Khốn khổ vì chồng thích… đủ thứ 1

12:03 | 05/07/2014

1,398 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhiều lúc tôi tự hỏi, tôi yêu anh nhiều đến thế sao? Cái gì khiến tôi như con thiêu thân không dừng được cuộc chơi? Cờ bạc, gái gú, vô trách nhiệm… đủ cả.

Gia đình yên ổn chưa bao lâu, mùa bóng lại đến, nợ cũ trả chưa hết, lại chồng thêm nợ mới… Không những thế lại thêm bản tính trăng hoa của anh. Gia đình tôi ngày ngày quay cuồng với nợ nần và những trận cãi vã…

Anh thích những trò đỏ đen, tôi biết điều ấy từ ngày hai đứa còn yêu nhau, nhưng chỉ nghĩ anh chơi cho vui, mọi thứ đều trong tầm kiểm soát nên vẫn chấp nhận được, một phần nữa chắc bẩm có con cái rồi anh sẽ thay đổi. Ngày tôi quyết định lấy anh, bố mẹ cũng khuyên can, thậm chí cấm cản, xong với tính ngang bướng của đứa con gái mới lớn như tôi, bố mẹ cũng đành chịu thua. Lời tuyên bố “sướng khổ con chịu” khiến tôi sống 4 năm trong địa ngục mà vẫn không ly hôn và quay về bên bố mẹ.

Gia đình anh cũng là gia đình gia giáo nhưng tôi sợ cái gia giáo đấy đến kinh hoàng, bố mẹ đều đã về hưu, suốt ngày chỉ ở nhà và để ý con dâu, mẹ chồng tôi lại mắc bệnh hay tâng bốc con trai, lúc nào bà cũng nghĩ con trai bà là người giỏi giang nhất, có làm gì sai cũng là do kiếp trước này nọ… Có lẽ sai lầm lớn nhất của tôi là dọn về ở với ông bà, anh trở nên ỷ lại vào bố mẹ, đi đêm không lo lắng cho vợ con và bắt đầu chuỗi ngày trượt dài từ ấy.

Tôi quá mệt mỏi vì thói cờ bạc gái gú của chồng (ảnh minh họa)

Khi con trai được 4 tháng, tôi bắt đầu đi làm, do không thuê được người giúp việc nên vợ chồng tôi dọn về ở với ông bà. Về ở với ông bà đúng là trăm điều khó chịu, tôi phải dậy sớm để chợ búa, mua đồ ăn sáng cho ông bà, nấu sẵn cháo cho con… về đến nhà lại cơm nước, giặt giũ, lau nhà cửa… nhưng trong bữa cơm chồng gắp cho miếng thịt cũng không dám vì sợ mẹ chồng ghen, ăn xong không dám rửa bát cho vợ vì sợ mẹ chồng nói con dâu lười biếng… Có hôm tôi ngủ quên không kịp nấu cháo sáng cho con đã đi làm, tối về đến nhà đã nghe thấy bà đang “kể tội” với chồng, chồng vừa mở lời bênh được một câu, bà đã khóc lóc ầm ĩ…

Anh bắt đầu về nhà muộn hơn, về đến nhà là ôm cái máy tính mặc kệ tôi làm gì thì làm. Có hôm không về và nói phải trực cơ quan. Tôi vẫn biết anh thích mấy trò đỏ đen, cưới nhau xong anh vẫn đánh lô, đề, thi thoảng đánh vài trận bóng nhưng vì thời gian ấy ở riêng, anh có không đưa lương thì tôi cũng vẫn xoay sở được cuộc sống nên cũng đỡ hơn. Đến lúc dọn về với ông bà cái gì cũng đến tay tôi, tôi cảm thấy quá mệt mỏi vì anh càng ngày càng vô trách nhiệm và ỷ lại. Không những thế, dọn về với ông bà chưa được bao lâu, anh lại báo nhà nợ 500 triệu tiền bóng và lô, thêm vào đó tôi còn phát hiện ra anh cặp bồ và cắm cả đồ của bồ khiến bồ anh gọi điện cho tôi để đòi…

Có lẽ là rất nhiều, rất nhiều chuyện đã xảy ra, gia đình anh bán cái nhà to, mua cái nhà nhỏ, sau đó lại bán cái nhà nhỏ, mua cái nhỏ hơn… rồi cả nhà đi thuê trọ vì cái tính ham mê cá độ của anh, anh cặp với em Trang, em Hằng, rồi em Ngân… Nợ chồng nợ, trả chưa hết nợ cũ đã có nợ mới… Vậy mà không hiểu sao tôi vẫn không bỏ anh. Thật sự mà nói tôi thấy căm ghét bóng đá hơn, tôi cảm thấy mình không mở mặt lên được vì những trận bóng, cuộc đời vui buồn đều phụ thuộc vào những con số.

Nhiều lúc tôi tự hỏi, tôi yêu anh nhiều đến thế sao? Cái gì khiến tôi như con thiêu thân không dừng được cuộc chơi? Cờ bạc, gái gú, vô trách nhiệm… đủ cả.

Mùa World Cup năm nay, gia đình tôi rơi vào trạng thái căng thẳng cực độ, lo lắng, khuyên can anh…. Nhưng cái gì đến cũng phải đến, hôm nay tôi phát hiện giấy tờ xe của tôi không còn, tin nhắn của một em 9x nào đó nhắn cho anh, tin nhắn anh nhắn đi “Anh yêu em từ ngay cái nhìn đầu tiên”… Nghe anh nói, anh tán cho vui, biết đâu lợi dụng được gì, bố nó làm to lắm trong ngành anh… Tôi thực sự cảm thấy coi thường và khinh bỉ người đàn ông này quá. 4 năm chịu đựng, yêu thương và hết lòng vì gia đình anh của tôi như dã tràng xe cát. Sau những dòng chia sẻ này, có lẽ tôi sẽ quay về bên bố mẹ để xin được che chở…

Linh Chi

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps