Đá bào vị dưa hấu mát lạnh ngày hè

08:52 | 24/05/2015

1,123 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đá bào là món ăn vặt ưa thích của bọn trẻ, đây cũng là lựa chọn rất lý tưởng cho những ngày nắng nóng. Công thức làm đá bào vị dưa hấu sẽ giúp cả nhà bạn luôn sảng khoái trong tiết oi bức mùa hè.

Đá bào còn có tên rất mỹ miều là "granita", vốn xuất xứ từ nước Ý. Thành phần cơ bản để  làm nên đá bào gồm có nước, đường và trái cây. Vì vậy, người Ý thường dùng công thức này để làm các món tráng miệng thay cho bánh sau các bữa tiệc nhẹ hay sau bữa ăn.

Công thức làm đá bào rất đơn giản, nên bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại trái cây mình thích để làm. 

Nguyên liệu cần có:

1/2 trái dưa hấu không hạt

2 trái chanh không hạt

1/3 chén đường

Cách thức thực hiện:

Dưa hấu bạn cắt theo kiểu múi cau, sau đó cắt thành khối vuông. 

 

 

Đối với chanh không hạt, bạn cắt đôi và vắt lấy phần nước cốt.

 

 

Kế đến, bạn cho nước cốt chanh, đường và dưa hấu cắt khối vuông vào máy xay, trộn đều. Tùy vào sở thích, bạn có thể gia giảm  lượng đường, tuy nhiên món đá  bào ngon nhất khi vị chua cân bằng với vị ngọt.

 

Bạn cho hỗn hợp nước dưa hấu vào 1 khay thủy tinh. Để hỗn hợp mịn và không có cặn, bạn lọc qua rây trước khi cho vào khay thủy tinh. Kế đến, bạn cho khay vào ngăn lạnh để trong vòng 30 phút đến 1 tiếng.

 

Khi hỗn hợp nước dưa hấu đông đá, bạn lấy ra ngoài, dùng muỗng hoặc dùng 1 chiếc nĩa để làm tơi xốp món ăn. 

 

Đến bước này là các bạn có thể dọn món ăn ra và thưởng thức rồi đấy. Bạn chọn ly thủy tinh để trình bày món ăn và mời cả nhà cùng giải khát nhé!

 

 

Nguyên Hồng (Năng lượng Mới)