Đồng nghiệp lỡ thì xin chồng một đứa con

10:38 | 20/08/2014

1,671 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thu hoàn toàn ngỡ ngàng khi biết chồng cô có một đứa con riêng ba tuổi. Trong suốt 10 năm từ yêu cho đến khi cưới, Hoàng chưa bao giờ ăn ở hai lòng với vợ, thế nên khi biết sự việc này, Thu đã sốc đến mức phải nhập viện điều trị.

Mối tình đầu tươi đẹp

Giọt nước mắt lăn dài trên gò má của Thu khi cô tình cờ phát hiện chồng có một đứa con riêng vừa lên ba. Sự tuyệt vọng trong đôi mắt người phụ nữ chưa đầy 30 tuổi khiến ông Lương Hiền Duy - Giám đốc công ty Thám tử Lương Gia không khỏi chạnh lòng. Có lẽ, nỗi đau trong Thu quá lớn khiến cô không thể khóc thành tiếng.

17 tuổi, Thu nhận lời yêu Hoàng - anh chàng hàng xóm hơn cô 2 tuổi. Thuở ấy, ai cũng nghĩ rằng tình yêu non trẻ ấy sẽ sớm vỡ tan khi Hoàng đi du học trong vòng 4 năm ở Úc. Thế nhưng, khoảng cách không làm cho họ cách xa mà càng khiến họ trở nên khắng khít, yêu thương nhau hơn.

Thời gian xa nhau, Thu trở thành đối tượng theo đuổi của nhiều chàng trai. Thế nhưng, cô không xiêu lòng trước bất cứ lời tán tỉnh nào và chỉ một mực đợi người yêu phương xa.

Ngay khi tốt nghiệp, Hoàng không ở lại Úc như đám bạn cùng lớp. Anh về nước lập nghiệp và viết tiếp câu chuyện tình với cô bé nhà kế bên. Năm ấy, Thu cũng bước vào năm 3 đại học. Hoàng chỉ đợi Thu ra trường là xin cưới. Định mệnh dường như sắp đặt họ sinh ra là để dành cho nhau.

Thu lên xe hoa năm 23 tuổi, chú rể của cô không ai khác chính là Hoàng. Ai cũng khen họ đẹp đôi, nhà trai và gái biết nhau khá rõ nên vô cùng hài lòng về đôi trẻ. Đôi lúc Hoàng vẫn véo mũi vợ và nói: “Ai bảo tình đầu không thành thì cứ lấy anh và em làm ví dụ nhé”. Mỗi lần nghe chồng nói vậy, Thu luôn mỉm cười hạnh phúc.

Sau khi kết hôn được vài tháng, Thu mang thai, hai đứa con lần lượt ra đời trong hai năm liên tiếp. Dù chỉ sinh con gái một bề nhưng Hoàng và gia đình anh không hề phân biệt trai gái gì hết. Hai cô con gái được Hoàng “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”, khiến Thu cũng thấy được an ủi phần nào vì không sinh được con trai cho chồng.

Những tưởng họ sẽ hạnh phúc với cuộc sống hôn nhân viên mãn. Nào ngờ Thu phát hiện ra một sự kiện động trời đến mức khiến cô lao lực, phải đi bệnh viện cấp cứu hàng tháng trời. Đó là chồng cô có đứa con trai ba tuổi với một đồng nghiệp quá lứa lỡ thì, đứa bé đó bằng tuổi với cô con gái thứ hai của Thu.

Đồng nghiệp lỡ thì xin chồng một đứa con

Kể tiếp câu chuyện của Thu, ông Lương Hiền Duy tâm sự về Hoàng - người đàn ông hoàn hảo trong mắt mọi người. Hoàng là một chàng trai khá hiền lành và rơi vào một hoàn cảnh vô cùng đáng thương. Dù không yêu thương người phụ nữ kia nhưng anh và cô ta lại có với nhau đứa con.

Thu quá sốc khi biết chồng có "con ngoài giá thú"  với đồng nghiệp lớn tuổi (Ảnh minh họa)

Trong công ty, Hoàng được khá nhiều cô gái lựa chọn là mẫu đàn ông lý tưởng làm chồng, làm cha của con cái họ. Thậm chí, dù anh đã có vợ nhưng vẫn có nhiều cô mê mệt. Hoàng biết điều này nhưng anh là mẫu người thủy chung với vợ tuyệt đối.

Trong số những người phụ nữ thầm thương trộm nhớ Hoàng, có Liễu - người phụ nữ hơn Hoàng tận 5 tuổi. Chị là một người phụ nữ tài giỏi, có sắc nhưng vì mải mê sự nghiệp, vì quá cá tính nên vẫn chưa lấy chồng.

Liễu cũng có nhiều người theo đuổi nhưng chị vẫn chưa tìm được ý trung nhân. Chị cứ lần lữa mãi hết lần này đến lần khác, nên đến tận 35 vẫn phòng đơn gối chiếc. Khi còn trẻ chị không mấy để ý chuyện tình cảm, phải đến khi quá lứa, lỡ thì, Liễu mới khao khát một mái ấm gia đình, một bờ vai vững chắc để dựa vào mỗi khi mệt mỏi và khát thèm tiếng bi bô con trẻ.

Chị ấn tượng với tài năng và đức độ của Hoàng, dù biết Hoàng thua mình đến 5 tuổi và đã có gia đình nhưng chị vẫn giữ hình bóng anh trong tim. Và rồi chị quyết định làm mẹ đơn thân, thậm chí đã quỳ xuống cầu xin Hoàng một đứa con. Chị hứa sẽ im lặng, không làm xáo trộn gì cuộc sống của Hoàng và sẽ không bao giờ để ai biết chuyện Hoàng là cha đứa bé.

Sau nhiều lần từ chối, cự tuyệt, cuối cùng Hoàng cũng mủi lòng trước sự van xin, khao khát làm mẹ của người phụ nữ quá lứa. Cuộc tình một đêm của Hoàng với nữ đồng nghiệp lớn tuổi đem đến cho họ một cậu con trai bụ bẫm. Cậu bé chỉ thua con gái thứ hai của anh mười mấy ngày tuổi.

Sự việc này có lẽ sẽ chẳng ai biết nếu như Thu không tình cờ thấy Hoàng mua đồ chơi siêu nhân cho con trai riêng của anh. Cô sinh nghi và nhờ thám tử điều tra mới biết toàn bộ sự việc.

Liễu đã giữ đúng lời hứa không làm phiền cuộc sống của Hoàng. Thế nhưng, vì thương cậu bé, Hoàng muốn tặng con trai một món quà nhỏ nhân ngày sinh nhật tròn ba tuổi. Nào ngờ, chính việc này đã tố cáo tội lỗi của anh với gia đình. Sự việc khiến Thu sốc đến mức nhập viện. Cô không muốn tha thứ chồng nhưng cũng chẳng thể để con mình sống thiếu cha.

Thu Thảo

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps