Ly hôn vì “bà cô bên chồng”

15:37 | 21/10/2014

771 lượt xem
|
Cứ ngỡ cuộc sống hôn nhân chỉ cần lo đến mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, chị Thúy yên tâm về nhà chồng vì nghĩ mình biết sống sẽ dung hòa được mọi thứ. Ai ngờ, người cô phải đối diện không phải mẹ chồng mà là chị chồng!

Mặc dù lúc yêu nhau, Thúy đã nghe nói Bình – chị chồng là một người khó tính, hay xét nét nhưng cô cứ tự nhủ mình không sống với chị cả đời nên chẳng phải lo. Thế nhưng, Thúy càng cố làm “đẹp lòng” chị chồng bao nhiêu thì chị ấy càng quá quắt bấy nhiêu. 

 Ai nhìn vào cũng thầm so sánh chị Bình và Thúy, hai người đúng là khác nhau “một trời một vực”. Thúy là một người phụ nữ xinh đẹp, biết cách sống với mọi người, có một công việc như mơ với nhu nhập cao. Còn chị Bình thì tính khí khó gần, công việc thì bấp bênh, chuyện tình yêu cũng chẳng nên đầu nên đũa…

Biết bao chàng trai cũng để ý, tán tỉnh chị nhưng chị luôn đặt ra tiêu chí rằng “người lọt vào mắt xanh của chị phải là người cao hơn chị cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng”. Vì thế dù đã 33 tuổi, chị Bình vẫn đi về lẻ bóng. Chị là người mà anh Mạnh - chồng Thúy hết mực yêu thương. Vì thế, Thúy cũng luôn muốn lấy lòng chị để ghi điểm trong mắt chồng.  

Công ty Thúy gần chỗ làm của chị Bình. Một lần, cô chủ động rủ chị chồng đi ăn trưa, không may hôm đó sau khi ăn xong, chị Bình để quên điện thoại tại cửa hàng ăn. Mất điện thoại, ngày nào chị cũng trách móc, dày vò, đổ lỗi cho cô. Điều này khiến mẹ chồng Thúy “ hùa” theo mắng: “Vừa về nhà đã gây họa rồi”.

Chị Bình suốt ngày chì chiết em dâu: “Đúng là bữa ăn cả triệu bạc mà. Mang tiếng là cô mời cuối cùng tôi mới là kẻ bị mất tiền. Trong điện thoại có biết bao số điện thoại quan trọng làm ăn của tôi. Trời ơi, cô hại tôi rồi!”.  

Rồi chị Bình còn về mách em trai trị vợ: “Em tôi rước đúng sao Chổi về nhà rồi. Chưa gì đã khiến sự nghiệp của chị bị ảnh hưởng”.  

Thông cảm cho chị chồng, Thúy biết chị cũng khó tính, nên cô đành ngậm bồ hòn làm ngọt. Cô bàn với chồng mua điện thoại mới tặng chị chồng.

Ngay hôm sau, cô dành thời gian đi mua điện thoại với hi vọng chị sẽ nguôi ngoai chuyện không may kia. Thật không ngờ, vừa mang điện thoại ra tặng, chị chồng đã ngúng nguẩy: “Em dâu tôi kỹ tính thế, làm mất điện thoại của người ta mà giờ tặng lại cái khác bèo bọt thế này? Chắc 2 triệu nhỉ. Nhìn như đồ chơi ấy”.  Mẹ chồng bênh con gái, bà cũng ra mặt không hài lòng với Thúy.

Một lần, biết chị Bình sắp đi hẹn hò, hôm đó cô hào hứng làm đẹp cho chị, khuyên chị mặc bộ này bộ kia, sau một lúc chọn lựa, Thúy bảo chị mặc bộ váy mà cô mới mua. Chị chồng có vẻ hồ hởi lắm, chị bảo: “Chị em mình nhỏ người tương đương, chị mặc chắc cũng được”.  

Câu trước thì thế, ấy vậy mà tối đó, chị Bình đã mách mẹ là em dâu không tôn trọng chị, khuyên vớ vẩn mặc đồ lung tung làm con công già cho mọi người bàn tán. Thấy thế, chồng Thúy liền mắng vợ: “Em quá thể vậy, váy này bao nhiêu tiền, em lại mặc rồi còn tặng chị làm gì? Chẳng ra thể thống gì cả”.

Nhìn chị Bình cười cười, không bênh mình lấy một câu, thậm chí chị còn vứt luôn cái váy ở ngay bàn, cô ấm ức lắm. Cô quyết định im lặng là vàng, không phải việc của mình thì không dây dưa nữa.

Thêm lần nữa, thấy chị chồng bị ốm, bạn bè chẳng ai qua thăm, chẳng ai gọi điện, sợ chị buồn, Thúy cũng đến phòng thăm chị, cô còn tự tay vào bếp nấu cho chị một bát canh gà nóng ấm mong chị nhanh khỏe.  

Thấy chị chồng cảm ơn rối rít, cô vui lắm. Ấy thế mà tối đó, cô bị mẹ chồng và chồng mắng cho một trận vì cái tội: “Nấu gì mà làm chị Bình bị đau bụng? Nó chưa đủ mệt hay sao mà con hành chị chồng con?”.

Ly hôn vì “bà cô bên chồng”

Nhiều khi cô tự hỏi: "Thấy vợ chồng em trai tan đàn xẻ nghé sau chỉ 1 tháng chung sống, chị Bình liệu có vui?"..

(Ảnh minh họa)

Chồng Thúy chẳng nghe vợ giải thích, anh nằng nặc bảo vợ độc ác: "Cô ghét chị tôi nên cô tìm cách gây sự đúng không? Tôi không chấp nhận loại vợ như cô đâu. Ác vừa vừa thôi!".  

Sau chuyện đó, Thúy cảm thấy hụt hẫng kinh khủng, cô như là người thừa trong gia đình 3 người này vậy. Thúy cứ lầm lũi đi về như một cái bóng, tránh mọi tiếp xúc với cả nhà.

Thấy vợ lạnh lùng, thờ ơ với các thành viên trong gia đình, anh quay ra giận dỗi, đay nghiến, chì chiết vợ: "Vợ như cô là hỏng, ai đời sống lại chỉ biết bản thân như thế? Cô là tượng là gỗ trong nhà tôi đấy à? Mồm miệng đâu mà im như thóc giống thế?".

Cô buồn vô cùng khi thấy càng ngày chồng cô càng vô lý, bênh chị chồng một cách thái quá. Cô thầm nghĩ nếu chị chồng có xui anh bỏ vợ, chắc anh cũng làm.

Cứ ngỡ mình đã tránh xa chị chồng thì chị ấy sẽ để cô yên, ai ngờ, chị Bình còn đặt chuyện nhìn thấy Thúy đi chơi riêng với một người đàn ông khác. Điều này như đổ thêm dầu vào lửa đối với mối quan hệ vốn dĩ đã rạn nứt trong gia đình cô. Chồng cô đùng đùng đòi li hôn mà không cần nghe vợ giải thích.

Thúy phải nén đau thương mà chấp nhận mang tiếng hư hỏng. Ngày ra tòa, chưa bao giờ cô nghĩ cuộc hôn nhân của mình lại kết thúc một cách chóng vánh đến như thế. Cô càng không tin được nguyên nhân của mọi mâu thuẫn đến từ người chị chồng của mình. Nhiều khi cô tự hỏi: "Thấy vợ chồng em trai tan đàn xẻ nghé sau chỉ 1 tháng chung sống, chị Bình liệu có vui?"...

Minh Chi