Vietsovpetro quyết tâm đưa giàn Thỏ Trắng-2 vào khai thác đúng tiến độ

11:34 | 07/05/2015

892 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 6/5 tại Xí nghiệp Xây lắp thuộc Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro đã tổ chức lễ phát động thi đua hoàn thành lắp đặt và đưa vào khai thác công trình Thỏ Trắng-2 (ThTC2) chào mừng Đại hội Đảng các cấp và phát động “Tháng Công nhân năm 2015”.

Đến tham dự lễ phát động có đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và đồng chí Trần Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại lễ phát động, đồng chí Trần Xuân Hoàng, Phó Tổng giám đốc phụ trách Xây dựng cơ bản của Vietsovpetro cho biết, để đảm bảo kế hoạch sản lượng khai thác dầu năm 2015 đạt 5,1 triệu tấn đã được Hội đồng hai Phía lần thứ 44 thông qua, và để duy trì sản lượng khai thác trong các năm tiếp theo, Vietsovptro đã không ngừng tìm kiếm và gia tăng trữ lượng, cùng với đó là khẩn trương xây dựng, đưa vào khai thác các công trình mới.

Phó TGĐ Vietsovpetro Trần Xuân Hoàng báo cáo tổng thể về giàn ThTC2

Giàn ThTC2 có quy mô thiết kế cho 12 giếng khoan (9 giếng khai thác, 3 giếng bơm ép vỉa), block nhà ở cho 8 người vận hành, có công suất tiếp nhận và xử lý 6000 tấn/ngày đêm. Hệ thống đường ống ngầm kết nối từ ThTC2 tới các giàn khác bao gồm 7,6 km đường ống nối với ThTC1 cung cấp khí gaslift và nước ép vỉa cho ThTC2; 7,8 km đường ống vận chuyển dầu từ ThTC2 về MSP8. Tổng kinh phí xây dựng công trình ThTC2 là 52.5 triệu đô la.

Để thực hiện được kế hoạch đưa giàn ThTC2 vào khai thác trong năm 2015, Vietsovpetro đã chủ động triển khai công tác thiết kế, chuẩn bị các tài liệu phục vụ cho công tác mua sắm vật tư thiết bị từ tháng 3 năm 2014 và chủ động đề nghị hai Phía đẩy nhanh các công việc liên quan để đưa ThTC2 vào khai thác sớm, trong đó khởi công xây lắp ngày 1/4/2015 và sẽ đưa giàn vào hoạt động ngày 15/9/2015.

Hiện nay do ảnh hưởng tiêu cực từ giá dầu thế giới nên Vietsovpetro đã hủy hoặc giãn tiến độ xây dựng nhiều công trình nhưng vẫn ưu tiên đẩy nhanh tiến độ giàn ThTC2 để sớm đưa vào khai thác. Do đó việc đảm bảo đưa giàn ThTC2 vào khai thác đúng kế hoạch có ý nghĩa rất quan trọng đối với Liên doanh.

Đồng chí Đặng Minh Hồng, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro phát động thi đua công trình ThTC2

Thay mặt Ban Tổng giám đốc và các tổ chức chính trị - xã hội Vietsovpetro, Bí thư Đảng ủy Đặng Minh Hồng đã phát động thi đua trên công trình ThTC2 với các tiêu chí: Hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng đúng tiến độ, kế hoạch; bảo đảm an toàn cho người và các thiết bị trên các công trình sản xuất, 100% CBCNV không vi phạm kỷ luật an toàn lao động; phát huy phong trào sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất để tiết kiệm nguồn nhân lực và chi phí; tăng cường mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa các đơn vị trong Vietsovpetro và các nhà thầu và kêu gọi toàn thể CBCNV kế thừa và phát huy truyền thống vượt qua khó khăn, thách thức, lao động sáng tạo để hoàn thành các chỉ tiêu cam kết.

Đại diện các đơn vị tham gia thi công công trình ThTC2 ký giao ước thi đua

Trong dịp này, Công đoàn Vietsovpetro tổ chức “Lễ phát động Tháng Công nhân năm 2015” nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp với chủ đề “Công đoàn Vietsovpetro đồng hành với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp, vì việc làm, đời sống của người lao động”.

Trong Tháng công nhân, bên cạnh nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực thì Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Vietsovpetro sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho công nhân viên chức người lao động đang gặp khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp... Trong đó “Quỹ tương trợ dầu khí” của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng 31 triệu đồng cho 31 người lao động; “Công đoàn Dầu khí Việt Nam” tặng 82 triệu đồng cho 41 người lao động; “Quỹ vì phụ nữ khó khăn” của Công đoàn Dầu khí Việt Nam trao 20 triệu đồng cho 4 nữ lao động có hoàn cảnh khó khăn; “Quỹ tương trợ Vietsovpetro” sẽ trao 364 triệu đồng, “Công đoàn Vietsovpetro” trao 11 triệu đồng cho 11 người lao động. Tổng cộng số tiền người lao động Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ trong Tháng công nhân năm 2015 là 508 triệu đồng.

Chủ tịch CĐ Vietsovpetro Nguyễn Văn Thắng phát động "Tháng Công nhân năm 2015"

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch CĐ Vietsovpetro, thông qua Tháng công nhân năm 2015, Công đoàn Vietsovpetro mong muốn Đảng ủy, Ban TGĐ, chính quyền các cấp quan tâm hơn nữa, tạo ra nhiều việc làm, kể cả phát triển dịch vụ ra bên ngoài và dịch vụ nội bộ Vietsovpetro, tạo điều kiện nâng cao đời sống vật chất và đời sống tinh thần cho người lao động. Đời thời, Công đoàn Vietsovpetro kêu gọi toàn thể đoàn viên, đôn đốc và khuyến khích người lao động tập thể quốc tế Vietsovpetro gắn kết hơn nữa với doanh nghiệp, bằng những hành động cụ thể, tích cực thi đua lao động sản xuất, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ năm 2015, khai thác 5,1 triệu tấn dầu. Đó cũng chính là những bông hoa tươi thắm mừng Đại hội Đảng các cấp.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Trần Ngọc Dũng đã đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội Vietsovpetro trong việc phát động thi đua hoàn thành sớm giàn ThTC2 để đưa vào khai thác đúng tiến độ. Đồng chí Trần Ngọc Dũng khẳng định, việc hoàn thành sớm công trình ThTC2 có ý nghĩa rất quan trọng việc giúp Vietsovpetro hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác năm 2015.

Phó Chủ tịch CĐ DKVN Trần Ngọc Dũng và Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng trao bằng Lao động Sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho 21 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc.

Lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam cảm ơn Công đoàn Vietsovpetro đã hưởng ứng nhiệt tình các đợt phát động phong trào thi đua của Công đoàn Ngành. Trong đó, CĐ Vietsovpetro tổ chức tốt công tác tuyên truyền, cùng với đó là công tác chăm lo bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Nhân “Tháng Công nhân 2015” thay mặt Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Phó chủ tịch Trần Ngọc Dũng đã tặng quà cho người lao động Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí Trần Ngọc Dũng tặng quà cho người lao động Vietsovpetro có hoàn cảnh khó khăn

Cũng tại buổi lễ, 21 người lao động có thành tích xuất sắc trong phong trào sáng kiến - sáng chế Vietsovpetro vinh dự nhận Bằng Lao động Sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Thiên Thanh (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status