Thơm ngon như bánh trái cây chiên giòn

07:00 | 28/05/2015

892 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bánh trái cây chiên giòn là một sự phá cách khi chế biến những món tráng miệng cho cả nhà. Công thức đơn giản, nguyên liệu dễ tìm, hương vị thơm ngon, bạn còn ngại gì không thử?

 

Nguyên liệu cần có:

- 3 chén bột đa dụng

- 1/4 thìa cà phê  muối ăn

- 3  muỗng canh đường

- 1/2 chén bơ thực vật

- 2 quả trứng gà

- 2 hũ sữa chua 

- mứt trái cây các loại

- 1 chén dầu ăn

- bột đường dùng để trang trí

Các bước thực hiện:

Trộn tất cả các nguyên liệu gồm bột đa dụng, dường và muối theo liều lượng đã chỉ định vào trong 1 tô đựng.   

Sau đó, cho bơ thực vật vào trộn đều tay với hỗn hợp bột, để các thành phần quện vào nhau.

Tiếp đến, bạn cho vào tô bột 1 quả trứng đã đánh tan lòng trắng và lòng đỏ.

Bạn cho 2 hũ sữa chua để ở nhiệt độ phòng vào tô bột, sau đó, trộn đều các thành phần lại với nhau.

Phần bánh phủ bên ngoài đã đầy đủ các thành phần nguyên liệu, bạn dùng nĩa trộn đều để chúng quện vào nhau. Phần quan trọng để bánh ngon hơn chính là khâu ủ bột. Bột sau khi được trộn đều, bạn vo bột thành 1 viên lớn và cho vào túi ni-lông đựng thực phẩm trữ trong tủ lạnh trong ít nhất 1 giờ.

Đến khâu tạo hình cho bột, bạn nhào bột bằng tay 1 lần nữa và trải bột trên 1 diện tích đủ lớn để cán mỏng và cắt bột thành từng lát lớn. Dùng cây lăn hoặc 1 chai thủy tinh để làm mỏng lớp bột. Bột càng mỏng, bánh càng ngon. Sau đó, dùng dao cắt bột bánh thành hình chữ nhật lớn, sau đó cắt làm đôi theo chiều ngang và chiêu dọc, tiếp đến chia bánh thành nhiều hình chữ nhật nhỏ.

Bạn nhớ rắc thêm bột đa dụng để quá trình thao tác được dễ dàng.

Phần bột bánh đã hoàn thành, bạn thêm các loại mức ưa thích như dâu, dứa, chanh hay việt quất lên 1 góc của từng lá bột. 

Quả trứng còn lại, bạn chỉ dùng lòng đỏ, trộn đều lòng đỏ lên. Đây được coi là chất keo giúp các mép của lá bột được kết đính với nhau. Bạn phết đều lòng đỏ lên mép các lá bột, sau đó gấp đôi lá bột lại để cố định phần nhân bánh.

Để tạo hình cho bánh, bạn dùng nĩa ấn đều 4 cạnh của mép bánh.

Khâu chuẩn bị và tạo hình đã hoàn tất. Để có thành phẩm, bạn còn bước cuối là chiên bánh. Dùng 1 chén dầu ăn cho vào chảo, đun nóng đến khi dầu sủi tăm là có thể cho bánh vào chiên. Chiên trong khoảng 2 - 3 phút cho đến khi bánh vàng đều các bề mặt là đạt yêu cầu.

Thành phẩm sẽ trông ngon và đẹp mắt hơn khi bạn dùng rây phủ 1 lớp đường bột mịn trên bề mặt bánh. Món bánh chiên giòn đã sẵn sàng phục vụ các thực khách.

Thật dễ dàng để chiêu đãi cả nhà món tráng miệng vừa ngon vừa giòn này phải không nào! Chúc các bạn thành công!

Nguyên Hồng (Năng lượng Mới)