10 mẹo làm đẹp không phải ai cũng biết

08:45 | 21/07/2014

1,287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dưới đây là những mẹo làm đẹp vô cùng cần thiết và hữu ích cho mọi người nhưng không phải ai cũng nắm rõ.

1. Bôi kem chống nắng trước khi lên máy bay: Đặc biệt là nếu bạn ngồi gần cửa sổ, hãy thoa kem chống nắng đều khắp để bảo vệ da dưới tác động mạnh hơn của ánh nắng mặt trời khi lên cao.

2. Tán đều sản phẩm chăm sóc da theo từng lớp từ dày đến mỏng: Điều này sẽ giúp lượng dưỡng chất được đưa đều khắp và thấm nhiều hơn vào trong da.

3. Không chăm sóc da mặt sát sự kiện lớn: Trước những buổi tối có sự kiện hay tiệc tùng quan trọng, bạn không nên chăm sóc da mặt quá kĩ lưỡng với đủ liệu pháp khác nhau. Bởi ngay cả đó có là các hỗn hợp tự chế từ nguyên liệu thiên nhiên, da mặt bạn trông sẽ vẫn bị đỏ và mỏng hơn bình thường ngay sau khi vừa. Tốt nhất hãy áp dụng các phương pháp chăm sóc da từ 3 ngày trước đó.

4. Bôi mật ong khi đang tắm: Giống như sữa chua, mật ong cũng mang lại những thay đổi "thần kì" cho da mặt của bạn. Hãy bôi mật ong lên da mặt khi bạn đang tắm hoặc thư giãn trong bồn nước nóng. Mật ong sẽ len lỏi qua các lỗ chân lông đang mở rộng để cung cấp độ ẩm triệt để, giúp da ngày càng mềm mịn hơn.

5. Không dùng chung khăn cho cả người: Bạn không nên dùng chung khăn cho cả tóc và mặt. Khi lau tóc xong, khăn tắm của bạn không chỉ chứa cả những hóa chất trong dầu gội/xả mà thậm chí còn có cả dầu từ da đầu. Và thật không tốt chút nào nếu bạn lại dùng chiếc khăn đó để lau lên khuôn mặt với làn da mỏng manh, nhạy cảm.

6. Uống nước đá xóa tan mặt đỏ: Để ngừa hiện tượng da mặt mẩn đỏ, bạn có thể uống một cốc nước đá. Độ lạnh của nước đá sẽ giúp các mạch máu của bạn co lại một chút, đồng thời làm mát lập tức từ bên trong, giúp da nhanh chóng dịu màu.

7. Sử dụng khăn tắm để giữ độ ẩm cho da và không khí: Hàng đêm, bạn có thể treo một chiếc khăn bông ướt ở nắm cửa ra vào. Chiếc khăn ướt này sẽ cung cấp độ ẩm cho cả căn phòng của bạn (đặc biệt là trong những ngày bật điều hòa). Làn da của bạn cũng vì thế mà không bị mất nước qua đêm.

8. Mát xa da mặt trước khi trang điểm: Trước khi trang điểm vào mỗi sáng, bạn hãy mát xa nhẹ nhàng da mặt của mình trong khoảng 5 phút. Động tác này không chỉ "đánh tan" những nốt mẩn đỏ hoặc sưng phù chưa kịp lặn sau khi ngủ dậy, mà còn khiến da thêm đàn hồi, căng mịn.

9. Khử mùi hôi chân bằng túi trà: Để khử mùi hôi ở chân bạn có thể bỏ một túi trà lọc vào giày hoặc rửa chân bằng bã trà khi tắm. Trà xanh sẽ giúp da bạn nhanh chóng cân bằng lại độ pH, từ đó hạn chế được việc sản sinh mồ hôi đi kèm với mùi khó chịu.

10. Sử dụng trà đen ngăn chặn da dầu: các tinh chất có trong trà đen sẽ giúp se lại các lỗ chân lông và kiềm dầu trên da, giúp da bạn luôn sáng và khô ráo. Cách sử dụng hiệu quả nhất là sấp nước trà đen để lạnh lên mặt cho tinh chất trà ngấm dần vào da. Chú ý: bạn chỉ nên dùng tay hất nhẹ nước trà lên mặt, tránh cọ rửa, tiếp xúc tác động nhiều đến da mặt.