Chồng si mê "cơn gió lạ"

13:39 | 14/08/2014

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày xưa, Huyền đã gục ngã trước Vinh bởi lời tán tỉnh ngọt ngào, lãng mạn. Giờ đây, cô bàng hoàng khi phát hiện chồng gửi những lời có cánh năm xưa cho một người phụ nữ khác.

Gục ngã bởi những lời có cánh

Trước đây, Huyền là một sinh viên văn khoa có tiếng. Cô không xinh đẹp đến mức sắc nước hương trời nhưng lại có nét duyên ngầm quyến rũ, khiến bao chàng mê mệt. Giọng nói dịu dàng, nữ tính của cô đi vào lòng Vinh nhè nhẹ như những cơn gió dịu mát ngày hè.

Thời ấy, con hẻm trước nhà Huyền đêm nào cũng dập dìu vài anh trồng cây si. Huyền toàn xúi bố mẹ xua chó đuổi mấy anh chàng về sớm. Thế nhưng, ai ngờ cô lại đổ gục trước anh chàng Khoa Hóa khóa trên, mà anh này thì không xuất sắc bằng mấy tay công tử vẫn đứng trước ngõ nhà cô hằng đêm.

Chiêu tán gái của Vinh không giống như mấy anh chàng kia. Nếu những chàng trai khác thường cố ăn diện bảnh bao mỗi khi xuất hiện trước mặt Huyền thì Vinh lại vô cùng giản dị, kèm theo đó là những lời nói hết sức ngọt ngào và những cử chỉ quan tâm tận tình.

Huyền vẫn nhớ mãi lời tỏ tình có cánh của Vinh với cô: “Em như ngọn gió heo may dịu dàng bên khung cửi”. Có lẽ vì dân văn nên Huyền đã đổ gục trước lời nói ấy. Vinh thực sự đã cảm hóa được trái tim của cô sinh viên năm nhất khó tính.

Thời gian yêu nhau, cả hai quấn quýt bên nhau như đôi chim câu khiến đám bạn luôn tìm cách trêu chọc. Sau khi ra trường, họ ngay lập tức làm đám cưới. Vinh đi làm, còn Huyền thì ở nhà sinh con rồi vài năm sau đó mới xin đi dạy ở một trường cấp hai gần nhà chồng.

Những tưởng Huyền và Vinh sẽ hợp nhau đến từng chi tiết nhỏ. Thế nhưng sau khi kết hôn, giữa họ xảy ra quá nhiều hiểu nhầm, hờn trách. Tính Huyền ưa thích sự lãng mạn, trong khi Vinh quá mệt mỏi với công việc ở cơ quan nên trở nên khô cằn, sỏi đá.

Từ những bất đồng nhỏ, cặp đôi liên tiếp cãi vã, ai cũng muốn làm lớn chuyện dù thực sự chẳng có gì quan trọng. Đến một ngày nọ, Huyền tình cờ đọc trộm tin nhắn của chồng gửi cho một thuê bao nào đó. Cô ngã ngửa khi Vinh khen cô gái nào đó là “ngọn gió heo may dịu dàng bên khung cửi của cuộc đời anh”.

Chồng si mê ngọn gió mới

Tìm đến Công ty thám tử Lương Gia của ông Lương Hiền Duy trong vẻ mặt thất thần, Huyền mong muốn sẽ biết chân dung ngọn gió mới kia của chồng. Cô nói rằng sẽ không làm lớn chuyện, cô muốn tìm hiểu xem ngọn gió kia hơn cô ở điểm nào.

Những ngày theo chân Vinh, các thám tử công ty Lương Gia phát hiện anh thường xuyên hẹn hò cùng một cô gái khá xinh xắn, có lẽ cô bé này còn khá trẻ, dường như chỉ mới tốt nghiệp Đại học.

Vinh thường dùng những từ có cánh để chinh phục đối phương (ảnh minh họa)

Vẻ ngây thơ, non nớt của người đẹp trẻ tuổi đã thu hút ánh mắt của Vinh. Anh không những trở lại thành người đàn ông lãng mạn mà còn cố tình ăn mặc trẻ trung hơn mỗi lần sánh bước bên người tình mới.

Giữa họ tồn tại một thứ tình cảm “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”. Cô gái kia chăm chú nghe từng lời Vinh nói, nụ cười thường trực trên môi họ dường như nói rằng cả hai đang rất hạnh phúc với mối quan hệ của mình. Và tất nhiên, giữa Vinh và người tình trẻ tuổi chỉ mới dừng lại ở sự rung động, cảm mến, đồng cảm chứ chưa đi xa hơn.

Nhìn chồng tươi cười cùng "làn gió mới" của anh từ đằng xa, tim Huyền đau quặn thắt. Trước đây, cô đã từng trẻ trung và dịu dàng như thế, cô cũng đã từng nở nụ cười và ánh mắt thơ ngây như cô gái kia… Thế nhưng, thời gian đã bào mòn đi tất cả, cô đã trở thành vợ, thành mẹ ở và đang tiến vào ngưỡng cửa 35, đâu còn là cô bé đôi mươi non nớt khi xưa.

Huyền đã khóc, tiếc cho tuổi xuân qua đi quá vội, tiếc cho tình yêu đã tan đi như bong bóng vì năm tháng. Cô quyết định sẽ thay đổi, sẽ đối xử với chồng một cách nhã nhặn, dịu dàng để mong có thể níu giữ bước chân anh, níu giữ trái tim Vinh vì con cái và cũng vì chính cô.

Tối hôm ấy, Huyền đã nấu sẵn cơm ngon, canh ngọt chờ Vinh về. Huyền muốn hâm nóng lại những yêu thương xưa. Cô sẽ không cằn nhằn, gắt gỏng, không khó chịu với chồng nữa mà thay vào đó là nụ cười dịu dàng, e ấp của tuổi 20.

Thu Thảo