Nghiệm thu sơ bộ dự án xơ sợi polyester Đình Vũ

15:39 | 14/03/2014

869 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 14/3, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Đình Vũ (PV Tex) cùng tổ hợp nhà thầu đã ký nghiệm thu sơ bộ (IA) có điều kiện dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ.

Chủ đầu tư và tổ hợp nhà thầu ký nghiệm thu

Dự lễ ký có Thành viên Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) Nguyễn Thanh Liêm; các Phó tổng giám đốc PVN: Nguyễn Quốc Khánh, Lê Mạnh Hùng; lãnh đạo PV Tex và tổ hợp nhà thầu.

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sản xuất xơ sợi Polyester Đình Vũ do PV Tex làm chủ đầu tư; là dự án nằm trong Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp Hoá chất Việt Nam đến năm 2010, mở rộng đến năm 2020.

Nhà máy được xây dựng bởi tổ hợp Nhà thầu gồm: Huyndai Engineering Co. - LG International Corp. - Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí (PVC).

Nhà máy có tổng mức đầu tư 324,85 triệu USD, công suất 175.000 tấn xơ sợi/năm. Nhà máy sử dụng công nghệ bản quyền của hãng Uhde Inventa Fischer (CHLB Đức). Máy móc thiết bị của nhà máy đều được chế tạo tại các nước G7 và các nước công nghiệp mới.

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch HĐQT PV Tex Đình Vũ Trần Trung Chí Hiếu nhấn mạnh: Dự án đã trải qua nhiều khó khăn từ năm 2008 đến nay. Thời điểm này nhà máy đã vận hành hiệu quả, là công sức, tâm huyết của các nhà thầu và hàng nghìn công nhân. Dự án đã tạo ra cho ngành công nghiệp hóa dầu Việt Nam một công trình lớn, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp hóa dầu.

Thay mặt lãnh đạo PVN, Phó tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của chủ đầu tư và tổ hợp nhà thầu vượt nhiều thách thức, đưa dự án vào vận hành thương mại. Phó tổng giám đốc PVN đề nghị các bên phải phối hợp với nhau chặt chẽ để vận hành nhà máy một cách hiệu quả nhất. Bởi nhà máy có công nghệ rất hiện đại, đội ngũ nhân lực Việt Nam tuy đã được đào tạo bài bản nhưng còn thiếu kinh nghiệm và đây cũng là dự án xơ sợi đầu tiên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Dưới sự chứng kiến của lãnh đạo PVN, chủ đầu tư và tổ hợp nhà thầu đã ký nghiệm thu sơ bộ dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ – đánh đấu việc dự án chuyển từ mô hình quản lý dự án sang vận hành thương mại.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status