Gọt cằm những điều cần biết

13:20 | 17/10/2014

436 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn muốn mình có một khuôn mặt thanh thoát hơn, xinh xắn hơn và đang muốn đi phẫu thuật gọt cằm. Hãy đọc kỹ bài viết của chúng tôi trước khi quyết định nhé!

Gọt cằm những điều cần biết

Phẫu thuật gọt cằm được thực hiện như thế nào?

Người châu Á thường có một đặc điểm chung trên khuôn mặt là gò má cao, rộng, xương hàm to, bạnh, cằm thụt vào hoặc quá nhô ra trước. Chính bởi vậy mà phương pháp phẫu thuật gọt cằm ra đời và ngày càng được nhiều người áp dụng.

Theo các chuyên gia chuyên khoa Phẫu thuật hàm mặt – Tạo hình tại bệnh viện 108, về mặt chuyên môn, gọt cằm là thu nhỏ xương hàm nhằm làm cho cằm thon gọn hơn, mang lại một gương mặt xinh đẹp, hấp dẫn hơn mà chúng ta thường gọi là người có cằm V-line.

Những người có hàm bạnh, vuông thì sẽ được thực hiện cắt góc hàm để thu nhỏ khuôn mặt. Ngược lại, người có cằm bị thụt, nhỏ thì độn hoặc cưa xương, đưa ra phía trước rồi bắt vít, kéo dài cằm, nhờ đó mang lại khuôn mặt gọn gàng và một chiếc cằm dài hơn. Các thủ thuật được sử dụng khi phẫu thuật gọt cằm chủ yếu là cưa, khoan, mài để cắt xương, từ đó thu nhỏ khuôn mặt.

Phẫu thuật gọt cằm là một cách làm đẹp đòi hỏi tính an toàn cao bởi nó rất dễ gặp sự cố. Các phẫu thuật viên phải là người có kinh nghiệm, trang thiết bị đầy đủ, phải chăm sóc hậu phẫu thuật tốt để tránh biến chứng. Bởi vậy, chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường.

Gọt cằm những điều cần biết

Những nguy cơ tiềm ẩn phải đối mặt

Tai nạn trên bàn mổ

Gọt cằm là một phương pháp phẫu thuật khá nguy hiểm bởi nó tác động vào xương, mà lại là phần xương trên khuôn mặt. Bởi vậy, trình độ của phẫu thuật viên kém, thiếu kinh nghiệm, trang thiết bị không đầy đủ hay kém chất lượng, sức khỏe của người đi phẫu thuật không tốt, tâm lý bất ổn… đều có thể dẫn đến những tai nạn cho chúng ta ngay trên bàn mổ, nhẹ thì có thể khiến cuộc phẫu thuật thất bại, gây ra những ảnh hưởng tới sức khỏe về sau, nặng còn có thể gây nguy hại tới tính mạng.

Biến chứng dễ gặp: hoại tử, dị dạng gương mặt, tổn thương thần kinh

Gọt cằm có thể dẫn tới rất nhiều biến chứng. Các trường hợp như cằm lệch, cằm sưng, phần cằm bị hoại tử dẫn đến thối thịt… sau khi phẫu thuật độn cằm không phải là hiếm. Không chỉ thế, nó còn có thể gây chảy máu sau phẫu thuật, thiếu xương, hụt xương, gây dị dạng gương mặt do gọt bỏ xương quá nhiều hay chảy máu, nhiễm trùng, tổn thương thần kinh vùng mặt, gương mặt không cân xứng sau khi phẫu thuật hay các tai biến do gây mê…

Các biến chứng này xảy ra có thể là do kỹ thuật phẫu thuật còn kém, hoặc do khâu chăm sóc sau khi phẫu thuật chưa cẩn thận. Điều này không chỉ khiến cho mục đích phẫu thuật của bạn không thành công, mà nó còn ảnh hưởng xấu tới tình trạng nhan sắc, đặc biệt là sức khỏe. Nếu không được chữa trị kịp thời, các biến chứng này sẽ kéo theo những hậu quả nặng hơn, tác động nghiêm trọng tới tình trạng sức khỏe.

Ảnh hưởng sức khỏe sau phẫu thuật

Không chỉ các trường hợp gọt cằm thất bại, gặp biến chứng sau khi phẫu thuật, mà ngay cả những người đã có được gương mặt V-line như ý muốn vẫn có thể phải chịu những ảnh hưởng xấu sau khi phẫu thuật. Phẫu thuật gọt cằm có thể ảnh hưởng tới việc ăn uống của chúng ta do những thay đổi về xương hàm. Trường hợp nghiêm trọng hơn còn có thể bị ảnh hưởng cả tới những phần khác trên gương mặt như tuyến lệ, các dây thần kinh… Do đó, hãy thật sự thận trọng khi quyết định phẫu thuật gọt cằm.

Phan Linh

st

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps