10 thực phẩm giúp tóc bóng khỏe

07:00 | 21/08/2014

993 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dưới đây là một số thực phẩm bạn nên đưa vào trong chế độ ăn uống để phòng ngừa rụng tóc, tránh hói tại chỗ tóc mỏng và giữ cho mái tóc bóng khỏe.

Nước ép củ cải đường

Nước ép củ cải đường rất giàu carbohydrate, protein, kali, canxi, vitamin B và vitamin C. Đó là các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp ngăn chặn việc rụng tóc.

Các loại đậu

Đậu nạp các chất dinh dưỡng lành mạnh như sắt, kẽm, protein và biotin cho cơ thể, rất tốt cho công tác phòng chống rụng tóc.

Rau có màu xanh đậm

Các loại rau lá như bông cải xanh, cải xoăn, cà ri và rau bina giúp giữ nang tóc khỏe mạnh. Đồng thời cũng tạo thuận lợi cho lưu thông các loại dầu da đầu. Ngoài ra, chúng còn cung cấp beta carotene, folate, vitamin C và sắt.

Trứng

Trứng là nguồn cung cấp giàu protein, kẽm, selen, lưu huỳnh và sắt. Kẽm rất cần  thiết cho tái tạo các mô da đầu và đảm bảo cho các tuyến dầu quanh nang tóc hoạt động theo đúng nhịp độ. Thiết sắt là một trong những nguyên nhân của rụng tóc. Vì vậy, ăn trứng giúp đưa oxy đến nang tóc giúp cho chúng khỏe mạnh hơn.

Quả óc chó

Quả óc chó chứa các axit béo omega 3 cần thiết, vitamin E và biotin. Các chất dinh dưỡng này giúp bảo vệ tế bào tóc khỏi bị hư hại do tiếp xúc nhiều với tia nắng mặt trời. Lợi thế nhất của quả óc chó là giúp làm phong phú màu tóc tự nhiên.

Xô thơm

Đây là loại cây được mệnh danh là ngăn ngừa rụng tóc. Nó giúp cải thiện quá trình tái tạo da của cơ thể, dịch vào da và mái tóc khỏe mạnh, tăng trưởng tóc.

Cây rum

Rum là một loại thuốc giãn mạch tốt. Xoa bóp da đầu 20 phút mỗi ngày với dầu cây rum để cải thiện lưu máu cục bộ và sự phát triển tóc.

Hàu

Hàu có chứa nhiều kẽm. Thiếu hụt khoáng chất này có thể dẫn đến rụng tóc nghiêm trọng và khô da đầu dẫn đến bong tóc. Hàu cũng chứa protein giúp mái tóc khỏe hơn.

Quả việt quất

Đây là loại quả chứa nhiều vitamin C. Vitamin C tạo điều kiện lưu thông tốt cho da đầy và chăm sóc các nang tóc. Thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống dẫn đến khô tóc, tóc dễ bị gãy.

Cá hồi

Cá hồi là một kho của protein và vitamin D. Đây là cả hai thành phần đều quan trọng cho sức khỏe giúp tóc chắc khỏe. Ngoài ra, cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3 là điều kiện bảo vệ màng tế bào trong da đầu và tạo dầu tự nhiên bảo vệ tóc.

Anh Anh (th)

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps