Nghệ thuật cuốn giấy hiện đại mê hoặc lòng người

09:24 | 16/09/2014

3,536 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuốn giấy (quilling paper) là một dạng nghệ thuật thủ công, sử dụng những mảnh giấy dài nhiều kích cỡ và màu sắc để tạo thành những bức tranh sinh động. Yulia Brodskaya, một nghệ sỹ gốc Nga hiện đang làm việc tại Anh đã tạo nên những tác phẩm tranh cuốn giấy sinh động từ niềm đam mê đặc biệt cô dành cho giấy.

Những lời chia sẻ dưới đây của cô dành cho trang Bored Panda, một tạp chí chuyên giới thiệu các tác phẩm thiết kế - nghệ thuật sáng tạo, sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tường tận về 1 xu hướng đang được các bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây.

“Tôi luôn có niềm đam mê đặc biệt dành cho giấy, suốt quá trình học thiết kế đồ họa, tôi đã thử không ít từ Origami đến làm ảnh nghệ thuật từ giấy như 1 sở thích cá nhân thực thụ.” 

“Cũng tốn không ít thời gian để tìm ra kỹ thuật, phong cách khiến tôi thích thú và biến chúng thành của riêng mình.”

“Đây không hẳn chỉ là cuốn giấy vì tôi đã sáng tạo những cách mới dựa trên kỹ thuật cơ bản này  - như việc tôi  phác thảo các mẫu khác nhau  trước khi thực hiện”

"Phong cách của tôi đã không ngừng phát triển ... ngay bây giờ tôi quan tâm đến việc tạo nên những tác phẩm nghệ thuật 3D bằng cách sử dụng kỹ thuật cuốn giấy truyền thống.”

“Điều kỳ lạ là khi nghiên cứu sâu vào 1 vấn đề gì đó, tôi nhận ra ở một khía cạnh nào đó, khi sở thích cá nhân trở thành niềm đam mê chính, nó mang đến thành công cho sự nghiệp của tôi.”

 

Hoàng Trâm (Theo Bored Panda)