Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

09:21 | 24/04/2015

1,437 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Những thực phẩm dưới đây chính là “kẻ thù” của nhan sắc. Chúng sẽ khiến làn da bạn lão hóa nhanh chóng.

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

1. Muối

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo, đối với người lớn nên tiêu thụ 1.500mg natri/ngày. "Nếu tiêu thụ nhiều hơn lượng đó có thể dẫn đến huyết áp cao - nguyên nhân làm suy yếu collagen trong da, khiến da nhanh bị các nếp nhăn, đặc biệt là ở các khu vực da mỏng, giống như xung quanh mắt của bạn", chuyên gia dinh dưỡng Jen Brewer, tác giả của cuốn Stop Dieting and Start Losing Weight (Dừng ăn kiêng và bắt đầu giảm cân) nói.

Muối cũng có thể gây ra tình trạng sưng phồng quanh mắt", Heidi Waldorf, Giám đốc của Trung tâm Thẩm lỹ Da liễu và laser ở New York cho biết.

2. Đường

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Bác sĩ da liễu Doris J. Day, tác giả của cuốn "Forget the Facelift" nói rằng, tiêu thụ quá nhiều đường có thể làm tăng lượng insulin trong cơ thể. Điều đó ảnh hưởng đến các mạch máu và làm tăng tốc quá trình lão hóa của da.

"Nếu bạn cắt giảm tiêu thụ đường, bạn sẽ thấy một sự khác biệt trong vòng một tuần, làn da bạn sẽ sáng hơn", bác sĩ Doris J. Day cho biết.

3. Cà phê

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Cà phê không chỉ làm ố răng của bạn mà còn làm tăng tốc độ lão hóa cơ thể. Caffeine trong cà phê có tác dụng khử nước nên nó sẽ khiến da bạn bị khô, nhăn nheo. Tiếp đó, các nếp nhăn xuất hiện quanh mắt nhiều hơn.

Tiến sĩ Waldorf thừa nhận rằng cà phê có thể là một thực phẩm cần thiết trong một cuộc sống bận rộn, nhưng nếu muốn uống cà phê mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và sự trẻ trung của mình thì bạn cần cân nhắc. "Nên uống ở mức độ cho phép và cần uống thêm nước để tránh mất nước trong cơ thể hoặc xem xét việc uống trà xanh thay thế cà phê" là lời khuyên của Tiến sĩ Waldorf.

4. Rượu

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Theo Tiến sĩ Day, rượu cũng làm cho các tế bào cơ thể bị mất nước. Điều này sẽ làm cho bạn già nhanh hơn, tương tự như khi bạn uống nhiều cà phê.

Bên cạnh đó, uống rượu còn khiến bạn thèm ăn các món ăn nhẹ khác như khoai tây chiên và bánh quy... Do đó, lượng muối trong cơ thể bạn tiếp tục tăng lên, càng làm tăng tốc độ già đi trong cơ thể bạn. Tốt nhất, bạn nên loại bỏ thói quen uống rượu hoặc nếu phải uống thì nên uống trong giới hạn.

5. Thịt đỏ

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Một nghiên cứu mới đây của Viện Wellness Cleveland Clinic cho thấy rằng ăn nhiều thịt đỏ có liên quan đến nếp nhăn, cũng như tăng nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. Theo nghiên cứu, mức độ cao của carnitine - một hợp chất dồi dào trong thịt đỏ có thể làm đông cứng thành mạch máu, khiến da bị nhăn sớm.

Tiến sĩ Day nói rằng, thịt đỏ có thể là một nguồn tốt của vitamin B12 - loại vitamin rất quan trọng cho các tế bào máu đỏ và chức năng của não. Tuy nhiên, bạn nên bổ sung vitamin này từ nhiều nguồn khác và nên hạn chế ăn thịt đỏ.

6. Thực phẩm cay

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Ớt cay có thể là tuyệt vời cho sự trao đổi chất nhưng không tốt cho làn da của một số người. Theo Tiến sĩ Waldorf, thức ăn cay có thể làm giãn mạch máu ở những người dễ bị bệnh về da hoặc trải qua thời kỳ mãn kinh. "Những mao mạch làm cho da không còn khỏe mạnh và tươi trẻ", bác sĩ Waldorf nói.

Theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland, tránh các thức ăn cay có thể giảm nguy cơ mắc bệnh về da và giúp da khỏe đẹp hơn.

7. Soda

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Thức uống có ga này là không chỉ không tốt cho răng của bạn mà còn là tác nhân gây hại cho da, khiến bạn nhanh già, Brewer nói. Soda là thực phẩm có tính axit cao và có thể làm mòn men răng, làm cho răng dễ bị sâu, khiến khuôn mặt bạn hốc hác, già nua.

"Nhưng đó không phải là tất cả. Uống nước ngọt có thể khiến cơ thể  bị mất nước, gây sưng phồng trên da và xỉn da", Brewer nói.

8. Đồ ăn nhanh

Những loại thực phẩm khiến bạn lão hóa nhanh chóng

Những chất béo được sản xuất trong quá trình xử lý thức ăn nhanh này có thể làm cho bạn trông già hơn vì chúng làm tắc nghẽn động mạch. Điều này dẫn đến mất đi tính đàn hồi của da, vì da không được cung cấp đủ nước.

Thay vì tiêu thụ nhiều chất béo trans fat, bạn bạn nên dùng các loại chất béo không bão hòa đơn tự nhiên có trong dầu ô liu và dầu dừa... Những chất béo này còn rất giàu vitamin E, giúp ổn định vách tế bào và bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa và các gốc tự do, giữ cho làn da bạn trẻ khỏe.

 

 

Bảo Thư

Tổng hợp