Có nên “chiều” sếp để thăng chức? 1

16:07 | 25/11/2014

1,972 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hiện giờ tôi đang trong trạng thái vô cùng khó xử khi sếp đưa ra đề nghị, tôi sẽ được lên làm Trưởng phòng dự án nếu cho cô ta một đứa con.

Tôi năm nay vừa bước sang tuổi 30 và đang làm nhân viên dự án cả một công ty kinh doanh vốn nước ngoài.

Vài năm trước, khi vừa tốt nghiệp đại học, tôi cố gắng bám trụ tại Thủ đô những mong được đổi đời và làm mát mặt bố mẹ dưới quê quanh năm vất vả bán mặt cho đất, bán lưng cho trời để nuôi chúng tôi ăn học thành người. Tôi đã trải qua đủ công việc, để có tiền trang trải cuộc sống. Tôi làm gia sư, phục vụ quán cà phê, công việc của tôi lúc nào cũng bắt đầu từ 6 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ đêm.

Tôi bị cuốn theo vòng xoáy của công việc đến nỗi không còn để ý đến tuổi xuân của mình đã dần trôi qua từ lúc nào và cũng chẳng dám yêu ai.

Bao năm lăn lộn, chật vật lắm tôi mới có được một công việc ổn định tại công ty nước ngoài với tiền lương được tính bằng “đô”. Mặc dù vậy nhưng tôi vẫn sống tằn tiện và tiết kiệm để gửi tiền về quê giúp bố mẹ nuôi 2 em ăn học.

Sếp trực tiếp quản lí tôi là một người phụ nữ năm nay đã 40 tuổi nhưng chưa có gia đình. Chị thành đạt và giỏi giang khiến tôi ngưỡng mộ vô cùng. Bên cạnh đó, sếp cũng thường xuyên chỉ bảo cho tôi trong công việc.

Có nên “chiều” sếp để thăng chức?

(Ảnh minh họa)

Tôi thường hay ở lại làm việc muộn để có được kết quả tốt và mày mò thêm nhiều kĩ năng khác nên chúng tôi cũng hay nói chuyện với nhau ngoài giờ làm. Những công việc trong cuộc sống, những khó khăn, vất vả tôi đã trải qua, tôi đều chia sẻ với sếp.

Dường như, sếp dành cho tôi một tình cảm đặc biệt hơn đối với những nhân viên khác.

Có nhiều lần, tôi loáng thoáng nghe mọi người trong cơ quan đồn thổi rằng sếp của tôi là một người đồng tính, chị ở cùng một người phụ nữ khác đã lâu. Tuy nhiên, vì đây là công ty nước ngoài nên mọi người cũng có cái nhìn “mở” hơn và vẫn luôn tôn trọng sếp.

Cho đến một ngày, khi mọi người đã tan làm hết, sếp gọi tôi vào phòng và khen ngợi tôi đã có tiến bộ trong dự án vừa rồi.

Tôi chưa kịp vui mừng vì nghĩ rằng thành quả lao động của mình cũng được sếp đánh giá cao. Nhưng chị ta đã khiến tôi choáng váng khi đưa ra điều kiện tôi phải giúp chị ta sinh một đứa con.

Sếp nói rằng do chị không thể lấy chồng và cũng dành cho tôi một tình cảm đặc biệt nên muốn xin tôi cho chị ta một đứa con. Nếu tôi đồng ý, tôi sẽ được lên làm Trưởng phòng dự án còn chị ta sẽ bay qua Mỹ làm tại trụ sở chính của công ty, vĩnh viễn không bao giờ gặp mặt hay làm phiền đến cuộc sống của tôi.

Tôi quá sốc nên không biết nói gì với sếp của mình trong lúc ấy. Chị ta cho tôi thời gian suy nghĩ và hứa sẽ không để tôi thiệt thòi.

Tôi hoang mang quá, mặc dù tôi biết mình cũng không tổn hại gì, chẳng lẽ vì chức Trưởng phòng mà tôi lại phải “bán thân” mình hay sao?

Quốc Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps