Muốn khỏe mạnh, hãy ăn táo mỗi ngày

07:00 | 20/04/2015

1,018 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hãy nhớ ăn một quả táo mỗi ngày vì nó giúp bạn không phải ghé thăm bác sĩ.

Táo chứa nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết, và đây cũng là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ. Tuy nhiên, công dụng tuyệt vời của táo thì không phải ai cũng tường tận. Cùng điểm qua những điểm cộng của loại trái cây này nhé!

 

1. Chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ Mặc dù hầu hết các loại trái cây và rau đều có chứa ít nhiều chất chống oxy hóa, nhưng họ nhà táo thì lại chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ nhất có tên quercetin. Chất này giúp chống lại các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa các loại bệnh.   

2. Giúp mắt luôn khỏe mạnh Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, táo giúp giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh, ngăn chặn đục thủy tinh thể. Vì vậy bạn nên ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ những chất chống oxy hóa phong phú như táo ít có khả năng phát triển bệnh đục thủy tinh thể. Tạo thói quen ăn táo của bạn hàng ngày ngay bây giờ để không phải đối phó với nguy cơ bị đục thủy tinh thể ở tuổi 50 hoặc 60.

 

3. Giàu chất xơ Táo là một nguồn cung cấp dồi dào chất xơ giúp điều hòa hệ thống tiêu hóa, và tổng thể giữ cho hệ thống đường ruột của bạn khỏe mạnh. Chất xơ cũng có thể giúp kiểm soát cơn đói của bạn và giữ cho bạn no lâu hơn. Một quả táo là  món ăn tuyệt vời và lành mạnh giữa các bữa ăn. Hơn nữa, chất xơ có trong táo có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol và ngăn ngừa tiêu chảy và táo bón.  

4. Giúp giải độc gan  Táo là bạn tốt cho gan của bạn. Nhiều người đang nói về chế độ giải độc detox, nhưng đừng bao giờ thử bất kỳ chương trình detox nào nếu bạn chưa tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Nhưng thật may mắn, bạn có thể giữ cho cơ thể khỏe mạnh bằng cách ăn táo mỗi ngày. Khi gan của bạn khỏe mạnh, nó có thể để loại các chất độc hại ra khỏi cơ thể mà không cần đến chương trình giải độc hà khắc với cơ thể như detox.    

                                      

5. Mang đến một trái tim khỏe mạnh Một trong những lợi ích thiết thực nhất của việc ăn táo mỗi ngày là giúp giữ cho trái tim luôn trong trạng thái khỏe mạnh. Các chất xơ trong táo giúp giảm lượng cholesterol, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hơn nữa, táo có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong động mạch, làm giảm nguy cơ bị đau tim. Bạn có biết rằng bệnh tim là kẻ giết người thầm lặng đối với phụ nữ? Kết hợp táo trong kế hoạch ăn uống của mình để sống một cuộc sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn, bạn nhé.  

6. Tăng sức bền và độ dẻo dai của cơ thể  Nếu bạn muốn tăng cường sức chịu đựng của cơ thể, hãy ăn một quả táo trước khi tập thể dục. Sự thật là một quả táo giúp oxy dễ tiếp cận phổi, làm cho buổi tập luyện của bạn dễ dàng hơn và lâu hơn.   

7. Hỗ trợ giảm cân Bạn đã từng biết người ăn kiêng được khuyên nên ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày. Và táo là món ăn bạn không nên bỏ qua, đặc biệt là vào buổi sáng sớm, nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Táo có rất ít calo và nó có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Khi bạn cảm thấy đói, thay vì nhấm nháp thanh kẹo hoặc khoai tây, hãy thưởng thức một quả táo. Bạn được nhiều hơn bạn nghĩ đấy!  

 

Nguyên Hồng (Năng lượng Mới)