Làm đẹp bằng dụng cụ giá rẻ tiền mất tật mang

09:03 | 28/10/2014

814 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau một thời gian sử dụng, người thì bị các tổn thương, người thì chán vì thấy hiệu quả không như mong muốn. Theo bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, các dụng cụ này không những không có tác dụng mà còn có thể gây hại sức khỏe nếu sử dụng lâu dài.

Ít tiền nhưng vẫn đạt ước mơ?

Làm đẹp bằng dụng cụ giá rẻ tiền mất tật mang

Không tốn nhiều chi phí, không phẫu thuật đau đớn, tiện dụng… là những lời quảng cáo có cánh cho các dụng cụ làm đẹp khiến nhiều người xiêu lòng.

Cơn sốt mặt thon gọn kiểu V-line như diễn viên Hàn Quốc đã mở đường cho loại mặt nạ định hình mặt V-line làm mưa làm gió. Các loại mặt nạ này có xuất xứ từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Tuỳ theo loại, chúng có giá từ 170.000 – 600.000đ/hộp, theo quảng cáo một tháng sử dụng trung bình bốn hộp mới thấy hiệu quả. Sản phẩm gồm những miếng mặt nạ được tẩm các chất có chứa collagen và một miếng đai băng kín mặt.

Một số sản phẩm có ghi rõ thành phần gồm: nước, glycerin, butylene glycol, hyaluronic acid, ceteryl isononanoate, betaine, polysorbate80, ceteareth-20, cetearyl alcohol, tocopheryl acetate, carbomer, sodium hydroxide...

Cũng theo quảng cáo: “Mặt nạ này giúp đánh tan phần mỡ dưới cằm và hai bên má, làm săn chắc cơ mặt, se khít lỗ chân lông, giảm bọng nước, trẻ hoá da với tinh chất vitamin tươi, cho da khoẻ mạnh, mịn màng. Cam kết 100% hiệu quả sau một tháng sử dụng. Sản phẩm đang được ưa chuộng tại Hàn Quốc, Maylasia, Thái Lan, Singapore, Mỹ...”

Rẻ hơn có các loại kẹp nâng mũi có giá chỉ từ 20.000 – 35.000đ/cái. Kẹp nâng mũi được làm từ nhựa dẻo, nhựa tổng hợp, silicon… có xuất xứ đa số là Trung Quốc, kế là Hàn Quốc và Nhật Bản. Kẹp được giới thiệu là giúp nâng sống mũi, làm thon gọn cánh mũi, có thể mang theo người bất kỳ đâu, kẹp mũi trong lúc nghỉ ngơi, hay những lúc làm việc mà không ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, không làm đau khi sử dụng, phù hợp với mọi lứa tuổi… Chỉ cần đeo từ 10 – 15 phút mỗi ngày, mũi sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài các loại phổ biến trên còn có các loại băng quấn tan mỡ bụng, thon gọn đùi, dây nâng mông, kẹp và chỉ tạo mắt hai mí… Tất cả đều có giá chưa đến 100.000đ/cái.

Làm đẹp bằng dụng cụ giá rẻ tiền mất tật mang

Cẩn thận với bẫy giá rẻ

“Không cần phải đi thẩm mỹ viện vừa mất thời gian lại tốn tiền, chỉ cần một dụng cụ nhỏ gọn là đã có ngay đôi mắt hai mí xinh đẹp. Dụng cụ rất êm cho mí mắt nhạy cảm, không gây đau mắt, chỉ cần kẹp từ 5 – 10 phút là có ngay mắt hai mí trong một ngày…” .

Sau khi xem mẩu quảng cáo trên và một đoạn clip khá thuyết phục, chị Minh Trang (quận 11) vốn là người Hoa, quyết định mua thử một cái về cải thiện đôi mắt một mí của mình. Loại dụng cụ tạo mắt to hai mí này có giá chưa tới 30.000đ/cái. Thế nhưng sau vài ngày sử dụng, chị Trang đã phải vứt cây kẹp vào sọt rác vì mắt bị xót đỏ, lông mi rụng.

Một trường hợp khác là chị Ngọc Mai (quận 6) cũng mua một chiếc đai quấn tan mỡ bụng giá 60.000đ. Sau một tháng sử dụng, vòng bụng của chị không những không nhỏ đi mà còn bị các vết hằn, ngứa và có biểu hiện đau bụng.

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đề nghị không nêu tên cho rằng, hình dạng khuôn mặt phụ thuộc vào cấu trúc xương gò má và xương hàm. Vì vậy không thể nào băng đai một thời gian mà có thể thay đổi hình dáng khuôn mặt như vậy.

Tương tự, hình dáng mũi cũng được quyết định bởi xương mũi và sụn mũi, nên không thể nào kẹp mũi để nâng cao sống mũi, nhất là với người trưởng thành.

Trong khi đó, các dụng cụ tác động đến phần mềm của cơ thể như bụng, mông, đùi… sẽ không phát huy hiệu quả nếu không kết hợp với các mỹ phẩm chuyên dụng và vận động cơ thể.

Ngoài ra, với dụng cụ bằng nhựa khi tác động đến các bộ phận dễ tổn thương của cơ thể như mắt trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khoẻ, nhất là với nhựa kém chất lượng.

Phan Linh