Những tác dụng thần kỳ của cà chua

15:00 | 14/03/2014

3,157 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Cà chua xuất hiện ở mọi nơi quanh chúng ta. Hãy tận dụng cà chua làm mặt nạ dưỡng da bởi chúng là một món quà quý của thiên nhiên và cực kỳ hữu ích cho làn da của bạn.

100g cà chua mỗi ngày cũng cấp được 13% nhu cầu về vitamin A, vitamin B6, vitamin C cho cơ thể. Trong cà chua còn có chứa sắc tố lycopen và beta-coraten là những chất chống oxy hóa mạnh, ngăn chặn tế bào ung thư và chống hình thành máu đông trong thành mạch máu. Nhờ những dưỡng chất ấy mà cà chua còn là dưỡng da rất tốt.

Cho làn da trắng sáng

Chỉ cần trộn đều cà chua và sữa tươi theo tỷ lệ 1:1. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên mặt rồi để thoáng mặt trong vòng 15 phút. Sau đó rửa lại mặt bằng nước sạch. Chỉ cần thực hiện như vậy mỗi tuần 2 đến 3 lần là làn da đã trắng lên đáng kể.

Cà chua làm mịn da

Cắt 2 lát cà chua mỏng và thoa lên má theo đường xoắn ốc trong vòng 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Làm sạch da và se khít lỗ chân lông

Cà chua bỏ vỏ và hạt, dầm nát rồi trộn cùng mật ong sẽ khiến da trở nên sạch và lỗ chân lông được se khít. Chỉ cần đắp loại mặt nạ cà chua, mật ong này 2 tuần mỗi lần và kéo dài trong 1 tháng là sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Dưỡng ẩm tuyệt vời

Chỉ cần xay nhuyễn 2 quả cà chua bi với nửa quả dưa chuột là ta đã có mặt nạ dưỡng ẩm thích hợp cho mọi loại da. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ trong vào 20 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần là chúng ta sẽ có một làn da dễ chịu hơn.

Xóa bỏ các nếp nhăn xấu xí

Lòng trắng trứng gà và cà chua xay được trộn theo tỷ lệ 1:1. Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Mỗi ngày sử dụng mặt nạ này sẽ làm mờ dần những nếp nhăn xấu xí và khiến chị em phụ nữ tự tin hơn.

Đánh bay mụn

Một nửa quả cà chua bỏ vỏ, hạt, xay nhuyễn và trộn đều với 1 thìa cà phê bột yến mạch, 1 thìa cà phê mật ông. Rửa sạch mặt và thoa đều hỗn hợp trong vòng 10 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Mỗi tuần hãy thực hiện đắp mặt nạ từ 1 đến 2 lần để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét nhé!

Dịu mát làn da cháy nắng

Xay nhuyễn 1 quả cà chua, lấy nước ép đó trộn với 4 thìa cà phê sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt và cổ trong 20 đến 30 phút và thực hiện 3 tuần mỗi lần. Cách làm này giúp làn da chúng ta trở nên dịu mát và thoải mái hơn rất nhiều.

Trị mụn đầu đen

Cà chua có tính thanh tẩy tương đối mạnh nên có khả năng lấy đi các lớp bụi bẩn, làm sạch lỗ chân lông, kháng viêm. Do đó, bạn có thể sử dụng cà chua để trị mụn. Bạn chỉ cần xoa phần thịt cà chua lên vùng bị mụn, để cho thật khô rồi mới rửa mặt. làm đều đặn mỗi ngày 1 lần và bạn sẽ sớm thấy hiệu quả rõ rệt.

Giảm bóng nhớn

Bạn trộn 1 lòng trắng trứng gà với 2 thìa ruột cà chua xay rồi đắp lên mặt trong 30 phút cho tới khi khô rồi mới rửa sạch, mỗi tuần 2 lần. Làn da sẽ căng mịn, ít bóng nhờn.

 

Vân Vy

Tổng hợp

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps