Phận đàn ông nhưng không được làm… chồng!

16:13 | 24/11/2014

802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Là một người đàn ông đúng nghĩa, có gia đình, con cái đầy đủ… Tuy nhiên, 10 năm qua, tôi chưa một ngày được làm… chồng!

Tôi đã lấy vợ được 10 năm. Chúng tôi là mối tình đầu của nhau, học chung một lớp đại học và hiện giờ đã có một cô con gái lên lớp 2.

Tôi vốn là một chàng trai cao to, có sức khỏe. Trong cuộc sống và công việc, tôi chẳng nề hà bất cứ việc gì dù vất vả. Ngày còn yêu nhau, tôi luôn làm mọi thứ để chăm sóc cho vợ. Đến khi lấy nhau về, tôi vẫn luôn xác định mình phải là một người chồng, người trụ cột, lo lắng tất thảy mọi vệc to lớn và nắm vững kinh tế trong gia đình. Ấy vậy mà, tôi đã nhầm…

Mỗi buổi sáng thức dậy, thay vì cho con ăn để đưa con đi nhà trẻ, vợ tôi lại ngồi vào bàn trang điểm hàng giờ đồng hồ để đánh phấn, tô môi, kẻ mắt. 5 năm qua, vợ đang dần biến tôi thành một phụ nữ lo từng bữa cơm, giấc ngủ, cái mặc của gia đình.

Vợ tôi là một nhân viên phòng dự án cho một công ty liên doanh với nước ngoài, hàng ngày cô ấy tiếp rất nhiều khách hàng và việc về muộn là điều hiển nhiên.

Tôi không yêu cầu vợ phải kiếm thật nhiều tiền cho gia đình mà chỉ mong vợ dành nhiều thời gian hơn để chăm chút cho con, cho tổ ấm bé nhỏ của mình. Nhưng những gì tôi nói cô ấy nghe, tiếp thu và cứ để đó.

Ở cơ quan, tôi là một trưởng phòng kinh doanh được nhân viên nể trọng, thế nhưng khi về nhà, tất cả mọi việc từ đón con, đi chợ, nấu cơm, rửa chén bát đều phải tự làm hết. Tôi nhận được những ánh mắt soi mói, dè bỉu của hàng xóm với suy nghĩ không biết kiếm tiền, bám váy vợ. Tôi có nhu nhược quá không?

Nhiều đêm, hai vợ chồng tôi đã phải thức trắng để tâm sự và nói lên mong ước của mình. Nhưng vợ tôi dường như quá khát khao chuyện kiếm tiền mà cố tình quên đi thiên chức của một người mẹ, người vợ.

Sau gần 10 năm gắn bó, tôi đã vô cùng thất vọng khi không có một gia đình đầm ấm, hòa thuận, yêu thương như mong ước. Tôi đang dần cảm thấy chán ngấy việc là đàn ông nhưng phải làm vợ, làm mẹ rồi!

Vợ tôi ngày càng bận rộn hơn với những dự án, hợp đồng và về nhà luôn trong trạng thái mệt mỏi, cáu gắt. Tất nhiên với những tâm trang đó, cô ấy không thể nào có tâm trí để nấu nướng mà mua những thứ đồ ăn sẵn ngoài chợ về cho chồng con còn mình thì đi tắm, ngâm mình trong nước hàng tiếng đồng hồ.

Phận đàn ông nhưng không được làm… chồng!

Là một người đàn ông đúng nghĩa, có gia đình, con cái đầy đủ… Tuy nhiên, 10 năm qua, tôi chưa một ngày được làm… chồng

(Ảnh minh họa)

Đến giờ phút này tôi nghĩ, có lẽ mình đã chọn nhầm vợ. Tất thảy mọi cố gẵng, nỗ lực, nhẫn nhịn để xây dựng nên một gia đình hoàn hảo dần trở nên vô nghĩa.Vợ đã dần biến tôi từ một người đàn ông thành đạt lo kinh tế cho gia đình thành người phụ nữ lo chuyện cơm nước, giặt giũ, trông coi con. Tôi không còn đủ niềm tin nữa.

Chuyện gì đến cũng đã đến, hạnh phúc giữa chúng tôi đã bắt đầu sụp đổ. Tôi phó mặc tất cả cho vợ để cô ấy thỏa mãn niềm đam mê được kiếm tiền. Và tôi - một “người đàn ông mặc váy” đã có bồ.

Tôi quen cô ấy khi đi họp phụ huynh cho con. Cô ấy là bà mẹ đơn thân và có một cậu con trai học cùng con gái tôi. Cả hai chúng tôi vô tình chạm mặt nhau nhưng thấy trở nên thân thiết, gần gũi nhau. Thế rồi, lấy lí do quan tâm đến con, tôi chủ động xin số điện thoại và liên lạc với em

Em chỉ là một nhân viên kế toán tại công ty nhà nước và đã ly hôn làm bà mẹ đơn thân được gần 3 năm nay. Những tâm sự, chia sẻ của em đã dần khiến tôi từ cảm phục đến có tình cảm.

Em và tôi nói chuyện hằng đêm và tất nhiên vợ tôi không hề hay biết điều đó. Cô ấy dường như không bao giờ tưởng tượng một người chông luôn lo toan cho gia đình, hiền lành như tôi sẽ ngoại tình. Nhưng sự hời hợt đó đã tác động nhiều đến suy nghĩ, hành động của tôi.

Từ nói chuyện hằng đêm, chúng tôi chuyển sang nhớ nhung và hẹn hò cafe mỗi lúc nếu có thời gian. Tuy nhiên, khi tôi đề cập đến việc sẽ bỏ vợ để cưới em. Em đã không đồng ý mà quay lại trấn an, vun vén, hàn gắn lại cho vợ chồng tôi.

Giữa đớn đau của việc bị từ chối tình cảm, tôi dường như suy sụp và không biết nên làm gì nữa. Tôi có nên theo đuổi em hay sẽ quay về tổ ấm cũ, nơi tôi sẽ lại làm một người đàn bà. Liệu em - vợ tôi, một người phụ nữ có thể bớt đi niềm đam mê, khát khao kiếm tiền để lo cho chồng, cho con sự quan tâm, chăm sóc như thiên chức vốn có hay không?

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps