“Khoác áo” cho những chiếc ly

10:00 | 23/11/2014

579 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mùa lễ hội đang đến gần, hãy trổ tài khéo tay để trang trí những chiếc ly cũ tại gia đình mình trở nên độc đáo và ấn tượng hơn với những hướng dẫn dưới đây nhé!

Sơn màu vàng gold cho tiệc Giáng sinh và năm mới

“Khoác áo” cho những chiếc ly

Cách làm cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần mua loại sơn màu vàng gold, đổ ra một chiếc âu. Tiếp đó, nhúng đế ly vào trong sơn và chờ sơn khô. Như vậy bạn đã có một chiếc ly màu vàng gold rạng ngời cho tiệc Giáng sinh hoặc tiệc chúc mừng năm mới. Rất “sang chảnh” nhưng không kém phần cá tính!

Lóng lánh và nổi bật

“Khoác áo” cho những chiếc ly

Để làm được những chiếc ly như thế này, bạn cần có sơn nhũ; băng dính; sticker và dụng cụ để tán sơn nhũ hoặc bạn có thể sử dụng một miếng mút đặc, dày (dùng để dặm phấn, kem nền).

Bạn dán băng dính vào những vùng phân cách hoặc dán sticker để tạo hình thù sinh động. Sau đó, bạn dùng mút để dặm sơn nhũ lên ly. Để nhìn tự nhiên hơn, bạn nên dặm từ dày đến thưa theo chiều từ dưới lên trên hay từ trong ra ngoài (hoặc ngược lại) tùy ý thích. Khi rót những loại rượu đủ màu sắc vào những chiếc ly lóng lánh này, sẽ tạo hiệu ứng rất bắt mắt, ấn tượng.

Trổ tài trồng cây độc đáo

“Khoác áo” cho những chiếc ly

Cây không khí (air plant) là loại thực vật cô cùng đặc biệt. Chúng không sống trong môi trường đất, rễ rất kém phát triển và gần như chỉ có một nhiệm vụ là bám thật chặt vào môi trường kí sinh của chúng. Lá của loại cây này làm nhiệm vụ hấp thu dinh dưỡng từ không khí và tổng hợp lại. Cây không khí có vẻ ngoài khá dễ thương, lại còn có tác dụng làm sạch không khí, là một món quà xinh xắn bạn có thể đem tặng bạn bè của mình.

Bạn cần chuẩn bị một chiếc ly, cát, sỏi, ruy băng, và tất nhiên là cây không khí. Đầu tiên, bạn đổ cát vào ly. Tiếp đó, nhẹ nhàng đặt cây không khí vào sao cho rễ vùi sâu vào trong cát và cây có thể đứng chắc chắn. Sau đó, bạn dùng sỏi đặt trên mặt cát, vừa để trang trí, vừa giúp “món quà” có kết cấu chắc chắn hơn. Cuối cùng, thắt nơ ở chân ly để làm điệu. Vậy là bạn đã có một món quà hết sức dễ thương rồi!

Hô biến ly thành đèn

“Khoác áo” cho những chiếc ly

Một phương pháp quá sáng tạo để trang trí cho bữa tiệc của bạn! Chỉ cần đặt một sáp nến nhỏ vào trong chiếc ly, sau đó ụp một miếng chụp đèn nhỏ lên, bạn đã có một chiếc ly-đèn 2 trong 1 cực kỳ dễ thương. Bạn có thể tìm kiếm cách làm chụp đèn tại nhà rất dễ dàng và đơn giản trên internet.

 

 

Bảo Thư