Những thực phẩm tốt cho thận không nên bỏ qua

09:58 | 02/02/2015

12,802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đừng bỏ qua những thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn để bảo vệ thận được khỏe mạnh.

1. Mè đen

Những thực phẩm tốt cho thận không nên bỏ qua

Mè đen được mệnh danh là “sứ giả bổ thận”. Trong mè đen rất giàu axit béo không bão hòa có ích cho cơ thể con người. Ngoài ra, với hàm lượng vitamin E phong phú (đứng đầu trong các thực phẩm thuộc hệ thực vật), mè đen còn có tác dụng thanh trừ các gốc tự do trong cơ thể, chống oxy hóa hiệu quả, làm chậm quá trình lão hóa, điều trị các chứng khó chịu trong tiêu hóa và giúp làm đen tóc.

2. Mộc nhĩ đen

Những thực phẩm tốt cho thận không nên bỏ qua

Mộc nhĩ đen thường thấy nhiều trong các món nhẹ hoặc món chay. Nó có tác dụng dưỡng sinh khá hiệu quả. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, thể keo của mộc nhĩ đen có sức hấp thu cực mạnh, có thể thanh lọc dạ dày, đường ruột, làm sạch thận.

Ngoài ra, mộc nhĩ đen còn có thành phần axit nucleic, lecithin - có hiệu quả làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe của thận.

3. Táo đen

Những thực phẩm tốt cho thận không nên bỏ qua

Dinh dưỡng trong táo đen cực kỳ phong phú, bao gồm protein, gluco, axit hữu cơ, vitamin, phốt pho, canxi, sắt… nên rất tốt cho sức khỏe nói chung. Ngoài ra, theo đông y, táo đen có tính ấm vị ngọt nên nó cũng có công hiệu bổ thận và dưỡng dạ dày.

4. Gạo lức

Những thực phẩm tốt cho thận không nên bỏ qua

Gạo lức có hiệu quả kiện tỳ ấm gan, bổ huyết ích khí. Hàm lượng vitamin B1 và sắt cao gấp 7 lần so với gạo thông thường. Mùa lạnh, bạn nên tăng cường gạo đen trong bữa ăn để có thể hỗ trợ tốt trong việc bổ sung các nguyên tố vị lượng cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là bổ thận. Món cháo bát bảo bằng gạo lức là một lựa chọn tốt mà bạn có thể lựa chọn để bổ sung dưỡng chất cho sức khỏe.

5. Đậu đen

Những thực phẩm tốt cho thận không nên bỏ qua

Đậu đen có công hiệu ấm dạ dày đường ruột, sáng mắt, hoạt huyết, lợi tiểu giải độc. Loại hạt này còn là thực phẩm vàng trong việc làm mịn da, đen tóc. Ngoài ra, trong đậu đen còn giàu các dưỡng chất tốt cho cơ thể như protein, vitamin B, vitamin E, vitamin B2, melanin. Những nguyên tố này hỗ trợ tốt cho việc chống lão hóa, tăng cường sức khỏe của thận và dưỡng nhan sắc.