Bạn đã dùng kem xả và dầu hấp tóc đúng cách

14:14 | 13/08/2014

22,433 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bạn đã biết dùng dầu xả và kem hấp tóc đúng cách. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để sở hữu mái tóc suôn mượt.

>> 8 sai lầm thường gặp khi chăm sóc tóc

>> Tự làm dầu gội khô không khó

>> Những điều cần lưu ý khi dưỡng tóc bằng tinh dầu

>> Những bí quyết dưỡng tóc mùa hè hiệu quả

- Không dùng dầu xả trước khi hấp tóc: Mỗi lần ủ tóc và gội lại, bạn không cần sử dụng thêm dầu xả, sẽ gây ra tình trạng tóc nhanh bết, bẩn.

- Sử dụng dầu xả trước khi gội đầu. Bình thường bạn thường gội sạch tóc rồi mới sử dụng dầu xả, tuy nhiên, các chuyên gia về tóc bật mí rằng, khi bạn dùng dầu xả sau bước gội đầu, dầu xả sẽ chưa đủ thời gian để thấm vào tóc và phát huy hết tác dụng. Đảo ngược thói quen này, dầu xả của bạn sẽ có nhiều thời gian để dưỡng tóc hơn, sau đó, gội sạch bằng dầu gội, giúp tóc thực sự khỏe.

- Không thoa dầu xả, hấp vào chân tóc: Đây chắc chắn là một điều cấm kỵ, chỉ nên thoa dầu xả vào vùng tóc khô, từ thân tóc đến ngọn tóc, dầu xả dính vào chân tóc và da đầu sẽ có thể gây ra gàu.

- Hạn chế dùng dầu hấp tóc để làm dầu xả, tóc sẽ không hấp thụ được nhiều vì dầu hấp tóc chỉ phát huy tác dụng trong môi trường được ủ kín.Dùng tay mát xa nhẹ da đầu trong khi hấp tóc giúp da đầu dễ chịu và khỏe hơn.

- Cần dùng nhiều dầu hấp tóc ở phía ngọn tóc hơn, vì phần này nhận rất ít dưỡng tóc từ chân tóc đưa xuống.

- Có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu cho lên tóc trong khi hấp dầu, làm như vậy tinh dầu có thể thẩm thấu qua da đầu, nuôi dưỡng tóc tốt hơn từ bên trong.

- Chỉ nên hấp tóc nhiều nhất 1 tuần/lần, lạm dụng quá nhiều lần hấp tóc sẽ làm tóc yếu đi vì quá thấm thuốc dưỡng.

- Không nên hấp dầu trước khi duỗi hoặc nhuộm tóc. Quá trình hấp dầu sẽ thu hẹp các biểu bì tóc, khiến tóc khó hấp thụ thuốc duỗi hoặc thuốc nhuộm. Hãy để một khoảng thời gian từ bảy đến mười ngày sau khi hấp dầu để duỗi hoặc thay màu cho mái tóc. Khi đó, dưỡng chất từ sản phẩm hấp dầu có thể thấm hết vào tóc.

- Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thực hiện đúng quy trình khi mua bất kỳ sản phẩm hấp dầu nào. Đừng lầm tưởng có thể áp dụng kỹ thuật hấp nóng hoặc hấp lạnh cho mọi sản phẩm hấp dầu. Khi sử dụng sai tính năng sản phẩm, bạn sẽ không thu được hiệu quả như mong muốn.

- Chọn loại dầu hấp phải phù hợp với tóc: Hấp nóng giúp nuôi dưỡng, làm tóc luôn bóng đẹp, phù hợp với mọi loại tóc. Hấp lạnh thực hiện khi tóc bị khô, xơ nghiêm trọng. Biện pháp này giúp diệt khuẩn và cung cấp oxy cho tóc.

Cách hấp tóc tại nhà: bôi dầu hấp lên tóc đã sạch và ráo nước. Sau đó dùng khăn mặt khổ lớn nhúng nước nóng, vắt bớt nước rồi quấn kín tóc. Chụp mũ tắm lên (để giữ nhiệt ở khăn), giữ trong khoảng 5 phút. Sau đó tháo mũ chụp ra, để thêm 5 phút nữa rồi xả sạch dầu hấp. Nếu có thời gian, nên thay hai lần khăn nóng để nâng cao hiệu quả hấp dầu.

Linh Chi (s/t)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps