Vẫn "qua lại" với đồng nghiệp dù đã đính hôn

09:22 | 15/07/2014

810 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Điệp không thể tin được rằng, chỉ còn 2 tháng nữa đám cưới sẽ diễn ra mà chồng sắp cưới vẫn qua lại với người phụ nữ hơn anh đến 6 tuổi - cũng là đồng nghiệp ở công ty cũ của anh...

Trì hoãn thời gian kết hôn

Điệp tìm đến công ty Lương Gia vào một ngày cuối tháng 6. Cô tâm sự với ông Lương Hiền Duy - Giám đốc công ty thám tử nỗi đau mà cô đang gánh chịu. Chỉ còn hai tháng nữa thôi, đám cưới của cô và ý trung nhân sẽ diễn ra, thế nhưng cô lại tình cờ phát hiện những tin nhắn mùi mẫn của chồng chưa cưới với người phụ nữ lạ.

Trước khi đến với Trung, Điệp cũng có thời gian tìm hiểu một vài người nhưng tất cả đều chẳng đi đến đâu. Chỉ đến khi gặp Trung, cô mới có cảm giác yêu thương thật sự, chính vì thế, khi Trung ngỏ lời yêu, Điệp đã đồng ý ngay.

Dù biết trước đó Trung đã từng công khai một vài người tình với gia đình anh nhưng Điệp cũng chẳng nghĩ ngợi nhiều, quan trọng cô mới là thực tại của anh, là người phụ nữ của anh bây giờ.

Bạn bè Điệp thường nói không nên yêu đương, hẹn hò quá lâu bởi nó sẽ làm chai lì cảm xúc cũng như khiến đối phương cảm thấy không còn hứng thú. Điệp ậm ừ cho qua và phản bác lại rằng: “Tìm hiểu kỹ càng để sau này cả hai không phải hối hận”. Tuy nói vậy nhưng thực sự trong lòng Điệp cũng muốn cưới sớm, bởi không dễ gì giữ chân người đàn ông ngoài một lễ kết hôn hợp pháp.

Thế nhưng, mong muốn của Điệp chẳng biết lúc nào mới thành sự thực, bởi Trung luôn nhấn mạnh quan điểm: “Cả hai chúng ta còn trẻ, cần phải có thời gian để lăn xả với cuộc đời. Khép mình vào hôn nhân quá sớm sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy sau này. Khi nào thích hợp, cưới vẫn chưa muộn”.

Điều này có nghĩa rằng Trung vẫn chưa muốn kết hôn, anh chưa muốn làm người đàn ông của gia đình, chưa muốn trói buộc mình bằng một đám cưới và tờ hôn thú. Mỗi lần Trung nói vậy, Điệp cũng đành phải giả vờ hưởng ứng, chứ không dám nói ra suy nghĩ thật của bản thân, vì dù sao cô cũng là con gái, cũng có lòng tự ái.

Trung luôn trì hoãn không muốn cưới... (ảnh minh họa)

Yêu nhau được đến năm thứ tư, gia đình hai bên giục cưới, Trung vẫn chưa quyết, còn Điệp thì cũng nóng ruột lắm rồi. Trung tuyệt nhiên chưa bao giờ nhắc đến chuyện sẽ cưới vào thời điểm nào, thế nhưng, vì bị thúc ép nhiều quá, anh đành bàn bạc với Điệp trước tiên cứ làm lễ đính hôn.

Điệp tặc lưỡi: “Thôi thì cứ theo ý anh. Em chẳng thể nào nói được gì”. Vậy là buổi lễ đính hôn diễn ra trước mặt hai gia đình, ai cũng đinh ninh thời gian cưới đã cận kề, ấy vậy mà suốt 3 năm qua, Trung luôn lấy lí do này nọ để kéo dài lễ đính hôn, khước từ một đám cưới cho dù Điệp đã ngấp nghé tuổi băm.

Chồng chưa cưới nặng tình với đồng nghiệp cũ

Điệp sẽ không thể nào phát hiện ra sự thật đằng sau những lời hứa hẹn của chồng chia cưới nếu không tình cờ đọc được tin nhắn chưa xóa của anh ta với một người phụ nữ nào đó.

Phát hiện ra tin nhắn mùi mẫn của Trung, Điệp đã tìm ngay đến ông Lương Hiền Duy để nhờ điều tra giúp mối quan hệ của anh ta với người phụ nữ sau lưng cô. Biết đâu, nhờ vậy cô biết được lý do Trung luôn hoãn chuyện đám cưới với cô.

Ông Duy lập tức điều các thám tử chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm theo chân Trung. Lịch trình cũng như các mối quan hệ của anh ta đều nằm trong sự kiểm soát của các thám tử. Họ phát hiện ra Trung quả là người đàn ông có tính cách lạ lùng, khác hẳn với những gì anh ta luôn thể hiện bên ngoài.

Trung là người khá yêu các hoạt động thể thao, hầu như chiều nào anh ta cũng có mặt trên sân bóng cùng bạn bè. Sau mỗi giờ tan sở, Trung thường tụ tập làm vài hiệp độ cà phê rồi mới về, nhiều lúc anh ta không về thẳng nhà mà ghé qua nhà Điệp để thăm hỏi.

Đôi lúc anh ta đưa Điệp đi ăn, đi chơi rồi về như bao cặp đôi trong sáng khác, ngoài ra, anh không bao giờ đưa Điệp đi quá 10h, họ thường về rất sớm. Thế nhưng, sau 10h, anh ta lại thường gặp gỡ một người phụ nữ khác – một người phụ nữ tên Linh và có lẽ phải lớn hơn anh ta đến vài tuổi.

Dù hứa sẽ cưới Điệp nhưng Trung vẫn lén lút quan hệ với người đàn bà khác (ảnh minh họa)

Trung thường tìm gặp người phụ nữ này sau khi đã đưa Điệp về nhà an toàn. Qua tìm hiểu, các thám tử biết người phụ nữ này đã qua lại với Trung nhiều năm nay. Chị ta hiện là mẹ đơn thân và từng là đồng nghiệp của Trung tại công ty cũ.

Trước khi đến với Điệp, Trung từng bị bàn tán ra vào vì qua lại với vợ của sếp. Sau khi Trung rời khỏi chỗ làm cũ, mối quan hệ của họ cũng chấm dứt. Tuy nhiên, sau đó Linh cũng lập tức ly dị chồng và nuôi con một mình. Ai cũng nghĩ tình cảm của Trung với Linh đã kết thúc từ nhiều năm trước, ngờ đâu họ vẫn gặp nhau khi có dịp.

Đây chính là lý do mà Trung luôn tìm cách tránh né một đám cưới với người yêu hiện tại, bởi anh ta biết gia đình chắc sẽ không ủng hộ chuyện với Linh vì quan niệm “trai tân đi lấy gái nạ dòng”. Vì thế, anh vẫn một mực kéo dài thời gian đính hôn với Điệp để qua lại với người tình thực sự sau lưng vợ chưa cưới.

Khi biết tất cả những chuyện này, Điệp bị sốc mạnh, cô không thể tin được chồng sắp cưới lại có thể qua lại với người phụ nữ hơn anh ta đến 6 tuổi sau lưng mình nhiều năm như vậy. Cô đã theo chân anh để bắt tại trận anh ta đang gặp gỡ Linh tại quán bar mà họ hay đến.

Thế nhưng, khi bị bắt gặp, Trung vẫn khẳng định rằng họ chỉ là đồng nghiệp cũ. Đến mức này thì Điệp chẳng còn lí do gì để níu kéo một tình yêu không có đoạn kết đẹp.

Thu Thảo