Ăn gì giúp cải thiện giấc ngủ của chị em

14:13 | 18/08/2014

1,315 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có nhiều loại thực phẩm giúp chị em tránh xa bệnh mất ngủ và lấy lại giấc ngủ ngon, mạnh khỏe.

Kê có tác dụng tiếp thêm sinh lực cho lá lách và dạ dày, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Kê có chứa một hàm lượng lớn tryptophan, có thể thúc đẩy sự tiết insulin, tăng lượng tryptophan trong não để giúp ngủ ngon hơn.

Chuối

Chuối có chứa một số lượng lớn các vitamin B6 và serotonin, có thể giúp bạn đánh bay cảm xúc chán nản và giúp cơ thể thư giãn hiệu quả. Trong trường hợp này, nó có thể loại bỏ các triệu chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Quả màu đỏ

Quả màu đỏ chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi như protein, đường, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt ... có chức năng nuôi dưỡng lá lách và dây thần kinh nhẹ nhàng. Nếu bạn ăn một số quả màu đỏ và cháo vào bữa ăn tối, nó có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương chứa các loại axit amin và vitamin, có thể điều chỉnh sự trao đổi chất và cải thiện chức năng ức chế các tế bào não, có vai trò quan trọng trong việc ổn định tâm trạng và thần kinh nhẹ nhàng. Hơn nữa, ăn một số hạt hướng dương sau bữa ăn tối cũng có thể thúc đẩy sự tiết nước tiêu hóa, và tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn .

Kiwi

Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra rằng , ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ 40%. Kiwi trái cây có chứa một lượng lớn magiê và vitamin C, có thể thúc đẩy sự tổng hợp và truyền phát thần kinh. Ngoài ra, nó cũng chứa canxi mà là hiếm thấy trong các loại trái cây bình thường khác . Canxi có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế chức năng của dây thần kinh giao cảm.

Sữa nóng

Bạn biết rằng uống một ly sữa nóng mỗi đêm có thể giúp mọi người ngủ ngon. Điều này là do protein trong sữa có chứa rất nhiều tryptophan cần thiết cho cơ thể con người, có thể làm cho các tế bào thần kinh não tiết ra serotonin. Serotonin có thể làm cho mọi người có cảm giác buồn ngủ, như vậy để loại bỏ chứng mất ngủ triệu chứng và cải thiện chất lượng giấc ngủ .

Lời khuyên để có giấc ngủ ngon

- Không nên ăn quá muộn và ăn quá nhiều

- Đi ngủ và thức dậy vào một giờ nhất định

- Không nên vận động mạnh trước khi đi nru.

- Không uống quá nhiều đồ uống có cồn vào buổi tối.

- Không uống cà phê sau 3 giờ chiều, nước ngọt có ga, trà, sô cô la cũng vậy.

Khi mất ngủ, nhiều người thường hay dùng đến thuốc ngủ, nhưng việc lạm dụng thuốc ngủ sẽ dấn đến những hậu quả khó lường. Để chữa trị bệnh mất ngủ, bạn có thể áp dụng các biện pháp tự nhiên và có hiệu quả cao.

Anh Anh (th)