Đàn bà 3 ngày không đánh sẽ hư?

08:00 | 23/10/2014

1,206 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
"Có người bảo, đàn bà 3 ngày không đánh là vênh như bánh đa nướng nhưng với tôi, đánh đàn bà sẽ dạy đàn bà khẩu phục, yêu thương đàn bà sẽ dạy đàn bà tâm phục".

 Vợ chồng tôi cưới nhau được 5 năm nhưng tôi chưa từng to tiếng với vợ, trong ngõ ngoài phố ai cũng tấm tắc khen vợ chồng tôi hạnh phúc. Để được như bây giờ, tôi cũng phải mất 1 năm chịu "nhục" với bà con xóm làng.

Vợ tuổi Nhâm Tuất, tôi tuổi Tân Dậu, ai cũng bảo lấy vợ tuổi này thể nào cũng bị "đè đầu cưỡi cổ", bị dắt mũi.

 Mới cưới, vợ chồng tôi ở tận tầng 4, mà buồng vệ sinh lại ở tầng 2, chưa quen nhà, vợ sợ ma nên ngày nào cũng mang bô vào phòng để tối đi vệ sinh. Sáng ra, tôi là người đi đổ bô cho vợ.

Buổi tối, khi cơm nước xong, rửa bát, phơi quần áo, lau nhà rồi ra ngoài quán nước chè ngồi tán phét với mấy anh hàng xóm nhưng chỉ cần vợ gọi là tôi cum cúp như trâu bị dắt mũi, về nhà ngay.

Có hôm cơ quan liên hoan, đang chén chú chén anh nhưng chỉ cần vợ gọi điện bảo đau đầu, về nhà nấu cơm giúp vợ, tôi cũng về luôn. Tuần đầu tiên tập thể dục, người vợ đau ê ẩm, cứ tối đến là tôi lại mát xa cho vợ, hàng xóm nói tôi đội vợ lên đầu, tập thì tập không thì bảo nó thôi chứ ai đi tập lại về nằm ườn ra cho chồng xoa bóp thế. Tôi mặc kệ.

Có lần, mấy sếp tổ chức đi du lịch 5 nước châu Âu, tôi được miễn phí hết nhưng chỉ mấy anh em đi với nhau, vợ miễn. Tôi từ chối luôn. Với tôi, đi du lịch ở đâu cũng phải có vợ, không thì ở nhà.

Chuyển nhà mới, đồ đạc trong nhà, sơn tường màu gì, mua xe màu gì, ...vợ tôi đều là người quyết. Vợ muốn gội đầu ở quán gần nhà cũ, dù nhà mới cách đó 5 phút đi bộ nhưng vợ vẫn bảo tôi đèo xe máy sang, vợ gội xong gọi là tôi lại sang đèo về.

Cuối năm vợ lên kế hoạch mừng tuổi bố mẹ chồng bao nhiêu, bố mẹ đẻ bao nhiêu, các cháu nội ngoại như thế nào tôi đều nghe hết. Hàng xóm có họp để làm tiệc liên hoan cuối năm, tôi đến dự mỗi người một ý kiến. Có người bảo tôi sao không đi với vợ, việc này mà mày cũng quyết được một mình ấy à, tưởng phải thông qua vợ. Hôm sau họp lại, tôi đưa vợ đến thật.

Bạn thân bảo: "Không ai giống mày, đồ sợ đàn bà. Đàn bà mà 3 ngày không đánh là vênh như bánh đa nướng. Hư ngay. Sao mày lại để vợ đè đầu cưỡi cổ không ra hồn thằng đàn ông thế. Nếu là vợ tao, tao đánh cho một trận tơi bời". Tôi bảo, mày dẫn vợ mày đến đây, tao cũng cho nó mấy cái tát". Bạn thân cáu, bảo tôi là hòa thượng, kiếp trước chắc tôi ăn ở thất đức lắm nên kiếp này mới gánh tội. Tôi kệ.

Đàn bà 3 ngày không đánh sẽ hư?

Ra đường vợ khoái chí hay kể tuyệt chiêu quản chồng cho hàng xóm nghe, có người nói mát, bảo tôi là "người chồng nhân dân", tôi kệ.

Một hôm, vợ ngồi than phiền về mẹ, nói xấu mẹ đủ thứ. Tôi ngồi ngây người, mắt nhìn xa xăm rồi cũng nhẹ nhàng nói với vợ: "Em biết tại sao có những chuyện em đáng đánh lắm nhưng anh vẫn không đánh không? Em có biết có những việc em bắt anh làm dù anh thấy tai quái lắm nhưng anh vẫn làm theo không? Không phải vì anh sợ em đâu mà vì anh thương mẹ.

Mẹ khổ cả đời chỉ vì cố gắng nuôi anh khôn lớn. Mẹ dồn hết tình yêu thương cho anh để gánh lấy sự đau đớn về thể xác. Bố - một người bệnh hoạn và vũ phu thường xuyên đánh mẹ. Vui ông cũng đánh, buồn ông cũng đánh. Có lúc say xỉn, ông đánh mẹ phải nhập viện điều trị cả tháng trời. Nhưng mẹ vẫn nhịn, vì mẹ thương anh. Mỗi lần nhìn bố đánh mẹ, anh không thể can ngăn nhưng anh tự hứa với lòng mình sau này sẽ thật tử tế với người phụ nữ của đời mình, sẽ không làm vợ đau dù chỉ sợi tóc. Mẹ bảo, đàn bà sinh ra là để được yêu thương chứ không phải để đàn ông đánh. Nếu lấy vợ, con phải yêu thương vợ con trước tiên, rồi mới đến bố mẹ vì vợ là người chia ngọt sẻ bùi với con suốt cả cuộc đời".

Nói đến đây, vợ tôi khóc. Vợ tôi bảo không ngờ lại có một người đàn ông rộng lượng đến thế. Không còn những buổi chiều đi làm về còng lưng cơm nước, rửa bát, lau nhà một mình mà việc đó giờ đây cả vợ chồng tôi cùng chung tay làm. Có mời bạn bè về nhà con cà con kê chén chú chén anh, vợ không những không cáu kỉnh lại còn bưng bê, rót nước nhiệt tình. Mọi thứ giờ ngược lại, vợ nghe ý kiến của tôi răm rắp.

Lại có người hỏi, sao tôi tài vậy, tuyệt chiêu dạy vợ là gì thế? Tôi bảo: Đánh đàn bà sẽ dạy đàn bà khẩu phục, yêu thương đàn bà sẽ dạy đàn bà tâm phục. Chỉ có yêu thương thực sự vợ chồng mới bền vững.

Minh Tuấn