Muốn giảm cân - hãy ăn nhiều trái cây

07:00 | 22/01/2015

1,420 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đừng bỏ qua những loại trái cây trong quá trình giảm cân, bởi chúng sẽ giúp bạn giảm được số cân mình mong muốn một cách nhanh chóng và dễ dàng! Ngoài ra, trái cây cũng giúp chúng ta khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hàng ngày

1. Trái cây giúp đốt cháy chất béo

Có một vài loại trái cây có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo mỗi ngày. Một trong những loại trái cây đó phải kể tới là bưởi. Loại quả này sẽ giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, ổn định lượng đường trong máu và nhờ đó sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ bưởi bao nhiêu cũng được hoặc bất cứ khi nào bạn thích. Nếu bạn đang dùng một số loại thuốc như thuốc trầm cảm, bạn nên tránh ăn bưởi vì nó có thể làm tăng tác dụng phụ.

Ngoài bưởi bạn có thể chọn các loại khác để giúp đốt cháy chất béo tốt hơn, ví dụ như chanh. Hãy uống 2 ly nước chanh mỗi ngày để đạt mục đích giảm chất béo đồng thời thải lọc và làm sạch cơ thể.

Muốn giảm cân - hãy ăn nhiều trái cây

2. Trái cây chứa ít calo

Mặc dù có một số loại trái cây có hàm lượng calo đáng kể nhưng chúng cũng không phá hoại chế độ ăn uống của bạn và bạn có thể chọn chúng cho bữa ăn nhẹ của mình. Ví dụ, một quả chuối chứa từ 100-120 calo và sẽ thích hợp cho bữa ăn nhẹ không quá 150 calo vào giữa buổi sáng hoặc buổi trưa của bạn. Bạn cũng có thể chọn táo, đào lê cho mục đích tương tự vì chúng không chứa quá nhiều calo mà thậm chí còn cung cấp hàm lượng chất xơ đáng kể, giúp bạn no lâu hơn.

Hầu hết các loại trái cây có vị ngọt tự nhiên, vì vậy, bạn chỉ cần chọn loại trái cây mà bạn thích và ăn nó thay vì các món tráng miệng giàu calo khác. Nếu không thích ăn trái cây tươi, bạn có thể ép lấy nước để uống.

3. Trái cây cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trái cây là một trong những loại thực phẩm tốt nhất để ăn trước và sau khi tập luyện thể duc, thể thao. Trái cây là một nguồn tuyệt vời của glucose nên nó sẽ cung cấp nhiên liệu cho cơ bắp của bạn và tăng mức năng lượng cho cơ thể. Ăn chuối, táo, quả việt quất, nho, lê trước hoặc sau khi tập thể dục đều giúp tăng cường năng lượng của bạn và cải thiện hiệu suất của bài tập.

Muốn giảm cân - hãy ăn nhiều trái cây

4. Trái cây giúp làm giảm đầy hơi

Bổ sung các loại trái cây giàu nước trong chế độ ăn uống của bạn là một cách nhanh chóng và dễ dàng để làm giảm đầy hơi - tình trạng do dư thừa chất lỏng ở các tế bào gây ra. Có một số loại trái cây có thể giúp giải phóng chất lỏng và loại bỏ chướng bụng như cam, bưởi, dưa hấu, dứa... Ngoài ra, do có tính chất lợi tiểu mà một số loại trái cây khác như chanh và dưa hấu không những giúp bạn thoát khỏi đầy hơi mà còn giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều nếu ăn sau bữa ăn nhờ tác động đến quá trình trao đổi chất, giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa.

Có rất nhiều loại trái cây để ăn trong ngày và mỗi loại có những lợi ích sức khỏe khác nhau. Thêm trái cây vào chế độ ăn uống để luôn khỏe mạnh và giảm cân là điều bạn nên làm hàng ngày.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024 sẽ có nhiều điểm mới hấp dẫn

(PetroTimes) - Ngày 16/4, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức buổi thông tin về Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps