Mách bạn 3 cách đánh kem nền mùa lạnh

08:00 | 17/10/2014

740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thời tiết hanh khô khó chiều cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc trang điểm bởi làn da của bạn sẽ trở nên bong tróc, nứt nẻ. Ngoài việc dưỡng ẩm cho làn da thì làm sao để có một lớp nền hoàn hảo cũng là việc đáng lưu ý.

1. Đánh nền bằng chổi

Mách bạn 3 cách đánh kem nền mùa lạnh

Có lẽ sẽ có khá nhiều bạn cảm thấy xa lạ hay khó khăn với việc đánh kem nền bằng chổi, bởi việc này đòi hỏi bạn phải biết dùng chổi thuần thục để tán kem nền thật đều, không bị loang lổ chỗ ít chỗ nhiều. Hơn nữa, cây chổi dài cũng sẽ hạn chế khá nhiều cảm nhận của bạn về độ dày và đều của kem nền trên mặt. Tuy nhiên thật ra, đây lại là cách tạo cho bạn lớp nền mỏng, mịn hoàn hảo nhất, đặc biệt là với làn da khô "khó chiều". Đó cũng chính là lí do vì sao hầu hết các chuyên gia trang điểm đều sử dụng chổi để đánh kem nền.

Bước 1: Phun 1 lượng vừa đủ kem nền lên lòng bàn tay rồi trộn cùng với tinh dầu. Bạn hãy "pha chế" theo tỉ lễ 3 kem nền + 1 giọt tinh dầu rồi dùng tăm bông trộn đều.

Bước 2: Dùng chổi đánh kem nền cỡ vừa vặn, chấm kem rồi quệt lên má theo những đường ngang chạy từ gần mũi ra tới tai, sau đó nhẹ nhàng tán thật nhanh và đều chỗ vừa quệt. Bạn tán đều khắp má trước, sau đó vẫn với lượng kem còn lại trên chổi, nhanh chóng phủ thêm ở cằm, mũi, nhân trung và trán.

Bước 3: Thêm một chút son dưỡng sắc hồng để tạo vẻ tươi tắn. Sau đó phủ quanh gò má và mang tai một chút phấn để tránh tình trạng tóc bị dính vào những phần này do da bạn đang rất ẩm sau khi được dưỡng với tinh dầu.

2. Đánh nền bằng mút

Mách bạn 3 cách đánh kem nền mùa lạnh

Đánh nền bằng mút rất hợp với những làn da dầu, thiếu độ ẩm trầm trọng. Bởi làn da này thường bị khô nẻ khá nặng, nhưng vẫn có nhiều dầu tập trung ở vùng chữ T. Vì thế, đánh kem nền bằng mút có thể ngăn chặn việc khiến da bị tróc trong quá trình đánh kem, cũng như không để dầu ở vùng chữ T lan ra các nơi khác.

Bước 1: Trước khi đánh kem, hãy làm ẩm mút bằng xịt khoáng, cách này sẽ khiến bạn tán kem nền dễ dàng hơn, đặc biệt là vào mùa hanh khô như lúc này.

Bước 2: Phun lượng kem nền vừa đủ lên mu bàn tay, sau đó dùng đầu nhọn của mút nhẹ nhàng chấm kem thành từng đốm nhỏ trên vùng má rồi vừa dậm vừa tán thật đều tay ra các vùng xung quanh (bao gồm cả bọng mắt). Tiếp tục với cằm, nhân trung và trán theo cách tương tự.

Bước 3: Dùng thêm tinh dầu phủ ngoài lớp kem nền vừa đánh để khắc phục trình trạng da bị mốc hay bị vón cục do trời lạnh. Hãy lấy 1 lượng kem nền bằng 1 nửa lượng kem ban đầu, nhỏ thêm 1 giọt tinh dầu rồi trộn đều bằng tăm bông rồi phủ hỗn hợp trên lên mặt bằng mút. Bạn tuyệt đối không được dùng hỗn hợp này ở vùng chữ T, bởi vùng đó vốn đã thừa dầu rồi. Hãy áp dụng cho phần bọng mắt và một chút ở cằm, bạn sẽ nhanh chóng thấy da mình óng lên thật mịn màng đấy nhé!

3. Đánh nền bằng tay

Mách bạn 3 cách đánh kem nền mùa lạnh

Cuối cùng là bí quyết cuối cùng, đánh kem nền bằng ngón tay. Đây có lẽ là cách phổ biến nhất với các bạn gái, bởi nó không đòi hỏi phải quá khéo léo (vì bạn có thể cảm nhận trực tiếp qua đầu ngón tay) và nhanh chóng, không mất nhiều thời gian bằng 2 cách trên. Tuy vậy, đánh kem nền cho làn da hanh khô của mùa đông cũng cần có những lưu ý đặc biệt. Vậy nên hãy cùng làm theo hướng dẫn nhé!

Bước 1: Để trị dứt điểm tình dạng da khô nẻ, bạn nên dùng thêm tinh dầu trước khi đánh kem nền. Tinh chất của dầu sẽ có thể dễ dàng thẩm thấu nhanh chóng vào da, vừa mang tới cảm giác thoải mái, dễ chịu, lại vừa khiến da mềm mịn ngay tức khắc. Tuy nhiên, nếu sử dụng tinh dầu đậm đặc, kem nền của bạn sẽ bị vón cục, vì vậy bạn hãy chọn loại tinh dầu có thêm nước. Nhỏ 2-3 giọt tinh dầu lên tay, sau đó xoa hai bàn tay với nhau cho tới khi chúng ấm lên rồi nhẹ nhàng áp tay lên mặt.

Bước 2: Chọn kem nền có thành phần dưỡng ẩm, phun 1 lượng vừa đủ lên mu bàn tay, sau đó dùng ngón tay chấm từng chấm nhỏ lên hai má, trán và các phần còn lại. Lúc này, da bạn đã trở nên mềm và trơn láng nhờ tinh dầu, cộng với hơi ấm từ ngón tay cũng khiến kem nền không bị vón cục, nên bạn sẽ thấy việc đánh nền thật sự nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên để hạn chế triệt để tình trạng kem bị khô, tạo lớp nền không bền màu, bạn hãy vừa chấm kem vừa tán đều ngay ở từng vùng nhé!

Ngọc Anh