Tập gym đúng cách mới hiệu quả

08:00 | 03/01/2014

18,200 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Không phải cứ chăm chỉ tập gym và các môn thể thao là bạn sẽ sở hữu thân hình đẹp như mong muốn. Trên thực tế, nếu bạn tập không đúng cách thì việc tập thể thao có thể trở nên vô ích với những nỗ lực làm đẹp của bạn.

1. Không được phép ăn quá no hoặc để bụng quá đói trước khi tập. Việc tập thể thao, vận động sẽ làm bạn hao tốn nhiều sức lực và bạn cần chuẩn bị trước cho cơ thể một nguồn năng lượng đủ để tiêu hao trong khi tập. Một bữa ăn nhẹ là rất cần thiết trước khi tập luyện. Hãy dùng bữa cách buổi tập khoảng 1 giờ đồng hồ.

2. Việc uống bù nước là rất cần thiết bởi trong quá trình luyện tập, mồ hôi tiết ra nhiều khiến cơ thể bạn dễ bị mất nước. Hãy uống bù nước cho cơ thể để tránh hiện tượng bị mất nước. Trung bình, bạn nên uống ít nhất 0,5 lít nước cho mỗi buổi tập.

3. Thời gian tập gym và các môn thể thao tốt nhất trong ngày là khoảng thời gian từ 14-17 giờ . Theo các chuyên gia, sáng sớm và tối là những khoảng thời gian bạn dễ bị mệt mỏi và chuột rút nhất, rất có hại cho sức khỏe. Nếu không thể sắp xếp được thời gian tập vào buổi chiều, bạn hãy cố gắng tập vào lúc 8-10 giờ sáng và 19 -21giờ.

4. Xác định những vùng cơ thể cần được làm săn chắc để tìm ra môn thể thao thích hợp. Nếu bạn không thể tự quyết định, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các huấn luyện viên để được họ tư vấn. Việc lao vào tập hùng hục những loại hình thể thao không phù hợp sẽ khiến bạn mất sức và phí công mà không đạt được hiệu quả nào. Nếu bạn chỉ muốn tập cho cơ thể săn chắc tự nhiên, hãy tập nhẹ nhàng. Nếu bạn muốn thân hình cơ bắp lực lưỡng thì nên tập với tốc độ nhanh và cường độ mạnh.

5. Chỉ nên tập nhiều nhất 6 ngày/ tuần và dành 1 ngày để cho cơ thể được nghỉ ngơi. Nên nghỉ giữa quá trình tập 1 tới 2 lần để cơ thể được nghỉ ngơi lại sức cho những lần tập tiếp theo.

6. Trang bị những phụ kiện thể thao cần thiết để hỗ trợ việc tập thể thao. Mỗi môn thể thao cần một loại giày, trang phục và các phụ kiện riêng. Ví dụ như môn chạy, bạn cần trang bị giày chạy chuyên nghiệp để bàn chân được bảo vệ một cách tốt nhất, không gây hại cho xương và cơ. Thông thường nên chọn các trang phục thể thao bằng chất liệu vải cotton là thích hợp nhất.


 

Hồng Nhung