Thủy điện Hủa Na: Lắp đặt thành công Rotor tổ máy số 2

15:57 | 16/12/2012

952 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Sáng 14/12/2012, tại công trường thủy điện Hủa Na, kỹ sư và công nhân Lilama 7 thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam đã lắp đặt thành công Rotor tổ máy số 2 - tổ máy cuối cùng của nhà máy.

Trước đó công tác tổ hợp lắp đặt, kiểm tra và chuẩn bị cho việc hạ rotor đã được Ban điều hành Lilama cũng như các đơn vị, đặc biệt là Lilama 7 - đơn vị trực tiếp lắp đặt rotor đã hoàn tất và chính xác đáp ứng các thông số kỹ thuật đề ra: công tác tổ hợp, căn chính, thử cao thế Rotor và thiết bị nâng rotor, Stator - máy phát, Tubine…

Đúng 12h30 chiếc Rotor nặng 280 tấn, đường kính 6850 mm, cao 1708 mm đã được tiến hành đưa vào vị trí lắp đặt (giếng tubine), sau 3h chiếc rotor đã được đưa vào vị trí an toàn và chính xác dưới sự chứng kiến của chủ đầu đầu tư và đơn vị tư vấn giám sát.  

Việc hạ thành công rotor tổ máy số 2 thủy điện Hủa Na đánh dấu mốc tiến độ quan trọng đảm bảo việc đưa tổ máy số 2 vào hoạt động vào quý I năm 2013. Qua đó, còn khẳng định trình độ kỹ thuật, tay nghề thi công chuyên nghiệp của các đơn vị Lilama và tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện mục tiêu phát điện cùng với đó tổ máy số 1 đang  được Lilama 10 khẩn trương thi công những khâu cuối cùng để đảm bảo phát điện tổ máy 1.

Các kỹ sư, công nhân LiLama thực hiện những bước kiểm tra kỹ thuật cuối cùng sau khi lắp đặt rotor vào vị trí stato

Theo hợp đồng EPC được ký kết với chủ đầu tư, Lilama đảm nhận thiết kế, cung cấp, vận chuyển, gia công và lắp đặt thiết bị, thí nghiệm, hiệu chỉnh, đưa vào vận hành và bàn giao nhà máy.

Tính đến thời điểm này, Lilama đã hoàn thành được trên 93% khối lượng công việc. Nhà máy Thủy điện Hủa Na được xây dựng tại huyện Quế Phong (Nghệ An) có công suất thiết kế là 180MW, bao gồm 2 tổ máy với tổng mức đầu tư là 4.300 tỉ đồng, sản lượng điện trung bình năm là 712,7 triệu kwh.  

Mạnh Kiên- Công Đoàn

DMCA.com Protection Status