DQS tổ chức lễ đặt ky 2 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực

16:53 | 29/05/2015

906 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 29/5/2015 tại Phân xưởng hàn, Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (DQS) đã long trọng tổ chức Lễ đặt ky 02 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực (AHTS)

Đến dự buổi Lễ về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có ông Đặng Vĩnh Hà, Phó ban Kế hoạch PVN, về phía Liên doanh Việt-Nga “Vietsovpetro” (VSP) có ông Yokovenko, Phó Tổng giám đốc VSP, đại diện các cơ quan Đăng kiểm DNV-GL, VR, đơn vị thiết kế. Về phía DQS có ông Trần Minh Ngọc, Chủ tịch Hội đồng Thành viên (HĐTV); ông Phan Tử Giang, Tổng Giám đốc cùng các ông bà trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc, trưởng/phó các phòng/ban/xưởng các kỹ sư, CBCNV của DQS.

DQS tổ chức lễ đặt ky 2 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực

Tổng giám đốc DQS Phan Tử Giang phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Tử Giang, Tổng giám đốc DQS đã nhấn mạnh: với việc tổng thầu 2 dự án AHTS lần này, DQS tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong việc đóng mới và sửa chữa phương tiện nỗi, là địa chỉ tin cậy của khách hàng VSP nói riêng và khách hàng trong nước nói chung, ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ từ phía Lãnh đạo PVN, sự hợp tác của các đơn vị thành viên trong Tập đoàn, sự hỗ trợ từ phía Đăng kiểm DNV-GL, VR đã tạo điều kiện thuận lợi để DQS tiếp tục vương xa, Tổng Giám đốc cũng cam kết sẽ hoàn thành 2 sản phẩm AHTS này đúng tiến độ, chất lượng, và dự kiến sẽ bàn giao VSP vào tháng 8/2016.

DQS tổ chức lễ đặt ky 2 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực

Phó Tổng giám đốc VSP Yokovenko phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho VSP ông Yokovenko rất lấy làm vui mừng khi tiếp tục hợp tác cùng DQS để đóng mới 2 tàu dịch vụ lần này, ông cũng cảm ơn sự tiến triển của dự án từ khi đặt ky đến nay, hy vọng với tiến độ như hiện nay DQS sẽ hoàn thành và bàn giao dự án đúng thời gian đã ký kết.

Cũng tại buổi lễ, ông Lê Văn Chung, Chủ nhiệm Công trình AHTS đã phát lệnh chính thức đặt ky cho dự án 02 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực.

DQS tổ chức lễ đặt ky 2 tàu dịch vụ đa năng 12.000 mã lực

Toàn cảnh buổi Lễ đặt ky 02 tàu dịch vụ AHTS

Sau khi hoàn thiện tàu có chiều dài  khoảng 76 m, chiều rộng 17.5m, chiều cao mạn 7.8m, chiều chìm thiết kế 6.0m, tốc độ không tải 14 hải lý/giờ, tốc độ có tải từ 10 – 12 hải lý/giờ, trọng tải 2000 tấn, công suất mỗi tàu là 12.000 mã lực, sức kéo khoảng 150 tấn. Tàu có các chức năng kéo, thả neo, cung cấp nước ngọt, nhiên liệu, nguyên liệu phục vụ cho giàn khoan, vận chuyển người, vật tư thiết bị cho các công trình thi công trên biển, ứng cứu sự cố, chống tràn dầu và chữa cháy ngoài khơi; khả năng tự động hóa rất cao như: tự động hải hành, tự động định vị toàn cầu (DP II), tự động điều khiển các thiết bị trên tàu...

Quốc Thịnh

(Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status