được EVN nghiệm thu là 288,7 triệu kWh, đạt giá trị sản lượng 227 tỷ đồng. Đã được Cục Điều tiết Điện lực quyết định cho phép Công ty tham gia thị trường phát điện cạnh tranh từ 1/12/2014. Có được kết quả trên Công ty đã chủ động nguồn nhân lực bằng việc tổ chức lớp đào tạo cho đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật vận hành… tại Nhà máy thủy điện Ialy, bảo đảm đủ trình độ, năng lực vận hành và sửa chữa…

Đã sản xuất được trên 288 triệu kWh điện

Đồng chí Đinh Ngọc Việt, Giám đốc Công ty báo cáo kế hoạch SXKD trong hội nghị

Các mặt công tác khác Công ty đã hoàn thành tương đối toàn diện, từ tổ chức Đảng đến các tổ chức như Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã thực hiện tốt chức năng vai trò và nêu cao tinh thần gương mẫu trong công tác. 100% cán bộ, công nhân viên trong Công ty trong năm đã làm thêm 4 ngày công để đóng góp vào các quỹ của cấp trên, với số tiền 542 triệu đồng.

Phương hướng năm 2015, Công ty phấn đấu đến cuối tháng 8 sẽ hoàn thành công tác tổng quyết toán toàn bộ hạng mục xây dựng. Tổ chức quản lý, vận hành an toàn nhà máy. Phấn đấu sản lượng điện đạt và vượt 516 triệu kWh, doanh thu đạt và vượt 464 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước đạt và vượt 87 tỷ đồng…

Nâng cao vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng, hiệu quả hoạt động của các tổ chức quần chúng, gắn công tác thi đua khen thưởng với công tác SXKD, đẩy mạnh phong trào thi đua, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng các giải pháp khoa học kỹ thuật, bảo đảm an toàn, bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái…

Đã sản xuất được trên 288 triệu kWh điện

Đồng chí Đỗ Chí Thanh trao bằng khen cho các Chiến sĩ thi đua

Tiếp tục đầu tư xây dựng hoàn thành các định mục tái định cư, tái định canh trên địa bàn 2 huyện của hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum, với giá trị đầu tư tạm tính 548 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Chí Thanh đã biểu dương tinh thần vượt khó khắc phục khó khăn của Công ty trong năm 2014, hoàn thành tương đối toàn diện các công trình. Đồng chí đặc biệt nhấn mạnh chăm lo xây dựng tổ chức Đảng thật sự trong sạch vững mạnh, các tổ chức quần chúng vững mạnh toàn diện, đồng chí lưu ý Công ty chăn lo quan tâm đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân viên. Về nhiệm vụ năm 2015 đồng chí yêu cầu Công ty hoàn chỉnh dứt điểm các hạng mục đã xây dựng bảo đảm chất lượng, quan hệ tốt với các địa phương kịp thời giải quyết kịp thời các vướng mắc mới nảy sinh, nhất là đối với đồng bào các khu vực tái định cư.

Nhân Dịp này Tổng Công ty đã trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cho 7 cá nhân, tặng giấy khên cho 3 tập thể và 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Đặng Trung Hội

DMCA.com Protection Status