Tránh xa phương pháp giảm cân gây hại sức khỏe

10:00 | 22/05/2015

547 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Phương pháp Dukan và Alcorexia là một trong số những tuyệt chiêu giảm cân được nhiều phụ nữ trẻ áp dụng hiện nay. Tuy nhiên, những phương pháp này lại nằm trong danh sách các chế độ giảm cân gây hại cho sức khỏe do Hiệp hội Dinh dưỡng Anh (BDA) công bố.

Phương pháp Dukan

Tránh xa phương pháp giảm cân gây hại sức khỏe

Chế độ này do Pierre Dukan - Chuyên gia dinh dưỡng người Pháp tìm ra, gồm 4 giai đoạn, dựa trên nguyên tắc chính là nạp vào cơ thể nhiều protein, ít carbohydrate và chất béo. Trong đó, giai đoạn 1 chỉ ăn thực phẩm giàu protein, hoàn toàn không ăn rau quả để hạn chế tối đa lượng carbohydrate.

Theo BDA, phương pháp Dukan đứng đầu danh sách các chế độ ăn kiêng cần tránh. BDA cho biết: Không có một cơ sở khoa học vững chắc nào cho nguyên lý giảm cân của Dukan. Chế độ ăn này gây thiếu chất xơ, có thể gây ra bệnh đường ruột. Chính Pierre Dukan cũng thừa nhận phương pháp của mình sẽ gây táo bón. Chế độ này cũng rất ít vitamin, khoáng chất thiết yếu… khiến cơ thể không thể tự giải độc; sẽ dẫn đến chứng đau đầu, buồn nôn, gây viêm nhiễm và nguy hại đến màng tế bào…

Phương pháp Alcorexia

Tránh xa phương pháp giảm cân gây hại sức khỏe

Alcorexia là chế độ giảm cân thường được những người hoạt động trong giới giải trí, thời trang, đặc biệt là những người có lối sống tiệc tùng áp dụng. Người theo chế độ này sẽ ăn rất ít rồi “thoải mái” trong các bữa tiệc nhằm bổ sung lượng calo thiếu hụt.

Họ thường “ngụy biện” như sau: 250ml rượu vang hoặc 500ml bia chứa khoảng 250 – 300 calo, tương đương một bữa ăn trưa nhẹ. Điều này sẽ giúp người thực hiện vừa nạp đủ lượng calo cần thiết, vừa không phải bỏ lỡ các bữa tiệc mà đôi khi rất cần thiết trong nghề nghiệp… Tuy nhiên, khi dùng rượu, cơ thể chỉ nhận được một lượng lớn calo, ngoài ra chẳng có bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác. Đây cũng là lý do vì sao mà thỉnh thoảng một vài siêu sao, người đẹp lại bất ngờ ngất xỉu trong hậu trường hay trên sân khấu. Bên cạnh đó, nó còn gây rối loạn giấc ngủ, gây bệnh dạ dày, nghiện rượu...

Bảo Thư

Năng lượng Mới