Vợ "cấm vận" vì không làm ra tiền

15:13 | 29/07/2014

1,175 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)n - Lúc nào em cũng nói với tôi, tiền bạc không quan trọng, chỉ cần tình yêu thôi. Thế mà bây giờ, cũng chỉ vì một chữ “tiền” mà em bạc với tôi.

Gia đình tôi vốn không khá giả gì, một mình bươn chải nơi thành phố. Bao năm tôi lăn lộn, chắt bóp, không dám mở lòng yêu ai. Cho đến khi tôi gặp em, gia đình em căn bản có điều kiện, em ngỏ lời yêu tôi và muốn lấy tôi làm chồng. Tình cảm giữa hai đứa chỉ có em là chủ động, còn tôi do mặc cảm thân phận nên lúc nào cũng giữ khoảng cách với em.

Em có được một công việc tốt, thu nhập ổn định do bố mẹ sắp xếp. Lúc nói chuyện cưới hỏi, tôi thoáng chút chần chừ vì chẳng biết có mang lại được cuộc sống như em hằng mơ hay không, tôi chỉ biết cố gắng đủ ăn cho qua ngày, chứ giàu có e là rất khó. Em động viên tôi là em chẳng cần giàu sang, em chỉ cần tình cảm, gia đình em đã đủ tiền cho em rồi. Lúc nào em cũng nói với tôi, tiền bạc không quan trọng, chỉ cần tình yêu thôi. Thế mà bây giờ, cũng chỉ vì một chữ “tiền” mà em bạc với tôi.

Sau khi cưới, chúng tôi tìm một căn phòng nhỏ sống cùng nhau. Trước mắt là vậy, bởi giờ có hai vợ chồng, thuê nhà lớn rất phí phạm, sau có con thì tôi sẽ kiếm căn nhà rộng hơn để chuyển đi.

Chúng tôi đã có những tháng ngày hạnh phúc, sáng cả hai đi làm, chiều về cùng nhau ăn bữa cơm đơn giản và chưa muốn có em bé luôn do cuộc sống vẫn còn nhiều thứ phải lo.

Nhưng được chừng 1 năm, khi công việc của tôi sa sút, làm ăn thất bát, còn em thì cứ kiếm được tiền đầy túi, em bắt đầu nổi cáu và thay đổi với tôi. Nói về bạn bè em thì ai cũng giàu có cả. Chỉ có mỗi vợ chồng tôi trong đám học đại học xem ra là kém cỏi. Thế nên, em bực lắm, vì cứ nhìn chồng người ta xe chạy, nuột nà, nhìn bảnh trai là em ức chế chồng mình. Vợ chồng đang mặn nồng, xưng hô "anh-em" giờ thành "anh-tôi".

Vợ "cấm vận" vì không làm ra tiền (Ảnh minh họa)

Không kiếm được tiền, tôi cũng chán nản. Vì đàn ông vốn dĩ sĩ diện, có trách nhiệm với gia đình nên khi để vợ mình một tay kiếm tiền, chẳng gã nào lại không xấu hổ được. Và xấu hổ nhiều thành ra tiêu cực, sợ mang tiếng "bám váy vợ". Tôi cũng biết bản thân mình không làm được gì cho vợ nên em nói gì tôi cũng chịu. Nhưng khi em chỉ trích, nói rằng: “Anh không kiếm được tiền thì ở nhà làm việc nhà đi” khiến tôi cảm thấy vô cùng tủi nhục.

Nhưng tôi thấy em nói cũng có lý nên khi ở nhà, tôi chủ động dọn dẹp nhà cửa. Quần áo tôi cũng nhận giặt. Từ người chẳng biết tới cắm cơm, giờ tôi nấu cơm giỏi, thay vợ làm việc nhà. Nhưng có vẻ em vẫn chưa hài lòng, hoặc không tôn trọng chồng. Cả tháng nay, tới nước tắm tôi cũng chuẩn bị cho em, vậy mà mỗi lần đi ngủ là em nằm quay vào trong.

2 tháng tôi ở nhà là hai tháng vợ không cho tôi động vào người. Bị vợ "cấm vận" tôi vô cùng buồn bực trong người. Tôi bức xúc, dọa vợ, nếu như không cho anh làm gì, anh sẽ đi ra ngoài, tìm gái gú…

Nghe vậy, vợ có vẻ hoảng nhưng cô nhất định không chịu thua, em vẫn thách tôi. Vậy là từ hôm đó, chúng tôi không nói chuyện với nhau. Đàn ông khi thất nghiệp, họ cảm thấy mình vô dụng lắm rồi. Nên phải tế nhị, đừng dồn họ vào bước đường cùng. Ai chịu được bị vợ mình xúc phạm, và càng không thể chịu được chuyện không chăn gối, không ân ái ngay cả khi nằm cạnh vợ mình, mà lại là vợ chồng son.

Quang Anh