Vợ đi tu nghiệp nước ngoài, chồng tuyển bồ nhí giải khuây

07:00 | 09/07/2014

2,184 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên gọi điện cho công ty thám tử Lương Gia từ nước Đức xa xôi để giãi bày nỗi nghi ngờ và cả sự lo lắng việc chồng có bồ nhí bên ngoài. Cô cũng luôn miệng nhờ các thám tử điều tra giúp liệu điều ấy có phải là sự thực.

Vợ đi du học sau ngày cưới

Liên và Thành yêu nhau được 3 năm thì quyết định đi đến hôn nhân. Ban đầu, Liên suy nghĩ rất nhiều về việc nên cưới trước hay sau khi đi tu nghiệp tại nước ngoài về rồi mới cưới. Bản thân cô dù rất yêu Thành nhưng vẫn chưa muốn kết hôn, cô muốn hoàn thành xong khóa học của mình rồi mới thảnh thơi lo chuyện chồng con.

Thế nhưng, Thành không chịu. Anh đặt điều kiện với người yêu rằng: “Một là cưới, sau đó em sẽ đi du học, anh ở nhà chờ em. Hai là, em cứ đi du học, bọn mình đường ai nấy đi”.

Nghe Thành nói, Liên thấy hoảng sợ vì trước giờ anh thường nói là làm. Sợ mất người yêu, Liên đành chấp nhận cưới gấp. Ngày vui diễn ra chẳng suôn sẻ gì vì cả hai bên vẫn chưa chuẩn bị được bao nhiêu. Đến ngay cả ảnh cưới mà còn chưa được in ra nữa thì cưới xin có gì vui.

Không những thế, vì vội vàng, quên trước quên sau nên có những người bạn tỏ ý không hài lòng khi không nhận được thiệp mời của đôi trẻ. Liên bấm bụng, thôi thì sau khi du học về, vợ chồng cô sẽ tạ lỗi sau.

Ngay sau ngày cưới, chưa kịp đi trăng mật cùng chồng, Liên phải xách vali đi tu nghiệp tận trời Âu, bố mẹ Thành ngao ngán lắc đầu nói với con trai: “Mày cưới làm gì để rồi mỗi đứa một nơi cho cực, biết đâu qua đó, vợ mày nó lại cặp bồ với thằng khác thì xôi hỏng bỏng không con ạ”.

Thành khẳng định chắc nịch với bố mẹ rằng: “Trói bằng lễ cưới thì có chạy bằng trời. Cô ấy không có tính trăng hoa đâu, bố mẹ đừng lo”.

Đau đáu nỗi nhớ chồng

Quả thực, Liên không phải là người có tính “thấy trăng quên đèn”, suốt mấy năm yêu Thành, cô chưa hề liếc nhìn một chàng trai nào khác, dù cô có cả tá đàn ông giỏi giang hơn Thành vây quanh.

Quyết định đi học xa không chỉ là mong muốn của riêng cô mà còn là của gia đình. Đó không chỉ là cơ hội mà còn là thành quả suốt nhiều năm Liên phấn đấu ở cơ quan mới có được.

Vượt qua những đối thủ xuất sắc của công ty, những con ông cháu cha, cô trở thành người được trao cơ hội nâng cao khả năng ở nước Đức trong vòng 3 năm. Tuy vui, nhưng nỗi buồn phải xa chồng mới cưới quả thật rất khó khăn với cả Liên và Thành.

Ở nước Đức xa xôi, Liên luôn đau đáu nỗi nhớ chồng (ảnh minh họa)

Hồi mới qua Đức, ngày nào Liên cũng khóc vì nhớ nhà, nhớ chồng da diết. Cô thèm được tựa vào vai Thành, thèm cảm giác được anh vỗ về, an ủi mỗi lúc cô đơn. Những ngày tháng nơi xứ người với cô thật dài và chậm chạm, ngày nối ngày lê thê như những cơn mưa không ngớt.

Những cuộc điện thoại giữa cô và Thành không thể dập tắt được nỗi nhớ trong cô. Liên chỉ biết tự nhủ: “Thôi thì thời gian sẽ chóng qua, những ngày xa nhà sẽ chấm dứt sau khóa học mà thôi”.

Thế nhưng, chỉ được 2 năm đầu, Liên đã nhận thấy những cuộc gọi và sự quan tâm của chồng thưa dần. Là phụ nữ, Liên dường như hiểu được sự thay đổi của chồng. Có thể chính khoảng cách đã khiến vợ chồng cô trở nên xa cách. Nhiều lần nghe bạn bè rỉ tai rằng thấy chồng cô đi với người này, người kia, Liên lo lắng đứng ngồi không yên.

Liên cố liên lạc về nhà chồng để hỏi dò nhưng đều nhận được cái lắc đầu của phụ huynh. Cô cho rằng mình đa nghi vì thế cũng cố quên đi cảm giác chồng đang dần bỏ rơi mình. Thế rồi, một ngày nọ, cô tình cờ nhận được một tin nhắn từ một người phụ nữ xa lạ…

Người phụ nữ ấy khiến Liên như ngồi trên đống lửa khi nói rằng sẽ nắm lấy Thành khi anh cô đơn nhất. Liên cố liên lạc lại với người phụ nữ ấy nhưng bất thành.

Chồng hẹn hò đồng nghiệp để giải khuây

Nhận lời nhờ vả của Liên, các thám tử nhanh chóng chia nhau theo sát từng bước đi của Thành. Ấn tượng đầu tiên của họ về Thành là một anh chàng khá lãng tử, khá giả và ngoại hình sáng.

Tuy đã có gia đình, nhưng cuộc sống của Thành lại mang dáng dấp của những chàng thanh niên chưa vợ. Điều đó cũng đúng vì Liên đang ở tận trời Âu.

Sáng sớm anh đến cơ quan, chiều đi nhậu cùng bạn bè, đôi lúc đi bar cùng đám thanh niên choai choai trong xóm. Cuối tuần lại tụ tập vài người bạn thân đi đánh bi-a, cà phê, chém gió.

Trong những ngày theo chân Thành, các thám tử nhận thấy có một cô gái thường xuyên bám theo anh và đương nhiên Thành cũng không từ chối sự nhiệt tình của cô gái. Tuy nhiên, trong mối quan hệ này Thành dường như không nghiêm túc, chỉ khi nào không rủ được đám bạn thì anh mới miễn cưỡng gọi cho người phụ nữ này để giải khuây.

Thành tìm đến đồng nghiệp giải khuây (Ảnh minh họa)

Qua điều tra, người phụ nữ luôn bám lấy Thành tên là Lệ, làm cùng công ty với anh. Cô này chưa chồng và say mê Thành như điếu đổ, biết vợ Thành ở xa nên cô ta định sẽ quyến rũ anh với mong muốn được làm người phụ nữ của anh.

Rất nhiều lần Lệ dụ dỗ Thành đi khách sạn, Thành cũng đi, nhưng chỉ được 30 phút anh lại trở ra. Có lẽ, cảm giác có lỗi với vợ khiến anh hành động như vậy. Biết được điều này, Liên rất đau lòng nhưng cô không muốn trách chồng, bởi cả đàn ông và phụ nữ luôn có những phút xao lòng khi người bạn đời của mình không cận kề bên cạnh.

Vì muốn giữ chồng, không muốn anh sa lầy vào mối quan hệ bất chính với đồng nghiệp, vài tháng sau, Liên đã xin kết thúc sớm khóa học để về nước với chồng.

Thu Thảo