Tất tần tật về xịt khoáng

07:00 | 17/04/2015

5,699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) Trong vài năm gần đây, “xịt khoáng” không còn là khái niệm mới mẻ với chị em phụ nữ. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng cũng như cách sử dụng xịt khoáng nhé.

Nhắc đến Face mist (xịt khoáng cho da mặt) hẳn là nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ với khái niệm này. Có thể hiểu đơn giản Face mist là một loại mỹ phẩm dạng lỏng, có chứa nhiều thành phần khoáng chất cần thiết có tác dụng tăng cường độ ẩm cho da mặt, dạng phun tạo sương (mist). Ngoài Face mist thì còn có body mist (xịt khoáng cho cơ thể) vừa giúp đem lại mùi hương lại vừa giúp dưỡng ẩm cho làn da.

Tất tần tật về xịt khoáng

 

Vì sao chúng ta lại cần đến Face mist trong các bước chăm sóc da hàng ngày?  Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, xịt khoáng chứa các thành phần khoáng có tác dụng bảo vệ vững chắc làn da, bù lại cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ các yếu tố bên ngoài như ô nhiễm khói bụi. Nước xịt khoáng giúp tăng cường độ ẩm cho làn da từ 10% -20% và không tạo nên lớp dầu. Bởi vậy, nếu da bị mụn hay nhạy cảm cũng có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. Nước xịt khoáng còn giúp giữ lớp phấn trang điểm bền hơn, hạn chế những tác hại của môi trường tiếp xúc lên da. Không chỉ vậy, nó còn giúp làn da lưu giữ vẻ tươi tắn và mềm mại trong môi trường điều hòa, khí hậu khô nóng, lạnh hoặc hanh khô. Đó là lí do vì sao sản phẩm xịt khoáng có thể dùng tại mọi thời điểm trong năm. Dưới đây là những loại xịt khoáng lành tính, không chứa các thành phần có hại cho da và mang lại hiệu quả tối đa khi sử dụng.

 

Tất tần tật về xịt khoáng

 

Cách sử dụng:

Các lọ khoáng dạng nước đều được thiết kế trong bình chứa có vòi xịt tia nhỏ như kiểu chai nước hoa, do vậy, bạn chỉ cần để bình xịt cách xa mặt từ 20- 30 cm và xịt đều nhẹ nhàng lên mặt từ 2-3 lần xịt rồi để mặt khô tự nhiên vài phút, có thể vỗ nhẹ cho khô nhanh hoặc dùng khăn giấy thấm nhẹ. Lưu ý là nên để chai xịt cách xa mặt như hình ảnh chứ nếu để gần thì vòi xịn có xịn cỡ mấy vẫn cứ tạo thành từng giọt nước đọng trên da.

Bạn có thể dùng xịt khoáng bất cứ khi nào cảm thấy da hơi khô/hơi đổ dầu (do xịt khoáng có tác dụng cân bằng da mà) hoặc có thể dùng đều đặn mỗi ngày 2 - 3 lần.. Bạn sẽ cảm nhận đc sự thoải mái mềm mại trong suốt cả ngày nhờ một lớp nước khoáng mỏng lưu lại trên da khiến làn da luôn có đủ độ ẩm cân bằng mà khiến dầu tiết ra nhiều hơn.

- Đối với các bạn có làn da nhiều dầu, một cách để tránh phải sử dụng giấy thấm dầu sẽ làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm hiện tại thì có thể sử dụng ngay xịt khoáng để nhanh chóng làm giảm lượng dầu tiết, hơn nữa da sau khi sử dụng sẽ có cảm giác mịn màng và thoái mái, cảm giác mát da sẽ xuất hiện ngay khi mới sử dụng.

- Trong việc make up, xịt khoáng có thể dùng cả trước và sau khi make up. Khi dùng trước, xịt khoáng sẽ giúp làm sạch da giúp cho các lớp trang điểm có thể bám chặt và ổn định hơn. Nếu dùng xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn và màu sắc cùng đều hơn. Nhìn trông thật da và không bị sần sùi lớp phấn khi nhìn gần.

- Xịt khoáng còn như một bước dưỡng nhẹ, vừa đảm bảo không bết dính khi ra đường, lại vừa làm sạch da và thẩm thấu nhanh. Rất thích hợp cho những chị em nhân viên văn phòng hay ngồi máy lạnh.

Một số sản phẩm xịt khoáng đáng dùng

Tất tần tật về xịt khoáng

Xịt khoáng Hydra Beauty Essence mist của Chanel, thành phần có chứa PFA (tinh chế độc quyền được phát triển bởi Chanel)và các chất chống oxy hóa Blue Ginger PFA *, xịt khoáng dạng phun nhẹ sẽ cung cấp đầy đủ Vitamin C và E giúp phục hồi, tăng cường, cân bằng độ PH và duy trì làn da ở trạng thái tối ưu nhất. Có thể sử dụng trước hoặc sau khi trang điểm để làn da trông luôn tươi mới và rạng rỡ. Sản phẩm cao cấp này có giá 90$ (khoảng 1,9 triệu VNĐ).

 

Grape Water là dòng sản phẩm xịt khoáng dạng phun sương có khí nén của hãng dược mỹ phẩm Caudalie (Pháp). Sản phẩm được đựng trong chai kim loại có nắp nhựa màu trắng đục với hai thể tích 75ml tiện lợi cho việc mang theo khi di chuyển và 200ml phù hợp để sử dụng tại nhà hoặc văn phòng.

Trong khi các sản phẩm xịt khoáng trên thị trường thường có thành phần chính là nước khoáng thì thành phần chính của Caudalie Grape Water lại là nước chiết xuất từ trái nho tươi. Theo nhà sản xuất, chiết xuất nho tươi sẽ làm chậm quá trình lão hoá, dưỡng ẩm tốt hơn nước khoáng.

Sản phẩm này cũng đạt chứng nhận an toàn khi không chứa parabens, phenoxythetanlol, phtalates, dầu khoáng và sodium laureth sulfate. Caudalie Grape Water có tia phun sương mạnh với mùi hương nho nhẹ nhàng, dịu mát tạo cảm giác sảng khoái ngay lập tức khi tiếp xúc với da. Với giá bán khoảng 400.000VND/200ml.

Tất tần tật về xịt khoáng

Xịt khoáng của Avène với 100% nước khoáng tinh khiết, giàu nguyên tố vi lượng và khoáng chất, các thành phần khoáng chất gồm các nguyên tố vi lượng, kẽm và silicat đạt đến tỷ lệ cân bằng hoàn hảo giúp làm dịu, làm mềm và khôi phục sự cân bằng tự nhiên của da.xịt mặt dạng phun sương giúp bổ sung nước, tăng cường độ ẩm và giúp cân bằng khoáng chất cho làn da, mang lại cảm giác dễ chịu thư thái kể cả cho làn da nhạy cảm, da đang bị kích ứng, dị ứng, ngứa, viêm da, cháy nắng…Chi xịt khoáng này có giá rất vừa phải 12,5$ (khoảng 270 ngàn VNĐ)

 

Tất tần tật về xịt khoáng

Phan Linh