Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

07:00 | 20/11/2014

409 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những năm gần đây, màu pastel luôn được đông đảo giới mộ điệu thời trang săn đón. Và trong mùa Đông 2014, một lần nữa, gam màu pastel lại lên ngôi trên các sàn diễn thời trang và cả phong cách đường phố.

1. Xu hướng màu

Mặc dù pastel là xu hướng nổi bật của mùa Đông 2014 và được sử dụng khá nhiều trong các mẫu thiết kế kinh điển, tạo ra một cảm hứng hoàn toàn mới với kiểu dáng đẹp và màu sắc lạ mắt. Tuy nhiên, vào những ngày đầu đông này, hãy suy nghĩ về:

- Màu hồng nhạt và các sắc thái khác nhau của màu hồng cá hồi (salmon pink), hồng lạnh (icy pink), phấn hồng, cam hồng và hồng champagne.

- Màu cam, màu mơ, màu xám

- Màu vàng chanh, vani, kem, vàng chanh.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Narciso Rodriguez và Burberry Prorsum.

- Màu xanh rêu, bạc hà, trà xanh, xanh lá cây, xanh nõn chuối.

- Màu hoa oải hương, xanh tím, tím opan.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Ermanno Scervino và Helen Lawrence.

- Màu xanh baby, xanh da trời, xanh phấn, xanh dương

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

 Thiết kế Thu/Đông 2014 của Tibi và Rodarte.

2. Những gam màu bổ sung cho bảng màu pastel mùa Đông 2014

Như đã được chứng minh bằng các ví dụ vay mượn từ những bộ trang phục trên sàn diễn thời trang, những màu sắc pastel dành cho mùa thu và mùa đông là nền tảng cho tủ đồ quần áo mùa xuân sắp tới của bạn. Với thời tiết ẩm ướt và lạnh giá, đây là cơ hội để chúng ta pha trộn những màu sắc pastel tươi sáng với những gam màu khác có sẵn trong tủ quần áo của mình và tạo nên những cách kết hợp màu sắc đầy bất ngờ.

- Lựa chọn màu pastel xanh baby (hoặc những màu pastel khác) phối cùng những gam màu trung tính như nâu camel, màu be, màu nâu trầm, màu cát.

-  Bổ sung thêm màu pastel khi diện trang phục màu xám đen hoặc xám sáng, sự kết hợp này sẽ tạo ra một công thức thời trang thành công ngay lập tức.

-  Kết hợp những trang phục gam màu pastel tinh tế cùng với những màu sắc tương phản, màu hồng phấn hòa quyện với sắc xanh lá cây là một ví dụ tuyệt vời.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Ermanno Scervino, Viktor & Rolf và Thakoon.

- Pastel và màu trắng là cặp đôi hoàn hảo tạo nên một cái nhìn sang trọng, siêu nữ tính. Hãy chọn một bộ trang phục nhẹ nhàng, kiểu tóc đuôi gà buộc thấp và trang điểm nhẹ nhàng sẽ giúp cho bạn trở nên thanh tao.

- Phối đồ theo phong cách layering với nhiều màu sắc pastel khác nhau hoặc cùng màu nhưng sắc thái khác nhau là cách để tạo nên một bộ trang phục mùa thu, hãy chắc chắn rằng các màu sắc đều ở cùng một cường độ và hài hòa lẫn nhau, thêm một đôi môi đánh đậm để cân bằng cái nhìn hoàn hảo.

- Giảm thiểu sự tươi sáng của pastel bằng gam màu đen nếu phong cách của bạn thiên về sự sắc sảo và độc đáo.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Sally Lapointe, Rebecca Minkoff và Tibi.

3. Diện trang phục màu sắc pastel sao cho đẹp vào mùa Thu – Đông này?

Nếu bạn tin rằng các màu sắc pastel có thể tự động tạo nên sự nữ tính ngoại trừ những trang phục mang phong cách thể thao thì rất có thể là bạn đã sai. Tất nhiên cách dễ dàng nhất để diện những gam màu pastel hoàn hảo là những trang phục gợi cảm và hoàn toàn nữ tính, nhưng cũng có rất nhiều các màu sắc pastel khác phù hợp hơn nếu bạn là cô gái yêu phong cách cá tính.

Để trải nghiệm thêm về xu hướng mới mẻ này, bạn có thể kết hợp pastel trong một bộ trang phục lấy từ cảm hứng thời trang thể thao khỏe khoắn, lựa chọn những chiếc áo nỉ lạnh và raincoat tối giản sẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn. Để có được một sự kết hợp tuyệt vời nhất, những màu sắc pastel phối hợp cùng những bộ trang phục thời trang lấy cảm hứng từ thời trang nam, sẽ là hoàn chỉnh hơn khi bạn biết khéo léo kết hợp cùng mũ rộng vành và một đôi giày cao gót phù hợp, chắc chắn sẽ sẽ vô cùng nổi bật.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Christopher Kane, Lacoste và Tod’s.

4. Sự tối giản và những họa tiết cầu kì

Mùa thu và mùa đông này, đa phần màu sắc pastel vẫn nổi bật với những kiểu dáng đẹp tuyệt vời - đơn giản hoặc không quá phức tạp. Đặc biệt ngoài sự tối giản thường thấy thì mùa này cũng xuất hiện khá nhiều những bộ trang phục màu sắc pastel có họa tiết trang trí khá “nặng”. Tuy nhiên, đây có thể là điều bạn đang mong đợi trong những xu hướng thời trang mới.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Jil Sander và Peter Pilotto.

5. Xu hướng kết hợp

Mang phong cách thoải mái, có phần hơi luộn thuộm là những gì đang có trên sàn diễn thời trang mùa xuân. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể học tập và áp dụng cho mùa Thu-Đông này. Lấy cảm hứng từ thời trang 1960 với một bộ trang phục hoàn chỉnh từ đường viền ngắn A – line, peacoats (dáng áo khoác cổ điển có 2 hàng khuy thường dài đến ngang hông), áo cổ lọ ấm áp và quần cạp cao. Họa tiết in kỹ thuật số xuất hiện đầy hấp dẫn trên nền áo chất liệu dệt kim cashmere tinh tế gam màu pastel.

6. Những điều cần lưu ý cho sắc màu pastel mùa Đông 2014

Tuy pastel là màu sắc đang được ua chuộng trong mùa lạnh nhưng không có nghĩa là bạn cần phải làm đầy tủ quần áo bằng những gam màu này. Đầu tư một cách thông minh vào những phần quan trọng nhất để tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục mới là điều nên làm. Cùng với đó, bạn cũng vẫn có thể bổ sung những màu sắc khác cho tủ quần áo của mình.

- Những chiếc áo khoác gam màu pastel với những đường may đơn giản sẽ giúp bạn có thể tạo ra nhiều sự kết hợp ấn tượng hơn.

- Những chiếc áo len oversize (dáng rộng) và váy len trong tông màu pastel nhẹ nhàng làm tăng thêm vẻ nữ tính cho bạn. Đừng quên những kiểu tóc vào nếp gọn gàng và phong cách trang điểm Gothic sẽ giúp bạn có cái nhìn hoàn hảo hơn.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Wes Gordon và Zimmermann.

- Một chiếc váy pastel nhẹ nhàng, mỏng manh bên dưới một chiếc áo khoác lông hoặc áo choàng sẽ cho bạn một phong cách vô cùng sang trọng và đẳng cấp.

- Chân váy midi chất liệu dày dặn kết hợp cùng một chiếc áo len dệt kim nữ tính cũng là một sự lựa chọn khôn khoan dành cho các cô gái.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Burberry Prorsum và Delpozo.

- Chỉ cần biết cách khéo léo thay đổi phụ kiện trong trang phục, bạn cũng có thể dễ dàng biến những bộ trang phục công sở bình thường thành một bộ trang phục giúp bạn nổi bật giữa đám đông.

- Một chiếc váy pastel có kiểu dáng độc đáo càng nhiều càng tốt sẽ giúp bạn trở thành một tín đồ thời trang sành điệu ở bất cứ nơi đâu trong kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Pastel: Gam màu hoàn hảo cho mùa Đông 2014

Thiết kế Thu/Đông 2014 của Elie Saab và Christopher Kane

 

 

Bảo Thư

www.fashionising.com