Những tác dụng không ngờ của dưa hấu

07:00 | 03/03/2015

22,853 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa nóng, chỉ cần 1 miếng dưa hấu là có thể đánh bay cái nóng ngay tức khắc. Dưa hấu là nguồn cung cấp vitamin A, C, B6 và kali; giàu chất hóa học thực vật như citrulline và lycopene. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tường tận những tác dụng khác loại trái cây xanh vỏ đỏ lòng này.

1. Tăng sức mạnh cho não

Bạn có biết rằng dưa hấu có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh não bộ của bạn? Đó là vì dưa hấu là chứa 1 lượng đáng kể vitamin B6 mà cơ thể cần hàng ngày, 1 vitamin rất quan trọng giúp điều hòa hoạt động của não bộ.

2. Hàm lượng nước cao

Dưa hấu chứa hàm lượng nước rất cao. 91,5% thành phần của dưa hấu là nước. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu là một trong những cách ngon nhất để bổ sung nước khi mùa nóng đang gần kề.

3. Chứa nhiều lycopene cà chua

Dưa hấu có chứa lycopene nhiều gấp 1,5 lần so với cà chua. Lycopene là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa các gốc tự dogây tổn thương tế bào và có thể cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Hơn nữa, chất chống oxy hóa mạnh mẽ này đã được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư trong cơ thể.

4. Tốt cho mắt

Dưa hấu là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, giúp tăng cường năng lượng thị lực và bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi nguy cơ nhiễm trùng. Chỉ cần khoảng 100 gram dưa hấu mỗi ngày, bạn hoàn toàn yên tâm có đôi mắt khỏe mạnh và thị lực sắc nét.

5. Giảm đau nhức cơ bắp

Nhiều nghiên cứu cho thấy nước ép dưa hấu có thể giúp giảm đau nhức cơ bắp. Trong dưa hấu có rất nhiềucitrulline, giúp cải thiện chức năng động mạch và giảm huyết áp. Nước ép dưa hấu là một thức uống tuyệt vời cho cơ thể bạn nhất là sau những trận thi đấu thể thao, chạy bộ hay vận động mạnh.

6. Giúp giảm cân

Dưa hấu là món ăn dễ tìm và thanh đạm, các tác dụng làm sạch cơ thể của bạn. Như đã đề cập ở trên, dưa hấu ít calo và lượng nước cao nên rất phù hợp cho kế hoạch giảm cân của chị em phụ nữ. Dưa hấu làm cho một lựa chọntuyệt vời cho các món sinh tố tự chế và các món salad vì nó cung cấp cho cơ thể rất nhiều khoáng chất và nước.

7. Ngăn ngừa tác hại của tia UV

Dưa hấu chứa hàm lượng lycopene cao, một sắc tố có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Lycopene giúp bảo vệ bạn chống lại các tia UV, cháy nắng và ung thư da. Thật hợp lý đểkết hợp dưa hấu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, phải không nào?

Hoàng Trâm (tổng hợp)