9 thực phẩm níu giữ nét thanh xuân

08:12 | 05/05/2015

1,454 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Từ tuổi 30, cơ thể của phụ nữ bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa. Các chị em đừng cố gắng chăm sóc cơ thể bằng những loại mỹ phẩm đắt tiền mà xem nhẹ 9 loại thực phẩm rất thông dụng trong chiến dịch duy trì nét thanh xuân. Cùng đánh giá chúng nhé!

Những ngày hè, làn da là nạn nhân hứng chịu mọi tác động của cái nóng oi bức từ mặt trời. Cháy nắng, da khô ráp, xuất hiện nếp nhăn là những vấn đề mà chị em nào cũng mắc phải, đặc biệt khi da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa ở tuổi 30. Trong khi những loại kem dưỡng da chất lượng cao có thể giúp bạn giải quyết những phiền toái trên, đừng vì thế mà lãng quên những tác dụng tuyệt vời của những loại thực phẩm hiện hữu trong chế độ ăn uống của bạn. Chúng đều là những người bạn đắc lực chống oxy hóa mạnh mẽ để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và giữ cho da luôn tươi mát. Rất dễ để đưa chúng vào thực đơn của bạn. Danh sách 9 loại thực phẩm được nêu dưới sẽ khiến bạn rất bất ngờ đấy nhé!

1. Họ nhà rau xanh

Các loại rau xanh là lựa chọn hoàn hảo cho món salad, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Ăn chúng hàng ngày, bạn không chỉ có 1 cơ thể thon thả mà còn thoải  mái dạo chơi những ngày hè vì các loại rau xanh đều có tác dụng ngăn ngừa cháy nắng và lão hóa sớm. Rau lá xanh rất giàu vitamin A giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại, ngăn ngừa da khô và chống mụn trứng cá.

Rau lá xanh cung cấp nước cho làn da của bạn, giữ cho chúng luôn mềm mại. Ăn rau xanh mỗi ngày nhưng không có nghĩa rằng bạn có thể bỏ qua 8 ly nước lọc hàng ngày nhé. Muốn trẻ và đẹp, lời khuyên cho chị em phụ nữ là hãy ăn rau xanh hàng ngày.

2. Quả việt quất 

Quả việt quất có chứa hai chất chống oxy hóa rất mạnh là anthocynanins và flavonol giúp ngăn ngừa tổn thương động mạch và bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia gây hại của ánh nắng mặt trời. Vị chua chua, ngọt ngọt của loại trái cây xuất xứ từ Bắc Mỹ này luôn được ưu tiên sử dụng trong các món bánh nướng, sữa chua, sinh tố, thậm chí là salad trái cây hay bất kỳ món tráng miệng yêu thích nào.

3. Trà Rooibos

Trà Rooibos là loại trà thảo dược có nguồn gốc từ Nam Phi. Đây là một trong những loại trà phổ biến nhất thế giới nhờ vị thơm ngon, dễ uống, có nhiều lợi ích cho sức khỏe và không hề chứa caffeine như các loại trà khác 

Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong trà Rooibos giúp ngăn ngừa cháy nắng lão hóa sớm, tổn thương động mạch thấp hơn và giảm nguy cơ bệnh tim. Đặc biệt, nó có thể chống lại cảm giác thèm ăn đường và giúp bạn giảm cân.

4. Cà chua

Cà chua có chứa vitamin C và lycopene giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Đây cũng là loại quả cung cấp nước cho cơ thể, chỉ cần ăn một vài quả cà chua trong ngày sẽ giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và chống cháy nắng. Cà chua rất giàu vitamin, ít đường và rất linh hoạt. Nếu bạn dễ bị mụn trứng cá trong những tháng mùa hè, cà chua là người bạn tốt nhất của bạn, các nghiên cứu cho thấy rằng cà chua có tác dụng ngăn ngừa mụn. 

5. Trà xanh 

Loại thức uống này đang làm mưa làm gió ở các tiệm cà phê và mùa hè làm càng khiến nó là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Trà xanh được coi là một siêu thực phẩm vì nó chứa chất chống oxy hóa, EGCG, giúp ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư, bao gồm ung thư da. Nó cũng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa cháy nắng, và giảm nếp nhăn. Nhiều phụ nữ nổi tiếng uống trà xanh cả năm dài để trông trẻ hơn, khỏe hơn và sống một cuộc sống lâu hơn. Trà xanh cũng là thức uống hoàn hảo cho người ăn kiêng.

6. Dâu tây

Dâu tây đầy ắp vitamin C, chất có tác dụng như một loại kem chống nắng tự nhiên. Biotin là hợp chất được tìm thấy trong dâu tây có tác dụng giúp tóc và móng tay chắc khỏe. Dâu tây cũng chứa một hợp chất chống oxy hóa có tên gọi axit ellagic duy trì các sợ đàn hồi và ngă ngừa tình trạng da chảy xệ, chống lại các thiệt hại được gây ra bời các gốc tự do và ngăn ngừa nếp nhăn.

7. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ là siêu thực phẩm chống mụn trứng cá, là trợ thủ đắc lực chống lão hóa sớm và giảm cháy nắng. Trong 100gr ớt chuông có chứa 120 mg vitamin C và chỉ cần 50gr ớt chuông đã cung cấp 75% lượng vitamin C cơ thể cần cho cả ngày. 

8. Bông cải xanh

Loại rau diệu kỳ này chứa chất chống oxy hóa có từ vitamin C góp phần tiêu diệt các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Những vấn đề như nếp nhăn, đồi mồi trên da sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nếu bạn thường xuyên bổ sung cải xanh vào chế độ ăn của mình. Bạn cũng sẽ nhận thấy gương mặt mình tươi sáng tự nhiên nhờ có vitamin E, B tổng hợp và beta carotene trong bông cải xanh.

9. Dưa chuột

Dưa chuột có hàm lượng nước rất cao, chiếm đến 94% trọng lượng. Rất nhiều người đã quá quen với hình ảnh đặc trưng ở tiệm spa với một phụ nữ đắp bùn trên mặt và hai miếng dưa leo trên mắt. Hình ảnh này dựa trên công dụng thực tế của dưa leo. Một trong những lợi ích sức khỏe tiêu biểu nhất của dưa leo là đặc tính kháng viêm làm giảm bọng mắt. Hơn nữa, dưa leo còn có tác dụng giảm ngứa, làm giảm triệu chứng cháy nắng hoặc bị kích ứng da.

Một trong những lợi ích khác của dưa leo chính là khả năng chiến đấu và ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dưa leo có hiệu quả chống lại các loại ung thư: tuyến tiền liệt, vú, buồng trứng, phổi và tử cung. Do trong dưa leo có nhiều vitamin, cùng với các thành phần chống ung thư của lutein, fisetin và axit caffeic. Dưa leo cũng chứa duy nhất chất cucurbitacins, đã được chứng minh là dùng để ngăn chặn các tín hiệu liên quan đến sự lây lan của bệnh ung thư.

Nguyên Hồng (Năng lượng Mới)

 

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps