Công dụng của giấm táo

15:00 | 12/12/2013

2,249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Được sử dụng như một nguyên liệu để tẩy tế bào chết, chăm sóc tóc và làm trắng da… Phương pháp làm đẹp từ giấm táo ngày càng được các chị em ưa chuộng. Chúng ta hãy cùng tham khảo những công dụng làm đẹp từ giấm táo dưới đây nhé.

 1. Thu nhỏ lỗ chân lông

Hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi sau đó thoa lên mặt. Tính acid trong giấm táo sẽ làm mềm mại và se khít lỗ chân lông, khiến cho khuôn mặt của bạn căng mịn và giảm tấy đỏ.

 2. Giảm nhờn trên da

Làm tương tự như công thức thu nhỏ lỗ chân lông. Sau khi rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp giấm – nước lên trên mặt, massage nhẹ nhàng rồi để khô da tự nhiên. Hỗn hợp này có tác dụng như nước hoa hồng: cân bằng độ pH trên da, tẩy sạch dầu nằm sâu trong lỗ chân lông. Bạn có thể sử dụng hỗn hợp này hàng ngày nhằm điều trị hiệu quả da nhờn.

 3. Trị mụn

Dùng giấm táo chấm lên phần da bị mụn và để qua đêm. Sáng hôm sau rửa mặt lại với nước sạch, nốt mụn sẽ biến mất sau khoảng 2,3 lần điều trị.

Ngoài ra, trộn 1 nửa chén dầu ô liu với ¼ chén giấm táo và ¼ cốc nước sau đó thoa hỗn hợp này lên da. Dầu ô liu có tác dụng dưỡng da, giấm giúp loại bỏ tế bào chết và vi khuẩn gây mụn.

 4. Tẩy trắng răng

Nên súc miệng bằng dung dịch 1 cốc giấm táo hòa với 1 cốc nước vào mỗi buổi sáng. Giấm táo giúp loại bỏ mảng bám trên răng và triệt tiêu các vấn đề về hơi thở.

 5. Trị gàu

Trộn giấm táo và nước ấm theo tỉ lệ 1:1 thoa lên tóc rồi massage nhẹ nhàng trong 5 phút sau đó xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu giúp cho mái tóc của bạn sạch và mượt hơn.

 6. Loại bỏ mùi cơ thể

Bạn có thể dùng khăn ấm với một ít giấm táo lau những vùng có mùi khó chịu 1,2 lần mỗi tuần. Giấm táo có thể loại bỏ dần mùi mồ hôi và hôi chân.

Ngọc Dung

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps