Bespoke suits - trang phục nói lên cá tính 8

08:25 | 08/07/2014

4,207 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có thể nói bespoke, hay tailor made, hay hàng may đo, là những trang phục sống động và đẹp nhất, vì chúng "biết nói" lên vẻ đẹp rất riêng và không hoàn toàn cân đối của người đàn ông. Những bộ đồ ấy đẹp một phần vì những đường may tay luôn luôn không hoàn hảo, không cứng nhắc mà rất mềm mại.

Bespoke được hiểu theo nghĩa là “làm theo sở thích cá nhân”. Những bộ trang phục được gắn nhãn Bespoke là những bộ vest may đo hoàn toàn thủ công và chiều theo mọi yêu cầu đặc biệt của mỗi khách hàng.

Khái niệm bespoke chỉ thực sự thăng hoa tại con phố Savile Row, con phố may đo suit nổi tiếng nhất London. Tại đây, bespoke tailoring được ví von như "mỗi súc vải, một khách hàng" vì sự duy nhất của mỗi bộ suit may đo. Sau này, “bespoke” được nâng tầm cầu kỳ lên.

Theo đó, mỗi khách hàng khi đặt may sẽ được một thợ may bậc thầy thực hiện 35 phép đo. Vị khách hàng đó cũng có thể lựa chọn và đưa ra hơn 400.000 thay đổi với bộ trang phục. Cầu kỳ thế, nên dám chắc mỗi bộ vest được cắt may ở Savile Row luôn là bộ vest duy nhất trên thế giới. Từ đây, “bespoke” cũng dần đổi nghĩa thành hàng thửa đơn chiếc, và mở rộng tầm ảnh hưởng lẫn hoạt động ra ngoài thế giới của những bộ vest thanh lịch và cầu kỳ này.

Để hiểu rõ hơn về may đo, bạn cần hiểu rõ 3 khái niệm: Ready to wear – Made to measure – Bespoke.

Đầu tiên là Ready to wear: Đây có nghĩa là một bộ trang phục may sẵn được bày bán trong cửa hàng.

Về khái niệm Made to measure và Bespoke, bạn có thể hình dung như sau: Muốn may một bộ trang phục, bạn cần phải trải qua các bước: Khi bạn tới nhà may, người thợ may đo các chỉ số cho bạn với chất liệu bạn chọn. Sau đó một mẫu bìa sẽ được chọn hay dựng lên, vải được cắt theo mẫu bìa. Tiếp theo là may lên phom và thử mẫu. Ở bước này, bạn có thể tốn khá nhiều thời gian cho việc thử mẫu để hoàn thiện.

Mẫu bìa chính là bước quan trọng nhất hình thành nên bộ suits đẹp. Vì vậy đây cũng là bước chính để phân biệt hai khái niệm: Made to measure và Bespoke.

Made to measure: Những bộ bìa cho từng mẫu và từng size đều có sẵn. Mẫu bìa được chọn sẽ gần nhất với số đo của khách, một số thay đổi sẽ có để hợp với từng khách hàng khác nhau. Cách này không quá tốn công và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, số lần bạn bạn phải thử mẫu cũng sẽ ít hơn so với Bespoke. Hầu hết những hàng thời trang lớn cho nam giới đều có dịch vụ này.

Phòng lưu trữ mẫu bìa của Dior Homme – các mẫu và kích thước đều có sẵn, chỉ chờ để áp lên từng khách hàng khác nhau mà thôi.

Bespoke: Điểm khác biệt lớn nhất của Bespoke với Made to measure chính là mỗi khách hàng sẽ có một bộ bìa mẫu riêng được đo và cắt vừa cho đúng một mình họ - những bộ bìa này giống như dấu vân tay của bạn: có 1 không 2. Những mẫu bìa này sẽ được nhà may Bespoke bảo quản như hồ sơ riêng của khách hàng và sẽ được sử dụng cho những lần may sau.

Phòng lưu trữ bìa của Gieves and Hawkes – nếu bạn là khách hàng của họ, bộ bìa gốc của bạn sẽ được đặt bên cạnh mẫu bìa của Winston Churchill, đô đốc Nelson, tổng thống Bill Clinton, nữ hoàng Anh, hoàng tử William (bây giờ là công tước xứ Cambridge)…

Bespoke suits không chỉ là một bộ suits đẹp mà còn là một thứ để bạn thể hiện đẳng cấp của mình.

Có thể nói đến đây, bạn sẽ cảm thấy thích thú nhưng không kém phần nuối tiếc với suy nghĩ tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung khó để có thể tìm thấy một cửa hiệu may chuyên nghiệp như khái niệm phía trên. Nhưng riêng với thương hiệu Dandy Bespoke, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mình đã có quan niệm sai lầm về việc này.

Nắm bắt được xu hướng của giới trẻ với đội ngũ thợ lành nghề và đầy sáng tạo, Dandy Bespoke luôn khiến khách hàng hài lòng với những sản phẩm của mình.

Chất liệu vải của Dandy thường được lựa chọn kỹ lưỡng trước khi lên đồ cho khách. Ngoài những mẫu vải được đặt từ Việt Nam, họ còn có những mẫu vải cao cấp được nhập trực tiếp từ Anh, Ý cho bộ trang phục suits chất lượng hoàn hảo.

Bạn có thể tham khảo những mẫu suits của Dandy Bespoke:

Giá suits bình thường dao động ở mức từ 7.000.000 - 8.000.000 đồng một bộ hoàn chỉnh bao gồm: vest, quần, sơ mi.

Một tin vui dành cho các tín đồ thời trang: Chỉ cần để lại bình luận dưới bài viết ghi rõ tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Chúng tôi sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 10 độc giả may mắn nhận được voucher giảm giá 10% tại Dandy Bespoke địa chỉ:  23 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngọc Dung