Những người tuyệt đối không nên uống nước ép cà rốt

15:07 | 24/02/2015

7,809 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nước ép cà rốt chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên cũng có những người không nên uống hoặc lạm dụng nước ép cà rốt vì sẽ có những tác động không tốt đến cơ thể.

Giá trị dinh dưỡng có trong nước ép cà rốt

Cà rốt được sử dụng phổ biến như một loại thực phẩm cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Cà rốt có thể được dùng dưới dạng súp, nước ép hoặc ǎn sống trực tiếp. Cà rốt có lượng beta-carotene nhiều nhất trong các loại thực phẩm. Beta-carotene là thể hoạt động tích cực nhất của carotene, sắc tố giúp hình thành vitamin A trong thực vật.

Uống nước ép cà rốt là cách đơn giản giúp bạn bổ sung vitamin A vào trong cơ thể, ngoài ra bạn còn nhận thêmrất nhiều vitamin B, C, D, E và K; canxi, phốt-pho, kali, natri, một lượng nhỏ kháng chất và protein.

Những người không nên uống nước ép cà rốt là vấn đề được nhiều người quan tâm.Những người không nên uống nước ép cà rốt là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Những người tuyệt đối không nên uống nước ép cà rốt

Những lưu ý khi uống nước ép cà rốt

Dù thức uống này bổ dưỡng nhưng bạn không nên uống nước ép cà rốt quá nhiều. Các nhà khoa học xác nhận người khoẻ mạnh bình thường một tuần có thể uống không quá 2-3 cốc nước ép cà rốt.

Theo ý kiến chuyên môn thường xuyên sử dụng loại thức uống này có thể gây áp lực cho tuyến tụy, ngoài ra còn có thể bị thay đổi màu da mặt do cà rốt có chứa nhiều chất beta-carotene. Nhưng ngược lại, đối với những người bị viêm tuỵ hay các bệnh liên quan tới tuyến tuỵ và đường ruột thì lại nên thường xuyên uống nước ép cà rốt.

Không uống nhiều hơn 0,5 lít/ngày. Chỉ cần nửa cốc nước cà rốt ép (100ml) là đủ để phòng mọi bệnh tật liên quan đến các vitamin chứa trong cà rốt.

Bạn cần ăn một số thực phẩm giàu chất béo trước khi uống nước ép cà rốt để tăng khả năng hấp thụ các vi chất trong cà rốt tối đa. Ăn sa lát cà rốt với dầu trộn là cách tốt nhất đề hấp thu toàn bộ các vi chất.

Những người bị bệnh tiểu đường không nên uống nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là thức uống chứa rất nhiều đường, không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nếu muốn uống, người bệnh tiểu đường chỉ nên uống một cốc mỗi tuần.