Đu đủ - vua của mọi loại trái cây

07:00 | 16/04/2015

1,819 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Như chính tên gọi của mình, đu đủ được xem là nguồn cung cấp dồi dào các vitamin và khoáng chất cơ thể cần.

Không chỉ là nguồn cung cấp dồi dào chất xơ, đu đủ còn giúp tăng cường các chất chống oxy hóa giúp cơ thể phòng chống một số bệnh như xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não. Loại trái cây này cung cấp đủ dưỡng chất thiết thiếu cho cơ thể mỗi ngày như đồng, folate, axit pantothenic, magiê, vitamin A, vitamin C, riboflavin, và thiamin. Hãy chọn đu đủ cho bữa ăn gia đình vì những tác dụng không ngờ được nêu dưới đây.

1. Giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch của cơ thể

Đu đủ chứa hơn 200% nhu cầu vitamin C hàng ngày của bạn. Loại vitamin này rất cần thiết cho một hệ thống miễn dịch mạnh, một làn da khỏe mạnh, tươi trẻ và một cơ thể tràn đầy năng lượng. Vitamin C cũng được cho là ngăn ngừa bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường và một số loại ung thư. Kết hợp các loại thực phẩm giàu vitamin C như đu đủ vào bữa ăn của hàng ngày của gia đình bạn sẽ giúp giữ cho hệ thống miễn dịch của cả nhà luôn hoạt động tốt.

2. Tốt cho đôi mắt

Cà rốt không phải là nguồn duy nhất cung cấp vitamin A. Đu đủ có còn hơn cà rốt ví chứa nhiều vitamin A và flavonoids như zeaxanthin, beta-carotene, lutein và cyptoxanthin, giúp bảo vệ các màng nhầy và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác. Nếu bạn dành quá nhiều thời gian làm việc với máy tính, hãy thử uống sinh tố cà rốt, đu đủ để giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

3. Ngăn ngừa ung thư

Do hàm lượng chất chống oxy hóa cao, đu đủ có thể giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư.. Nghiên cứu cho thấy ăn đu đủ thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư ruột kết và làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

4. Giữ cho da luôn khỏe mạnh và tươi trẻ

Không ai có thể tránh lão hóa, nhưng chúng ta có thể tránh lão hóa sớm bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh mỗi ngày. Đu đủ có đặc tính chống lão hóa tuyệt vời. Đây là một nguồn cung cấp tuyệt vitamin E, vitamin C, beta-carotene giúp chống lại các nếp nhăn, ngăn ngừa tổn thương da, giữ làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Đu đủ được biết đến với đặc tính hỗ trợ tiêu hóa. Trong quả đu đủ chứa rất nhiều chất xơ, vì thế thường xuyên ăn đu đủ có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, thoát khỏi chứng táo bón, thậm chí có khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư ruột kết.

6. Giúp muôi dưỡng tóc 

Đu đủ giúp làm mềm tóc, giữ được độ bóng tự nhiên của tóc, ngăn ngừa gàu và thúc đẩy tóc nhanh dài. Một ly sinh tố đu đủ cho bữa ăn sáng hoặc ăn trưa sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng tóc khô, thiếu sức sống. Bạn cũng có thể tự tạo mặt nạ ủ tóc theo công thức: Trộn 1/2 chén sữa chua và 1 miếng đu đủ, thao đều lên tóc, và rửa sạch sau 40-45 phút. Mái tóc của bạn sẽ mềm mại và óng ả như được dưỡng ở tiệm.

7. Giúp giảm đau bụng kinh

Đu đủ có thể làm dịu cơn đau trong thời kỳ hành kinh. Enzyme papain được tìm thấy trong đu đủ giúp khơi thông dòng máu và làm giảm đau.

8. Siêu thực phẩm hỗ trợ giảm cân và làm nở nang vòng 1

Ăn đu đủ sẽ giúp bạn trông mảnh mai hơn, nếu bạn tuân thủ một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên. Loại quả này giúp bạn chống lại cảm giác thèm ăn của bạn và cảm giác no lâu hơn. Đu đủ có chứa chất enzyme chính là tác nhân giúp “đồi núi” nở nang. Hơn nữa, hàm lượng lớn vitamin A trong đu đủ sẽ giúp cơ thể tổng hợp các hợp chất có tác dụng làm săn chắc và nở nang khuôn ngực của bạn. Thường xuyên ăn đu đủ xanh sẽ tăng số đo vòng một đáng kể.

Nguyên Hồng (tổng hợp)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps