Bài tập Yoga đơn giản tại công sở

15:00 | 05/12/2013

2,429 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Làm việc trên máy tính nhiều giờ đồng hồ sẽ khiến cơ thể bạn tê cứng và mệt mỏi. Vài động tác yoga đơn giản sẽ khiến bạn giải tỏa stress và vận động khiến cơ thể dẻo dai.

Ngồi thẳng lưng trên ghế, duỗi thẳng hai chân cho hai bàn chân nằm sát dưới sàn nhà. Tháo giày và duỗi thẳng các ngón chân. Nếu chân của bạn không áp sát được xuống sàn nhà thì hãy kê gối hoặc sách xuống sàn để kê chân. Bấu hai bàn chân xuống đất, chống tay lên đầu gối và vươn người theo mỗi nhịp thở. Luôn luôn giữ cho vai và ngực mở. Tập khoảng 10 – 15 lần động tác này.

Bạn hãy ngồi thẳng lưng trên ghế. Hai bàn tay đan vào nhau và vươn về phía trần nhà, lòng bàn tay hướng lên trên. Hít vào và thở ra chậm dãi. Mỗi nhịp lại nghiêng về bên trái, trở về tư thế ban đầu rồi nghiêng về bên phải và trở lại tư thế ban đầu.

Nếu bạn thường xuyên làm việc trên máy tính, cứ 15 phút bạn nên nghỉ ngơi một lần. Ngoài việc đứng dậy đi loanh quanh trong phòng, bạn có thể tập bài tập đơn giản sau đây:

Nâng cao cánh tay phải và đưa về phía sau gáy của bạn. Cánh tay trái vòng ra phía sau lưng và nắm chặt những ngón tay phải. Kéo một cách nhẹ nhàng và thoải mái. Làm như vậy vài lần rồi lặp lại với bên đối diện.


Trước mỗi bữa ăn, bạn có thể tập bài tập ngắn này để hệ tiêu hóa của bạn được hấp thu tốt hơn.
Ngồi với hai bàn chân, ống đồng và đầu gối song song với nhau. Hít thật sâu, khi thở ra thì bạn quay người sang bên phải. Đặt bàn tay trái lên đùi phải và vươn tay theo mỗi nhịp xoay để làm cơ thể căng ra. Mỗi nhịp xoay người, cố gắng nhìn qua vai xuống đất. Làm tương tự với bên đối diện. Bạn có thể làm động tác này khoảng 6 – 10 lần.

Vân Vy