"Gạ gẫm" chốn công sở

13:02 | 17/10/2014

4,406 lượt xem
|
Có chung những mối quan tâm công việc cơ quan, luôn thấy nhau trong những bộ trang phục đẹp nhất, chứ không giống “bà bổi, ông bổi” như ở nhà… nên những mối tình công sở có chiều hướng ngày càng nở rộ.

"Gạ gẫm" chốn công sở

Hiểu nhau hơn cả... chồng vợ

Những anh chàng giám đốc doanh nghiệp hay trưởng phòng lúc nào cũng quần thẳng nếp, cà vạt luôn ngay ngắn trên cổ áo sơ mi bảnh bao dường như luôn có sức hút “mặc định” với phụ nữ.

Bước xuống từ ô tô điều hòa mát lạnh, những anh chàng năng động, thành đạt này như tỏa ánh hào quang với nhiều cô gái trẻ. Nơi công sở, đồng nghiệp tiếp xúc, gặp gỡ, nói chuyện có khi còn nhiều hơn cả với chồng hoặc vợ ở nhà. Họ có chung một mối quan tâm đến công việc, đến những vấn đề ở cơ quan – điều mà thường người ta ít có thể chia sẻ với chồng hoặc vợ. Có chăng cũng chỉ là dăm ba lời tâm sự, xả strees mà thôi.

Một nửa của họ ở nhà không thể hiểu hết những vấn đề nảy sinh ở công sở, trong khi người đồng nghiệp khác giới lại am hiểu, chia sẻ được. Ban đầu có khi chỉ là thấy ấn tượng, hay hay trước một khuôn mặt bảnh trai của chàng hay khuôn mặt xinh xắn của nàng rồi họ mới phát hiện ra sự hợp tính nết, có quan điểm giống nhau. Nhưng “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Từ tình cảm đồng nghiệp đơn thuần bỗng nảy sinh tình cảm đôi lứa, tình cảm nhục dục lúc nào chẳng hay. Những chuyến công tác cùng nhau, những cuộc họp đây đó khiến họ càng có thời gian gắn bó với nhau một cách ngẫu nhiên không gây chút nghi ngờ.

Những mối tình công sở kiểu ấy không chỉ đơn thuần là sự “đổi gió” hay tìm của lạ mà còn là sự gắn bó sâu sắc về tinh thần, tâm hồn.

Một nickname có tên Ngan từng tâm sự trên mạng rằng: “Mình và anh ngày nào cũng nhớ đến nhau, chỉ mong đến cơ quan để được nhìn thấy anh và anh cũng vậy. Mỗi khi lên mà không thấy anh thì mình rất buồn và không thể làm gì được suốt ngày hôm đó. Anh cũng vậy”.

Nickname này tâm sự, cô đã gần 30 tuổi, có gia đình và một cậu con trai xinh xắn, công việc của vợ chồng cô đều ổn định. Nhưng rồi nửa năm nay, cô nảy sinh tình cảm với người đồng nghiệp hơn 5 tuổi cũng đã có gia đình. “Vợ anh thì thờ ơ với anh, cưới gần 10 năm rồi mà chưa sinh cho anh mụn con nào. Còn ông xã mình thì ngoài công việc là đi nhậu đến 11 - 12 giờ đêm mới về nên mình và anh đều là những tâm hồn cô đơn, khao khát đến với nhau. Mình biết như thế là tội lỗi nhưng không biết phải làm sao”. Nichname tên Ngan viết.

"Gạ gẫm" chốn công sở

Thích “gạ gẫm” gái có chồng

Theo các chuyên gia tâm lý, những mối tình công sở gắn bó kiểu này rất khó “dứt”, bởi nó không chỉ đơn thuần xuất phát từ nhu cầu nhục dục mà còn là nhu cầu chia sẻ, gắn kết về tinh thần. Vì thế, tâm lý nhớ thương đến khát khao mỗi khi tới cơ quan mà không thấy bóng dáng người kia là lẽ thường tình. Những mối tình “bồ bịch” kiểu này rất dễ gây đổ vỡ cho gia đình khi mà chàng - nàng cảm thấy gắn bó quá đỗi với nhau dẫn đến thờ ơ, bỏ bê gia đình.

Nhưng cũng có những trường hợp tình công sở thực chất chỉ là sự gạ gẫm, “đổi gió” mà thôi. Người bắt đầu phần lớn là đàn ông. Họ gạ gẫm phụ nữ bằng cách này hay cách khác, bằng tình cảm thương mến, sự chăm sóc hay thậm chí là bằng quyền lực ở cơ quan hoặc bằng tiền. Những kiểu tình công sở gạ gẫm này thường xuất phát từ ý nghĩ: Phụ nữ có gia đình rồi thì mất gì đâu, cả hai cùng được vui vẻ, thay đổi, tận hưởng cái mới mà không ảnh hưởng gì đến hạnh phúc gia đình (?!).

Không ít phụ nữ cũng ậm ừ với lối gạ tình chốn công sở. Họ thường chẹp miệng: Mình chẳng mất gì lại có chỗ dựa ở cơ quan!

Cũng “nhờ” những cuộc mây mưa dạng này mà không ít nàng từ một nhân viên quèn bỗng chốc lên đời khi được bổ nhiệm trưởng, phó phòng. Nhiều cô còn trở thành “cánh tay phải” đắc lực cho sếp, được đồng nghiệp cơ quan “xu nịnh” còn hơn cả nịnh vợ sếp. Những mối tình công sở dạng đổi gió, đổi chác với nhau tuy không có sự gắn bó, sâu sắc như những cơn “say nắng” thực sự nhưng về lâu dài, cũng dễ gây đổ vỡ gia đình khi nửa kia của họ phát hiện.