Xinh xắn như cupcake phiên bản trứng

10:00 | 20/03/2015

907 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chỉ với bột, bơ, đường, bánh cupcake đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ với nhiều chị em. Đây là món quà handmade dễ thương mà ai cũng có thể làm được. Cùng khám phá phiên bản mới của loại bánh này. Hẳn bọn trẻ con sẽ thích mê!

Nguyên liệu cần có:

- 60g bơ đã được làm mềm

- 2 quả trứng gà

- 175g bột mì đa dụng

- 150g sữa tươi

- 70g sữa chua

- 60ml dầu ăn

- 8g baking soda, 8g bột nở

- 1 nhúm vani và 1 nhúm muối 

- 10 vỏ trứng gà để trang trí

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, dùng dụng cụ khui rượu khoan 1 lỗ tròn khoảng 2 cm, nhẹ nhàng trút hết lòng trắng và lòng đỏ ra bên ngoài. Bạn cũng có thể dùng muỗng gõ nhẹ phần đỉnh của quả trứng để tạo đưởng nứt nhỏ, từ đó tạo thành 1 lỗ tròn nhỏ khoảng 2 cm.

Rửa sạch trứng với nước lạnh để loại bỏ hết phần lòng trắng còn sót lại. Sau đó, lấy vỏ trứng để ráo nước.

Để làm cốt bánh, sử dụng âu trộn lớn cho bột mì, muối và bột nở trộn đều. Sau đó, cho phần đường và bơ đã chuẩn bị trộn đều lần nữa.

Tiếp tục cho 2 trứng gà, sữa tươi và sữa chua vào và đánh đều.

Cho phần cốt bánh vào từng vỏ trứng. Chú ý chỉ cho cốt bánh ngập khoảng 2/3 vỏ trứng, không cho quá nhiều. Dùng giấy bạc để cố định trứng.

Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C khoảng 10 phút, sau đó cho khay nướng cùng với trứng đã phủ cốt bánh nướng trong 23 phút. Thành phẩm khi ra lò sẽ bị cháy xém phần cốt bánh. Bạn chỉ cần gạt nhẹ để loại bỏ chúng.

Cuối cùng, mẻ cupcake phiên bản trứng đã sẵn sàng để bạn mời cả nhà thưởng thức. Các bé sẽ thích mê với món bánh trong trứng này. Chúc các bạn thành công!

Nguyên Hồng (tổng hợp)