Nhà thiết kế Hà Duy: “Không muốn ảnh hưởng bởi ai”

07:00 | 30/07/2014

1,979 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Á quân Ngôi sao thiết kế 2013 Hà Duy, một trong những nhà thiết kế trẻ tài năng, được đánh giá cao về chuyên môn tại Việt Nam, anh có gu thẩm mỹ ấn tượng và luôn đi đầu trong những phong cách thời trang hiện nay.

Từng tham gia nhiều cuộc thi về thiết kế thời trang như Ngôi sao thời trang, Vietnam Collection Grand Prix 2008, cộng tác với nhiều tạp chí thời trang uy tín và tham dự cuộc thi Ngôi sao thiết kế thời trang 2013, những bộ sưu tập của nhà thiết kế (NTK) Hà Duy đã gây ấn tượng bởi sự độc đáo và đầy tính sáng tạo.

Hà Duy được đánh giá cao về chuyên môn với những mẫu thiết kế hiện đại, mang tính ứng dụng cao và chú trọng đến tính xu thế, hướng các sản phẩm vào sự sang trọng, tinh tế. PV PetroTimes đã có một buổi trò chuyện với Hà Duy để mọi người hiểu rõ hơn về nhà thiết kế trẻ này.

- Xin chào Hà Duy, cơ duyên nào đã mang bạn đến với nghề thiết kế?

- Thực sự thì Duy chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trở thành một nhà thiết kế. Bởi ngay từ khi đi học thì bố mẹ đã hướng cho Duy học khối B và đến năm lớp 12, Duy mới cùng một cô bạn thân đi học vẽ. Khi biết kế quả thì thực sự cảm thấy khá bất ngờ khi Duy đỗ trường Mỹ Thuật với một số điểm khá cao.

Thời gian đầu nhập học thì Duy cũng bị lúng túng không biết nên chọn chuyên ngành gì bởi Duy vốn thích thiết kế nội thất hơn nhưng hỏi các bạn xung quanh thì thấy ai cũng chọn ngành thời trang. Khi đó thì Duy mới tự hỏi mình: “Ngành thời trang có gì mà hấp dẫn mọi người đến thế?” và Duy cũng đăng ký để tìm câu trả lời cho mình. Đến bây giờ thì Duy thấy rằng ngành thời trang đối với Duy như là một cái duyên đầy bất ngờ.

- Làm nghề được khoảng một thời gian khá dài nhưng phải đến năm 2013, Hà Duy mới được công chúng biết đến nhiều hơn khi đạt giải Á quân Ngôi Sao Thiết Kế. Từ đâu mà Duy lại đăng ký tham gia chương trình này?

- Chính thức đến năm 2012, Hà Duy mới tham gia nhiều vào việc thiết kế sau khi tốt nghiệp đại học, còn trước đó Duy chủ yếu tập trung vào việc học hỏi các kinh nghiệm từ thầy cô trong trường cũng như qua các công việc làm thêm của mình. Duy đến với chương trình Ngôi sao thiết kế cũng rất tình cờ, trước ngày cuộc thi diễn ra 2 tuần thì Duy mới biết để đăng ký thông qua một cô bạn thân.

Lên mạng tìm hiểu thì Duy thấy đây quả thực là một cuộc thi hấp dẫn, hướng đến những thiết kế mang tính ứng dụng chứ không quá bay bổng. Khi quyết định đăng ký đi thi thì chỉ còn 4 ngày nữa là hết thời gian nhận hồ sơ nên Duy đã vẽ gấp những mẫu thiết kế trong 2 ngày và may mắn được qua vòng sơ loại. Sau khi vào Sài Gòn thì Duy cứ từng bước tiến sâu vào những vòng trong và một lần nữa phải nhắc đến “duyên may” đã mỉm cười với Duy khi là một trong những nhà thiết kế xuất sắc tại cuộc thi này.

- Đa phần các nhà thiết kế Việt Nam khi ra mắt bộ sưu tập với đều mang nặng tính trình diễn chứ không hề có tính ứng dụng cao, Hà Duy nghĩ gì về điều này?

- Quan niệm riêng của Duy thì mỗi một nhà thiết kế đều sẽ chọn lựa cho mình những hướng đi riêng. Với Duy, khi ra mắt một bộ sưu tập mới thì mình sẽ cân bằng giữa yếu tố ứng dụng và trình diễn mà vẫn đảm bảo hiệu ứng sân khấu. Nhưng có những nhà thiết kế thì họ lại muốn “điên” với những sản phẩm của họ, họ muốn làm ra những sản phẩm cho thỏa đam mê thời trang. Vì vậy mà khán giả cũng cần phải nhìn nhận rõ đâu là một bộ sưu tập thương mại và đâu là một bộ sưu tập chứa đựng giá trị nghệ thuật và đam mê của nhà thiết kế.

- Bạn có bị ảnh hưởng bởi một nhà thiết nào hay không?

- Thường thì Duy không bị ảnh hưởng bởi một nhà thiết kế nào mà Duy chỉ yêu thích những tác phẩm nổi trội. Theo Duy, nếu một nhà thiết kế mà lại “chịu ảnh hưởng” bởi một nhà thiết kế khác thì họ sẽ không có một phong cách riêng cho mình.

- Trang phục của Hà Duy luôn được Hoa hậu Ngọc Hân hay Á hậu Tú Anh lựa chọn mỗi lần xuất hiện. Bạn có nghĩ rằng do là bạn thân của nhau nên mới có sự ưu ái này không?

- Ngọc Hân là một người bạn chơi khá thân với từ hồi học đại học còn Tú Anh và Hoàng Anh thì gần đây Duy mới quen. Nhưng không phải do là bạn mà họ mới lựa chọn thiết kế của mình. Nếu như sản phẩm của mình không có tiếng vang, không gây được ấn tượng và không phù hợp với mỗi lần xuất hiện của họ thì sẽ không ai lựa chọn mình cả. Với bất kỳ một người đẹp, người nổi tiếng hay khách hàng nào của mình thì Duy luôn cố gắng đem tới những sản phẩm thiết kế tốt nhất và phù hợp nhất tới cho họ. Quan trọng nhất là tạo được cho họ một cá tính riêng thì họ mới tìm đến mình.

- Dự định sắp tới của Hà Duy là gì?

- Sắp tới Duy có khá nhiều dự định nhưng dự định gần nhất là Duy sẽ mở rộng thêm chuỗi cửa hàng của mình, đang trong quá trình hoàn thiện và cuối tháng 9 sẽ khai trương. Ngoài ra thì Duy cũng đang cân nhắc tham gia một số chương trình thời trang khác và sẽ bật mí cho khán giả trong thời gian sắp tới.

- Cảm ơn Hà Duy và chúc cho bạn luôn thành công với những dự định của mình!  

Cùng ngắm nhìn những mẫu trang phục ấn tượng của Hà Duy:

NTK Hà Duy và Hoa hậu Ngọc Hân

NTK Hà Duy và Á hậu Tú Anh

Ngọc Dung

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps