Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

08:00 | 27/11/2014

2,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để giảm cân an toàn, bạn không nên bỏ bữa mà cần kiểm soát lượng calo cung cấp cho cơ thể hằng ngày. Một số gợi ý dưới đây sẽ giúp cho thực đơn giảm cân của bạn phong phú hơn.

1. Nước cà chua

Một cốc nước cà chua chứa 70 calo. Nước cà chua bao gồm lycopene, một chất chống oxi hóa quan trọng có thể chống việc hình thành ung thư. Tiêu thụ cà chua có thể giảm lượng cholesterol và nồng độ đường.

2. Dâu và phomai

50 g dâu và 50 g phô mai = 42 calo. Dâu gồm rất nhiều chất dinh dưỡng, và các chất chống oxi hoá. Bên cạnh vitamin C, dâu cũng là nguồn vitamin K và magiê, axit folic, kali, vitamin B5 và B6, đồng, mangan và axit béo omega 3

3. Táo

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Một quả táo = 52 calo.Táo không hề có chất béo hoặc cholesterol và chúng là nguồn giàu pectin, chất xơ tự nhiên nhất trong tất cả các loại quả, chất xơ giảm các tế bào ung thư, huyết áp cao và là chất chống oxi hoá hiệu quả chống lại các cholesterol xấu.

4. Nửa chén phô mai trái cây

14 g phô mai tương đương với ½ chén nhỏ trộn cùng với một ít hoa quả chua xắt nhỏ không chỉ giúp cung cấp chất đạm khiến bạn no lâu hơn mà còn làm đẹp da cho bạn nữa.

5. Mười bốn hạt hạnh nhân

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

14 quả hạnh nhân sẽ là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời giúp bạn thêm năng lượng để làm việc và hoạt động hiệu quả hơn.

6. Bánh táo nướng

Ngoài công dụng làm đẹp da thì applephenon trong táo giúp tiêu mỡ giảm cân hiệu quả, đây được coi là một món ăn vặt lành mạnh được khuyến khích nên thường xuyên dùng trong các bữa ăn nhẹ.

7. Bánh mỳ pita pocket nhồi phô mai

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Nhồi 1 lát phô mai mỏng vào giữa miếng bánh mỳ pita pocket sẽ giúp bạn chống đói. Ngoài ra nếu không thích vị phô mai, bạn có thể thay thế bằng salad, cá, sữa chua hoặc thịt băm.

8. Sinh tố việt quất

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Quả việt quất chứa nhiều vitamin, canxi và chất chống oxy hóa giúp bạn trẻ lâu hơn, để kiểm soát cơn thèm ăn, bạn có thể uống 1 ly sinh tố việt quất thơm ngon theo công thức sau: trộn sữa chua không béo và việt quất theo tỉ lệ 1:2 đem xay cùng nước đá, bạn sẽ có một ly sinh tố giảm béo mát lạnh và ngon miệng.

9. Nửa chén đỗ tương/đậu nành tươi

Đậu nành tươi không chỉ là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa, can xi tuyệt vời cho cơ thể, nó còn cung cấp tới hơn 4g chất xơ cho bữa ăn nhẹ của bạn. Bạn có thể hấp, rang hoặc sấy và nên ăn trong bát bằng sắt để giữ nguyên mùi vị. Đây là món ăn nhẹ nên sử dụng hàng ngày có công dụng đặc biệt tốt cho những người béo phì có vấn đề về tim mạch.

10. Kem xoài mini

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Bạn có thể tự làm kem xoài bằng cách xay nhuyễn xoài với một chút kem hoặc sữa tươi rồi bỏ tủ đá, thưởng thức món kem xoài là một cách tuyệt vời để cung cấp beta-caroten cùng 60% vitamin C hàng ngày cho cơ thể, đặc biệt một cốc kem xoài hấp dẫn chỉ chưa tới 90 calo.

11. Cà rốt tươi trộn sốt hummus 

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Khi dạ dày bạn đang cồn cào, thay vì nhét đầy bụng bằng hàng tá bánh hamburger, hãy thay thế chúng bằng 8 củ cà rốt loại nhỏ nhúng với 2 muỗng sốt hummus – một món ăn phổ biến của Trung Đông được làm từ đậu nghiền, chanh và dầu olive. Cà rốt không chỉ là nguồn cung cấp beta carotene phong phú mà hàm lượng vitamin A cao trong cà rốt giúp cải thiện các vấn đề về da và tóc hữu hiệu cho bạn.

12. Nửa quả táo thái lát phết bơ đậu phộng

Sự kết hợp ngọt ngào giữa mặn và ngọt trong táo và bơ đậu phộng là cách tốt nhất để bạn nhanh chóng quên đi những cơn thèm ăn. Bạn chỉ nên sử dụng không quá 2 muỗng cà phê bơ đậu phộng với món ăn này để đảm bảo số năng lượng hấp thu dưới 90 calo.

13. Sữa chua và hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa nhiều tinh dầu không béo và khoáng chất nhưng chỉ có chưa tới 19 calo, trong khi đó sữa chua là nguồn cung cấp protein và canxi ưu việt cho cơ thể. Khuấy một muỗng cà phê hạt hướng dương với nửa tách sữa chua không béo rồi thưởng thức, món ăn vặt thanh mát này chỉ có chưa tới nửa gram chất béo bão hòa.

14. Hai mươi quả hồ trăn (hạt dẻ cười)

Ăn 20 quả hồ trăn bạn sẽ chỉ dung nạp khoảng 80 calo và ít hơn một gram chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, quả hồ trăn giàu protein, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất quan trọng giúp làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bạn nên ăn loại hồ trăn không rang muối để làm giảm lượng natri hấp thu vào người.

15. Súp cà chua

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Một chén súp cà chua có đầy đủ các chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật, nhưng chỉ có chưa tới 74 calo cho mỗi chén, không có cholesterol, và ít hơn 1 gram chất béo bão hòa, vì thế nó được coi là một món ăn nhẹ lành mạnh tốt cho sức khỏe.

16. Nửa chén ngũ cốc yến mạch

Trái với lời khuyên nên kiêng tinh bột như một số người nhận định, bạn vẫn có thể ăn ngũ cốc và yến mạch với số lượng được giới hạn nhất định. Nửa chén ngũ cốc yến mạch chỉ chứa khoảng 70 calo và hầu như không có chất béo bão hòa, bạn chỉ cần hạn chế loại ngũ cốc không quá ngọt mà thôi.

17. Nho

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Một chùm nho nhỏ chỉ có 62 calo nhưng lại cung cấp rất nhiều của vitamin K, mangan và chất xơ. Hơn nữa, ăn nho giúp giảm cholesterol trong máu và làm chậm quá trình lão hóa, giúp da bạn sáng mịn hơn.

18. Cá hồi hun khói cuộn phô mai

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng cung cấp chất đạm, omega3 và acid béo có lợi cho tim, bạn có thể phết một chút phô mai lên hai lát cá hồi hun khói và cuộn chúng lại rồi thưởng thức, đây là một món ăn nhẹ ngon miệng chỉ có dưới 80 calo.

19. Củ đậu

Những món ăn nhẹ dưới 100 calo

Củ đậu hay còn gọi là củ sắn là một loại cây dây leo có nguồn gốc Mexico. Củ đậu thanh ngọt, tính mát chứa vô cùng ít calo. Đây là loại thực phẩm giúp bạn nhanh no tốt nhất mà không gây béo, bạn có thể ăn củ đậu như một món ăn nhẹ hoặc ăn nhiều trong bữa ăn chính giúp giảm cân hiệu quả, 2-3 củ đậu chỉ chứa chưa tới 50 calo.

20. Lê và phô mai

1 quả lê và một miếng phô mai = 100 calo. Lê là loại quả rất khoẻ mạnh do chúng giải tỏa stress và cải thiện trí nhớ. Các sản phẩm sữa có nồng độ probiotic cao rất tốt cho làn da và mái tóc.

Cúc Anh (tổng hợp)