Chồng ngang nhiên cặp kè với đồng nghiệp

14:32 | 08/09/2014

584 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mặc dù nhiều lần bắt gặp chồng cặp kè cùng một đồng nghiệp nhưng vì quá yêu Tài nên Nhiên không muốn làm mọi chuyện rối tung lên. Cô đồng ý tha thứ khi anh ta cầu xin và hứa sẽ thay đổi, thế nhưng, anh vẫn chứng nào tật ấy…

Nỗi đau bị người yêu và bạn thân lừa dối

Nhiên lấy chồng ở cái tuổi được xem là độ chín của cuộc đời con gái, thậm chí có thể được coi là trễ, là “gái ế”. Nếu ở tuổi 30, bạn bè cô đã tay bồng tay bế thì cô vẫn còn ngược xuôi tìm cho mình niềm vui trong công việc. Có thể nói, người phụ nữ ấy luôn đặt chuyện tình cảm đứng sau sự nghiệp.

Trước đây, cô từng trải qua nhiều năm đau đớn khi bị người yêu và bạn thân phản bội. Họ lén lút lên giường cùng nhau sau lưng cô chỉ vì tay người yêu khi ấy không được cô đáp ứng đòi hỏi. Cùng một lúc bị cả người yêu và bạn thân phản bội, Nhiên như mất hết niềm tin vào cuộc sống, tình yêu đã thui chột luôn ước mơ tương lai sáng lạn.

Khó thay đổi những kẻ bị nghiện chứng ngoại tình (ảnh minh họa)

Sau lần ấy, Nhiên chỉ lao đầu vào công việc, bỏ mặc tất cả những gì đang xảy ra xung quanh. Bố mẹ Nhiên thấy con gái ngấp nghé 30 nhưng vẫn “bình chân như vại” thì lo lắng lắm. Họ thậm chí còn tìm đến thầy bói để xem cô con gái đến khi nào thì tìm được nhân duyên thật sự.

Ngoảnh đi ngoảnh lại, thời gian thấm thoắt thoi đưa, Nhiên bị các đồng nghiệp trong công ty xếp vào dạng đã “toan về già”. Vì bị bố mẹ giục giã quá, cô cũng đâm ra sốt ruột. Và rồi, tình yêu cũng đến với cô, thật tình cờ, bất ngờ như định mệnh.

Trong một lần đi hội thảo với công ty bạn, Nhiên phải lòng một anh chàng kém cô 4 tuổi – điều mà trước đây cô chưa bao giờ cô nghĩ đến, thậm chí còn kịch liệt phản đối chuyện “máy bay bà già” cặp kè “phi công trẻ”. Sự quan tâm tận tình chu đáo, cùng với nụ cười mê hoặc của Tài khiến cô rung động. Không biết tự lúc nào, hình ảnh anh chàng kia luôn xuất hiện trong giấc mơ của cô.

Một thời gian ngắn sau đó, họ chính thức trở thành một đôi dù bất chấp sự chênh lệch tuổi tác. Trong khi bạn bè, đồng nghiệp của cô ra sức ủng hộ mối tình chị em thì bố mẹ Nhiên biết con gái yêu một anh chàng kém đến 4 tuổi thì ra sức ngăn cản, họ sợ con gái sẽ thiệt thòi bởi một ngày nào đó cô sẽ già đi, chàng trai kia thì cứ trẻ mãi… tình yêu lúc ấy liệu có còn?

Bi kịch vợ già, chồng trẻ

Vượt qua mọi lời can ngăn của gia đình, Nhiên và anh chàng kia gấp rút làm đám cưới chỉ sau 5 tháng qua lại. Sở dĩ nhanh như vậy vì cô dâu cũng đã có tuổi, để thêm vài năm nữa sợ ảnh hưởng đến đường con cái.

Cuộc sống hôn nhân của họ cực kì mỹ mãn bởi với Nhiên, Tài là người đàn ông đầu tiên cô trao cái ngàn vàng đã giữ suốt 30 năm. Còn với Tài, anh hài lòng về người phụ nữ  tuy lớn hơn anh vài tuổi nhưng thừa bản lĩnh, chín chắn và không đòi hỏi, nhõng nhẽo như những cô gái kém tuổi từng đi qua cuộc đời anh.

Cuộc sống của họ có lẽ vẫn sẽ hạnh phúc nếu như Nhiên không thay đổi công việc. Vì cô có năng lực nên được công ty Tài chiêu mộ, nghe lời dụ dỗ của chồng, Nhiên quyết định bỏ nơi cô đã gắn bó đến 8 năm từ lúc mới ra trường. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân xảy ra bất hạnh đủ chuyện mà cô không lường trước được.

Do làm cùng công ty chồng, lại là cấp trên của anh nên Tài không vui khi nghe một số đồng nghiệp trêu chọc việc có vợ làm sếp. Suốt ngày gặp mặt nhau ở nhà, lên công ty cũng chạm mặt khiến Tài chán ngán, thêm vào đó, sau khi sinh con, Nhiên trở nên xồ xề, khuôn mặt hằn lên những nếp nhăn và vết chân chim.

Ngoại hình của Nhiên và Tài hoàn toàn khác biệt chỉ sau vài năm chung sống. Nếu so hình ảnh của Nhiên với thời điểm cô lấy Tài so với giờ thì hẳn sẽ nhiều người giật mình bởi nhan sắc tàn tạ của cô. Sở dĩ Nhiên già nhanh đến vậy vì vừa bận chăm sóc chồng con, lại thêm hàng núi công việc cần cô giải quyết mỗi ngày.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến Tài tìm đến người phụ nữ khác bên ngoài, mà cô gái khiến anh ta phản bội vợ không ai khác chính là cô thư kí trước đây của Nhiên. Vì phát hiện chuyện chồng qua lại với thư kí của mình, Nhiên đã lập tức sa thải cô ta và một lòng tha thứ cho Tài bởi cô quá yêu anh ta. Tuy nhiên, Nhiên không ngờ, chồng cô hết lần này đến lần khác lừa dối mình để lén gặp cô thư kí trẻ kia.

Đến thời gian gần đây, nghe một số lời đồn thổi trong công ty, Nhiên quyết tâm nhờ thám tử Lương Hiền Duy – Giám đốc công ty thám tử Lương Gia tìm ra bằng chứng ngoại tình của chồng để dễ bề làm thủ tục ly hôn với hướng có lợi thuộc về mình.

Chuyện ly hôn chồng sớm muộn cũng sẽ xảy ra, thế nhưng, điều khiến Nhiên đau lòng nhất là con cô còn quá nhỏ, mới 5 tuổi. Còn quá bé để xa cha, bởi lẽ, đứa bé quấn cha hơn theo mẹ. Đó là nỗi đau đang hành hạ cô với nhiều đêm dài mất ngủ.

Thu Thảo